Đừng chần chừ nếu bạn muốn du học nghề ở Úc! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đừng chần chừ nếu bạn muốn du học nghề ở Úc!

      Đừng chần chừ nếu bạn muốn du học nghề ở Úc!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học nghề ở Úc đang được xem là mục tiêu nỗ lực của rất nhiều học sinh Việt Nam hiện nay. Bạn có muốn tìm hiểu lý do vì sao cùng Edu2Review không?

      Chương trình đào tạo nghề ở Úc có ưu điểm là chi phí rẻ, điều kiện đầu vào thấp nhưng vẫn đem đến những kiến thức thiết thực. Đây còn là sự lựa chọn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm việc làm và có cơ hội định cư ở Úc sau khi tốt nghiệp. Vì thế, bạn đừng ngần ngại mà hãy tìm hiểu ngay những thông tin cần biết về hình thức du học này trong bài viết dưới đây nhé.

      1. Ưu điểm chương trình du học nghề ở Úc

      Các trường nghề tại Úc còn gọi là VET (Vocational Education and Training) hay TAFE (Australian Technical and Further Education), được hiểu như trường tư thục hoặc công lập.
      Chương trình đào tạo nghề ở Úc thường có điều kiện đầu vào thấp hơn và có thể chuyển tiếp lên đại học. Tuy thời gian học ngắn hơn và chi phí tiết kiệm chỉ bằng một nửa so với cao đẳng hay đại học nhưng giá trị kiến thức và kỹ năng lại không hề kém cạnh. Chương trình học nghề còn được nhận xét và đánh giá là có tính thiết thực cao hơn. Vì thế, khi ra trường, các bạn trẻ có thể áp dụng các kỹ năng, kiến thức đã học vào công việc một cách dễ dàng.

      Du học nghề ở ÚcChương trình đào tạo nghề ở Úc giúp bạn đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng (Nguồn: careers)

      Ngoài ra, ngay sau khi tốt nghiệp, sinh viên quốc tế có thể xin visa tạm trú subclass 485 diện Graduate Work để ở lại Úc làm việc trong vòng 18 tháng. Nếu có ý định chuyển tiếp đại học với thời gian từ 2 năm trở lên, bạn hoàn toàn có thể xin visa tạm trú subclass 485 diện Post-study Work để ở lại Úc.

      2. Tìm hiểu chương trình đào tạo nghề ở Úc

      • Certificate I đến IV: Các khóa học này được thiết kế nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên ngành về giao tiếp, tính toán, đọc viết, làm việc nhóm cho sinh viên. Thời lượng đào tạo dao động từ 6 tháng đến 2 năm.
      • Diploma: Khóa học này trang bị cho học viên kỹ năng chuyên môn và tạo cơ hội thử sức trong ngành Công nghiệp. Với hình thức đào tạo toàn thời gian, chương trình có thời lượng kéo dài từ 1 đến 2 năm.
      • Advanced Diploma: Chương trình học với mức độ kỹ năng thực hành cao hơn cho sinh viên thuộc nhóm ngành như Kế toán, Thiết kế Xây dựng, Kỹ thuật, Nhà hàng – Khách sạn, Ẩm thực... Bạn có thể hoàn thành khóa học trong khoảng thời gian từ 1.5 đến 2 năm.
      • Vocational Graduate Certificate/Diploma: Để hoàn thành chương trình lấy chứng nhận (certificate), bạn cần 6 tháng đến 1 năm; còn với khóa chứng chỉ (diploma) thì 1 đến 2 năm.
      • Tiếng Anh: Bạn có thể hoàn thành khóa học trong khoảng thời gian từ 4 đến 48 tuần tùy vào trình độ.

      3. Sự khác biệt giữa chương trình đào tạo nghề và đại học

      • Tính thực tiễn

      Trong khi bậc đại học có xu hướng tập trung vào khía cạnh học thuật, chuyên sâu về lý thuyết thì đào tạo nghề lại chú trọng đến tính thực hành và cung cấp các kỹ năng cho sinh viên. Điều này giúp các bạn trẻ có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

      Du học nghề ở ÚcBạn có cơ hội vừa học lý thuyết vừa thực hành khi du học nghề ở Úc (Nguồn: hocketoanthuchanh)

      Thêm vào đó, các trường dạy nghề ở Úc mang đến những tiêu chuẩn học tập tối ưu, cho phép đào tạo trong và ngoài khuôn khổ lớp học truyền thống. Bạn có thể tham gia các hội thảo chuyên ngành để mở rộng hiểu biết của bản thân, tìm hiểu xu hướng phát triển nghề nghiệp và khám phá những yêu cầu cùng vị trí làm việc mong muốn.

      Sinh viên tốt nghiệp từ TAFE chọn lựa làm việc ở nhiều ngành khác nhau, chủ yếu là lao động phổ thông. Một số nghề có thể kể đến như công nhân thuộc các lĩnh vực cơ khí, chế biến gỗ, điện tử, đầu bếp, thư ký trung cấp hoặc sơ cấp, bán hàng và dịch vụ ở các vị trí trợ lý bán hàng, quản lý cửa hàng...

      Trong khi đó, sinh viên tốt nghiệp đại học tập trung vào một vài lĩnh vực chuyên môn cao, như kế toán, bác sĩ, nha sĩ, chuyên viên điều trị vật lý trị liệu, nhà nghiên cứu.

      4. Các ngành nghề được ưa chuộng tại Úc hiện nay

      • Khách sạn, Du lịch

      2 ngành này chưa lúc nào ngừng thu hút sự quan tâm của sinh viên quốc tế. Chính phủ Úc ngày càng chú ý hơn đến phát triển du lịch quốc gia. Đó là lý do mà nhu cầu nhân lực thuộc khối ngành này tăng cao để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

      Trong thời gian học, sinh viên còn được tạo điều kiện thực tập hưởng lương tại những nhà hàng và khách sạn nổi tiếng với môi trường chuyên nghiệp. Bằng cấp ngành Du lịch tại đây đã được công nhận, kiểm chứng trên toàn thế giới.

      Du học nghề ở ÚcSinh viên có cơ hội được học tập kinh nghiệm trong môi trường chuyên nghiệp (Nguồn: blogspot)

      • Chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ xã hội

      Từ những năm 1990 đến nay, ngành nghề này vẫn đang cung cấp phần lớn việc làm cho thị trường lao động tại Úc. Các công việc thuộc nhóm ngành này có thể kể đến như chăm sóc trẻ em, chăm sóc người cao tuổi...

      • Y tá – Điều dưỡng

      Đây là ngành nghề phù hợp với các bạn sinh viên yêu thích chăm sóc sức khỏe và giúp đỡ người khác. Nền y tế Úc với cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp giảng dạy tiên tiến, gắn liền với thực tiễn và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết sẽ là "bệ phóng" giúp bạn có bước khởi đầu thuận lợi trong ngành này.

      Du học nghề ở ÚcNgành Y tá – Điều dưỡng có mức lương cao nhưng vẫn luôn thiếu hụt nhân lực (Nguồn: amec)

      Bên cạnh đó, nhu cầu nhân lực cho ngành Y tá – Điều dưỡng luôn thiếu trầm trọng. Du học sinh quốc tế, đặc biệt là du học sinh Việt Nam với sự chăm chỉ, khả năng tiếp thu nhanh, nhạy bén sẽ có cơ hội làm việc với mức lương cao sau khi tốt nghiệp ngành này tại Úc.

      • Giáo dục và đào tạo

      Chương trình học ở Úc không chỉ được phân biệt qua các bậc học mà còn chia làm nhiều cấp độ: mẫu giáo, tiểu học và trung học hoặc giáo dục cho người trưởng thành. Tùy theo cấp độ, lĩnh vực theo đuổi cũng như khả năng của bản thân mà bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn việc làm. Ngành giáo dục sẽ mở ra cơ hội tiếp cận nền tri thức tiên tiến cho bạn dù đang đi học hay đi làm.

      • Thợ kỹ thuật (thợ điện, thợ cơ khí, thợ hàn...)

      Sự bùng nổ của nhiều dự án xây dựng, khai thác mỏ trong tình trạng thiếu nhân lực đã giúp nâng mức lương thợ lành nghề tại Úc lên cao trong những năm qua. Lý do chính là vì người thợ kỹ thuật làm việc nặng nhọc hơn rất nhiều so với giám đốc, quản lý.

      Du học nghề ở ÚcMức lương ngày càng tăng cao để xứng đáng với công việc nặng nhọc của thợ kỹ thuật (Nguồn: xuatkhaulaodongvn)

      Bên cạnh các trường đại học ở Úc thì bạn vẫn có thể lựa chọn du học nghề tại đây. Con đường này vẫn đem đến nhiều cơ hội cho bạn như bài viết trên đã chia sẻ. Edu2Review hy vọng đã giúp bạn nắm bắt được những thông tin cần thiết để có chuyến du học thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất.

      Phương Trinh (Tổng hợp)̣


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Tất tần tật những điều cần biết khi du học Úc

      06/02/2020

      Nếu nắm rõ những điều cần biết khi du học Úc thì quá trình đi du học của bạn sẽ suôn sẻ và dễ thở ...

      Du học Úc

      Thủ tục visa du học Úc 2018 có gì thay đổi?

      06/02/2020

      Việt Nam đã được xét tăng lên hạng 2 thay vì hạng 3 (trước đây) theo thang đánh giá mức độ rủi ro ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...