Game tiếng Anh cho người lớn: Có gì hot trong trò chơi từ vựng Scrabble kinh điển? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Game tiếng Anh cho người lớn: Có gì hot trong trò chơi từ vựng Scrabble kinh điển?

      Game tiếng Anh cho người lớn: Có gì hot trong trò chơi từ vựng Scrabble kinh điển?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn từng nghĩ trò chơi học tiếng Anh chỉ có hiệu quả với trẻ em? Scrabble, tựa game tiếng Anh cho người lớn có thể thay đổi suy nghĩ của bạn.

      Bạn đã biết trò chơi Scrabble chưa? (Nguồn: MegaMart)

      Việc học tiếng Anhsẽ không thể hiệu quả nếu bạn chỉ mải nhồi nhét thật nhiều kiến thức mà không dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Vì vậy, những trò chơi học tiếng Anh, như Scrabble, sẽ giúp bạn có những phút giây sảng khoái song song với việc trau dồi vốn từ của mình. Cùng Edu2Review “khám phá” tựa game tiếng Anh cho người lớn “đỉnh” nhất này nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Nguồn gốc của Scrabble

      Alfread Mosher Butts, một kiến trúc sư ở New York, kết hợp giữa câu đố xếp chữ và trò chơi ô chữ để tạo ra một trò chơi mới. "Kỹ thuật" và "may mắn" là 2 yếu tố cần để tham gia trò chơi này. Sau đó, ông phối hợp cùng James Brunots, người có hứng thú với ý tưởng của ông, điều chỉnh luật chơi và lấy thương hiệu là Scrabble.

      Độ phổ biến của tựa game đã lan tỏa ra khắp thế giới và trở thành một trong những game học từ vựng tiếng Anh kinh điển. Một số nước trên thế giới còn sở hữu phiên bản scrabble riêng cho ngôn ngữ của mình.

      Các bước chuẩn bị

      Mỗi bộ scrabble bao gồm một tấm bảng để xếp chữ và nhiều chữ cái nhỏ hình vuông. Người chơi phải sẽ được lấy 7 chữ cái bất kì và phải sắp xếp các chữ cái thành một từ tiếng Anh có nghĩa. Luật chơi của game khá đơn giản, cụ thể như sau:

      • Để bảng chơi chính vào khu vực trung tâm cho tất cả người chơi đều dễ nhìn thấy và phát mỗi người chơi 1 khay đựng chữ cái

      • Trộn tất cả ô vuông chứa chữ cái. Sau đó, mỗi người sẽ được lấy ngẫu nhiên 1 ô vuông. Người có trong tay cái gần chữ A nhất theo bảng alphabet sẽ được quyền đi trước. Trong trường hợp người chơi nhận được mảnh không có chữ cái, người đó sẽ là người được ưu tiên đi trước.

      • Lấy ngẫu nhiên 7 chữ cái và bắt đầu chơi

      Game tiếng Anh cho người lớn: Có gì hot trong trò chơi từ vựng Scrabble kinh điển?Bạn có thể sáng tạo được bao nhiêu từ với những chữ cái quen thuộc? (Nguồn: Rockit English)

      Luật chơi

      • Người chơi đầu tiên kết hợp các chữ cái tiếng Anh để ghép thành 1 từ có nghĩa và đặt vào bảng (phải có 1 chữ cái ở khu vực trung tâm để mọi người tiện theo dõi. Đồng thời, mỗi người sẽ được phát 1 khay đựng chữ cái, nằm ở vị trí trung tâm của bảng.

      • Từ chỉ có nghĩa khi các mảnh được đặt theo chiều ngang hoặc dọc liền nhau (không tính điểm cho từ có nghĩa nhưng được đặt chéo).

      • Người chơi đạt điểm sau khi cấu tạo từ có nghĩa. Điểm này sẽ bằng tổng điểm trên các mảnh chữ cái của từ có nghĩa đó.

      • Sau khi tạo được một từ, lượt chơi được chuyền sang người bên trái. Người chơi tiếp theo sẽ thêm chữ cái mới vào từ của người chơi trước để tạo ra từ mới. Ví dụ, từ one, bạn có thể thêm s và t để tạo ra từ stone.

      • Ô không có chữ có thể được quy định là bất kỳ chữ cái nào và ô này sẽ mang chữ đến khi trò chơi kết thúc.

      • Game kết thúc khi hết chữ cái trong túi và 1 người chơi sử dụng mảnh chữ cuối cùng trong khay hoặc khi không ai có thể đi tiếp nước mới.

      Game tiếng Anh cho người lớn: Có gì hot trong trò chơi từ vựng Scrabble kinh điển?

      Scrabble có luật chơi vô cùng đơn giản (Nguồn: Sacmauchobe)

      Cách thức tính điểm

      Ngoài điểm tương ứng với mỗi ô chữ cái, người chơi có thể nhận thêm điểm bonus từ bảng game. Đó có thể là điểm cho một ký tự khi chữ cái được đặt vào ô double letter hoặc tripple letter hoặc điểm cho từ khi từ đó chứa chữ cái đặt vào ô double word hay tripple word.

      Điểm trừ của người chơi tương ứng với số lượng chữ cái chưa được sử dụng. Tổng điểm trừ của người này có thể được cộng vào một người chơi khác nếu có người ấy sử dụng hết các chữ cái ở khay của mình.

      Game tiếng Anh cho người lớn: Có gì hot trong trò chơi từ vựng Scrabble kinh điển?

      Trò chơi đầy hứng thú với những mức điểm khác nhau (Nguồn: Good Housekeeping)

      Lợi ích của scrabble game

      Trò chơi đòi hỏi sự nhanh nhẹn và phản ứng nhạy bén từ người chơi, từ đó tập cho bạn khả năng phản xạ tiếng Anh một cách chủ động. Đến với trò chơi, bạn có thể thu được một vốn từ vựng “rủng rỉnh” từ việc liên tục cấu tạo từ mới từ chữ cái hoặc từ có sẵn. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi các bạn cùng chơi vì đây là cơ hội tốt để mọi người “làm giàu” vốn từ vựng của chính bản thân mình.

      Scrabble là một game tiếng Anh cho người lớn tưởng chừng đơn giản, nhưng đồng thời đòi hỏi phản ứng nhanh nhạy và khả năng tư duy logic của não bộ. Độ kịch tính cao bởi những mức thưởng và điểm số khác nhau còn tạo ra sự cạnh tranh và hứng thú để người chơi không cảm thấy nhàm chán. Edu2Review xin chúc các bạn chơi trò chơi tiếng Anh vui nhộn và học tiếng Anh thật hiệu quả nhé!

      Tips học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả và quiz trắc nghiệm nhanh khả năng từ vựng

      Hoàng Sơn tổng hợp

      Nguồn: Thegioiboardgame


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Cách dạy tiếng Anh cho người lớn và trẻ em có gì khác nhau?

      06/02/2020

      Cách dạy tiếng Anh cho người lớn và trẻ em đòi hỏi sự khác biệt về phương pháp, bài giảng vì sự ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 9 trung tâm Anh ngữ có học phí rẻ nhất TP.HCM

      06/06/2023

      Việc tìm kiếm trung tâm Anh ngữ uy tín, chất lượng tốt tại TP.HCM là không dễ. Vậy đâu là nơi dạy ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...