Ghi nhớ từ vựng hiệu quả với 5 bí quyết cực đỉnh | Edu2Review
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ghi nhớ từ vựng hiệu quả với 5 bí quyết cực đỉnh

      Ghi nhớ từ vựng hiệu quả với 5 bí quyết cực đỉnh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Nhớ từ mới luôn là vấn đề khó khăn khi bắt đầu học tiếng Anh, bạn đã tìm ra phương pháp ghi nhớ hiệu quả cho mình chưa hay vẫn còn tình trạng hôm qua mới gặp nhưng hôm nay vẫn chẳng thể nhớ được?

      Từ vựng là yếu tố rất quan trọng khi học tiếng Anh (Nguồn: Vndoc)

      Học từ vựng có rất nhiều phương pháp, phụ thuộc vào mục đích của bạn. Nếu bạn cần học từ mới để đối phó với bài kiểm tra sắp tới thì sẽ phải tra cứu những phương pháp học từ vựng cấp tốc, nhưng cách này sẽ khiến bạn không nhớ được lâu vì một lần bạn phải nhồi nhét rất nhiều từ.

      Học tiếng Anh là cả một quá trình bạn sống với nó, ngủ với nó nên phải từ từ tiếp thu và thường xuyên chứ không chỉ để chống chế với một tình huống nào đó. Vì vậy, bạn cần những phương pháp mới để giúp ghi nhớ từ vựng nhanh và quan trọng là phải nhớ sâu và lâu. Sau đây là 5 bí quyết cực đỉnh Edu2Review giới thiệu đến bạn giúp bạn cải thiện tốt nhất tình trạng học từ vựng của mình.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Luôn luôn học với một cụm từ

      Một phương pháp không mấy hiệu quả các bạn thường dùng là ghi chép bất cứ từ mới nào bạn thấy trong bài và có gắng nhớ gần hết những từ đó, và kết quả là hôm sau khi gặp lại bạn lại quên cách dùng nó.

      Luôn đặt câu cho từ mới (Nguồn: Imetmylo)

      Bạn hãy nhớ khi giao tiếp, chúng ta sẽ nói cả câu chứ không phải chỉ một từ. Khi bạn bắt gặp một từ mới, hãy ghi lại từ đó và sau đó đặt một câu đơn giản có chứa nó. Phương pháp này giúp bạn thường xuyên ôn luyện ngữ pháp của mình và tập cho bản thân cách phản xạ lúc nói chuyện. Bởi khi nói, ta sử dụng một câu hoàn chỉnh chứ không phải một từ riêng lẻ, nên khi học cần chú ý đến những từ đi kèm, như vậy bạn sẽ biết cách dùng từ đó trong những bối cảnh khác nhau.

      2. Học từ vựng theo chủ đề

      Đây là một cách học khá quen thuộc khi bạn theo học ở các trung tâm Anh ngữ, khi mà mỗi ngày học sẽ là một chủ đề khác nhau. Nhưng phương pháp này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn dành thời gian đủ lâu để tiếp cận với chủ đề đó ngoài giờ học ở trung tâm, ví dụ như bạn có thể dành 3 đến 4 ngày để tập trung về một chủ đề, hoặc nếu muốn nhớ tốt hơn, bạn có thể học mỗi tuần một chủ đề.

      Học theo chủ đề sẽ giúp bạn ghi nhớ dễ hơn (Nguồn: Edu2Review)

      Ví dụ: Với chủ đề thể thao, bạn sẽ học những từ vựng về các môn thể thao, sách và các bài viết về thể thao trong nhiều ngày để tiếp xúc thêm các từ chuyên môn trong chủ đề.

      Có những từ ngữ thông dụng mà bạn sẽ gặp đi gặp lại nhiều lần, khi đó bạn sẽ nhớ từ đó rất lâu và biết nhiều cách để sử dụng. Đừng quên đặt câu với các từ mới bạn nhé.

      3. Hoc từ vựng với âm thanh và hình ảnh

      Bạn sẽ không muốn quá trình học tiếng Anh của mình trở nên nhàm chán đúng không nào, vậy hãy thiết kế những giờ phút học tập thật sinh động. Ghi nhớ từ vựng sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp với hình ảnh và âm thanh, và với cách học từ vựng theo chủ đề bạn sẽ giúp bộ não nhớ từ lâu hơn, vì khi bắt gặp hình ảnh đó bạn sẽ nhớ ngay đến từ đã học. Âm thanh đi kèm sẽ giúp bạn nghe và phát âm từ đó chuẩn xác, cho nên khi người bản ngữ nói từ đó bạn sẽ nhận ra ngay.

      Hình ảnh khiến bạn thấy hứng thú với việc học (Nguồn: Edu2Review)

      4. Đừng cố gắng nhớ từ ngay

      Phương pháp này sẽ khiến bạn thấy khó chịu thời gian đầu vì bạn vẫn chưa thể nhớ từ đó ngay được nhưng đây là cách khiến bạn sau này muốn quên cũng không được.

      Đọc thường xuyên bạn sẽ tiến bộ hơn (Nguồn: suc khoe tre tho)

      Với cách học này bạn phải thường xuyên đọc báo tiếng Anh nhé. Khi đọc một mẩu tin và thấy một từ mới, bạn hãy dùng chức năng click and see – một chức năng tra từ nhanh trên cốc cốc, bạn nhấn chuột trái 2 lần và nghĩa của từ sẽ hiện ra, bạn đọc lướt qua nghĩa của từ và tắt, hãy nhớ không cố gắng nhớ nghĩa của từ vì lát nữa khi gặp lại từ đó bạn cũng phải tra một lần nữa. Càng liên tục gặp từ và tra từ, bạn sẽ nhớ từ sâu hơn và khi từ đó được đặt trong bối cảnh khác bạn cũng sẽ biết cách dùng.

      Hãy chú tâm vào những từ xuất hiện nhiều trong bài vì chỉ khoảng 3000 từ thông dụng được sử dụng trong giao tiếp, còn những từ quá khó và quá chuyên sâu bạn không cần phải nhớ.

      5. Sống với tiếng Anh

      Bạn hãy từ bỏ thói quen chỉ dành thời gian ít ỏi trên giảng đường hay trung tâm để học tiếng Anh và khi về nhà thì lại không ôn luyện. Thay vào đó, hãy tự tạo cho mình môi trường học tập ngay cả khi không ở lớp. Hãy học tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi.

      Để ghi nhớ từ vựng lâu, cách duy nhất là bạn phải thường xuyên gặp và sử dụng từ đó. Hãy lấy những mảnh giấy nhỏ và dán lên trên tất cả những đồ vật trong nhà bạn, dán ở những nơi bạn tiếp xúc nhiều nhất, ghi từ vựng Anh văn của đồ vật đó lên mảnh giấy. Đây là phương pháp “chạy trời không khỏi nắng”: Bạn thức dậy và đi vào nhà vệ sinh thì bắt gặp dòng chữ “bathroom”; bạn chuẩn bị lấy cặp đi đến trường lại thấy từ “bag”. Bạn sẽ quen với những từ ngữ đó đến nỗi việc quên chúng mới là điều khó khăn.

      Học nhiều không bằng học đúng bạn nhé, hãy học tập một cách khoa học, chậm mà chắc, áp dụng và rút ra cho bản thân phương pháp học từ vựng phù hợp nhất, ôn tập thường xuyên và nhớ tập trung vào những từ ngữ thông dụng bạn nhé. Nếu bạn có những thủ thuật, bí quyết học tập mới lạ hơn nữa, hãy đóng góp tri thức của mình trên Edu2Review để xây dựng một cộng đồng giáo dục lớn mạnh.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH".Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thành Nhân

      [Edu2Review] – Tự Chọn Nơi Học Tốt Nhất Cho Bạn


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      5 bí quyết giúp nhận biết và học thuộc từ mới hiệu quả

      06/02/2020

      Với số lượng từ vựng tiếng Anh nhiều như thế, làm cách nào bạn có thể nhận biết và ghi nhớ chúng ...

      Luyện thi IELTS

      Bí kíp trở thành “Thánh từ vựng”

      06/02/2020

      Từ vựng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn học tốt tiếng Anh. Có từ vựng là có tất cả. ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...