Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi đi du học Canada ngắn hạn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi đi du học Canada ngắn hạn

      Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi đi du học Canada ngắn hạn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Liệu bạn có đang ấp ủ giấc mơ đi du học Canada và quan tâm đến các khóa học ngắn hạn? Đừng bỏ qua thông tin về chương trình học tập thú vị này tại đất nước lá Phong nhé!

      Canada là một trong những quốc gia có nền giáo dục và chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới. Bên cạnh việc du học dài hạn thì lựa chọn học ngắn hạn cũng rất thích hợp với nhiều bạn học sinh, sinh viên và cả người đi làm. Mặc dù đó là một khoảng thời gian không dài nhưng vẫn đủ để bạn trải nghiệm và tiếp thu nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích.

      Nếu bạn vẫn còn phân vân, hãy tìm hiểu rõ hơn "con đường" đi du học Canada ngắn hạn, từ đó quyết định lựa chọn phù hợp cho mình.

      Thế nào là du học ngắn hạn?

      Khác với du học dài hạn thường kéo dài 2 –5 năm, chương trình ngắn hạn ở Canada chỉ kéo dài nửa năm hoặc ít hơn 6 tháng. Các chương trình như du học hè, tiếng Anh, chuyển tiếp, trao đổi sinh viên… đều là du học ngắn hạn. Đôi khi, đó cũng có thể là chương trình không cấp chứng chỉ đào tạo mà chỉ trao giấy chứng nhận khi kết thúc khóa học.

      Nếu như chương trình du học dài hạn nhằm phát triển toàn diện cho du học sinh thì du học ngắn hạn tập trung vào mục đích chủ yếu là trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa và tích lũy kiến thức về xã hội, cuộc sống.

      Đi du học Canada Du học ngắn hạn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị chưa từng có (Nguồn: spg)

      Canada là một môi trường học tập lý tưởng để bạn có thể chọn các khóa học ngắn hạn như tiếng Anh (IELTS, TOEFL, TOEIC, Anh ngữ cơ bản...); kỹ năng, chuyên môn như du lịch, khách sạn, truyền thông, thiết kế…; những chương trình giao lưu trao đổi sinh viên... Nhiều tổ chức, trung tâm ở Canada có các khóa học ngắn hạn với chất lượng đào tạo tốt. Bạn sẽ được tiếp thu kiến thức qua những bài giảng đầy thú vị kết hợp với bài tập thực hành mang lại nhiều trải nghiệm thực tế.

      Lợi ích của các khóa học ngắn hạn

      Có rất nhiều lợi ích khiến bạn nên chọn học một khóa ngắn hạn, đó là:

      • Trải nghiệm cuộc sống du học: Mặc dù được tiếp cận với một nền văn hóa, vùng khí hậu mới trong thời gian ngắn nhưng cũng đủ để giúp bạn có được cái nhìn đầu tiên về cuộc sống du học. Đồng thời, bạn có cơ hội được hòa mình vào môi trường giáo dục tiên tiến ở nước ngoài và cải thiện khả năng ngoại ngữ.
      • Tiết kiệm thời gian: Nếu quỹ thời gian cá nhân chỉ có vỏn vẹn 3 tháng để du học, bạn sẽ không thể chọn một chương trình kéo dài tận vài năm. Khi đó, cách tốt nhất là lựa chọn những khóa học ngắn hạn như thế này. Ngoài ra, cuộc sống xa nhà và quê hương cũng không hề dễ dàng tí nào. Chương trình ngắn hạn sẽ giúp bạn có được trải nghiệm và kiến thức cần thiết mà vẫn không phải xa gia đình quá lâu.
      • Tiết kiệm chi phí: Các khóa học ngắn hạn luôn có chi phí thấp hơn so với du học dài hạn. Nếu không đủ điều kiện để du học thì các chương trình ngắn hạn sẽ giúp bạn giảm được gánh nặng về chi phí rất nhiều. Mặt khác, bạn có thể tiết kiệm kinh phí để trải nghiệm đa dạng nhiều lĩnh vực, kỹ năng khác nhau.

      Đi du học Canada Nếu chi phí du học khiến bạn lo lắng thì chọn các khóa ngắn hạn là giải pháp tuyệt vời (Nguồn: draudreyguskey)

      • Đa dạng về ngành học: Ngày càng nhiều các trường đại học Canada quan tâm tới việc tổ chức những khóa ngắn hạn nhằm mục đích kêu gọi sinh viên trong và ngoài nước đến học tập, nghiên cứu. Chính vì vậy, các trường luôn cố gắng để chương trình của mình trở nên hấp dẫn, tiếp cận nhiều khía cạnh độc đáo, như xây dựng hòa bình, phát triển bền vững...
      • Thực hành nhiều hơn: Đặc điểm của các khóa ngắn hạn là bạn sẽ được tập trung vào thực hành nhiều hơn học lý thuyết vì hạn chế về thời gian. Đây hẳn là một phương án phù hợp cho những ai thích được hướng dẫn và thực hành trong môi trường thực tế ở nước ngoài.
      • Thủ tục không quá phức tạp: Đối với việc đi theo diện du học ngắn hạn thì công đoạn chuẩn bị hồ sơ, thủ tục xin visa cũng đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bạn sẽ bớt được nhiều loại giấy tờ phức tạp.
      • Làm đẹp CV: Trải qua quá trình học tập và rèn luyện bản thân trong môi trường chuyên nghiệp tại nước ngoài sẽ là điểm nổi bật trong CV, giúp bạn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn. Việc học thêm nhiều kiến thức mới trên các lĩnh vực khác nhau cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong công việc.

      Tìm các thông tin về du học ngắn hạn ở đâu?

      Nếu bạn đã biết mình muốn học trường nào thì nguồn thông tin uy tín và chính xác nhất là trang web chính thức của trường đó. Bên cạnh đó, bạn còn có thể liên hệ với các trung tâm tư vấn du học có tên tuổi để tìm hiểu thêm về những lựa chọn du học ngắn hạn. Bạn sẽ được giới thiệu, hướng dẫn cụ thể không chỉ ngành học mà cả trường phù hợp với mong muốn và ngân sách của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin ở các trang web về du học hoặc hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước là các cựu du học sinh.

      Đi du học Canada Khi tìm kiếm thông tin, bạn nên sử dụng những nguồn uy tín (Nguồn: cyberrafting)

      Bạn cũng nên lưu ý xem xét thật kỹ hạn nộp hồ sơ, nội dung của chương trình, điều kiện tham gia, học phí và các giấy tờ cần thiết.

      Du học ngắn hạn có thể sẽ là “bước đệm” cho quyết định học tập lâu dài hơn trong tương lai. Hãy tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi tại đất nước Canada xinh đẹp để học hỏi và trải nghiệm bạn nhé.

      Thủy Tiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học hè Canada năm 2019, bạn đã sẵn sàng? (P2)

      06/02/2020

      Tiếp nối bài viết các chương trình du học hè Canada năm 2019, Edu2Review sẽ giới thiệu tới bạn ...

      Du học Canada

      Gợi ý 5 khóa học ngắn hạn dành cho các bạn có dự định du học Canada ngành Kỹ thuật điện

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Kỹ thuật điện mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội hấp dẫn bởi các chương ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...