Giải đáp những thắc mắc xung quanh đề thi GMAT | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải đáp những thắc mắc xung quanh đề thi GMAT

      Giải đáp những thắc mắc xung quanh đề thi GMAT

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Sau khi nghiên cứu rất nhiều bài phân tích đề thi GMAT, liệu bạn đã thực sự tự tin hiểu rõ đề thi đầy thách thức này?

      Bài thi GMAT kéo dài trong 3 tiếng 30 phút gồm 4 phần thi là Viết luận, Lý luận tổng hợp, Định lượng và Ngôn ngữ. Đề thi GMAT có độ khó cao với các câu hỏi bẫy để phân loại thí sinh. Dưới đây là phần tổng hợp những thắc mắc phổ biến nhất về bài thi này.

      * Bạn muốn học GMAT nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy GMAT tốt nhất Việt Nam!

      Mục tiêu đánh giá của đề thi GMAT

      Bài thi GMAT là tiêu chuẩn để đánh giá triển vọng của một ứng viên cho các chương trình đào tạo bậc cao học ở lĩnh vực kinh doanh và quản lý. Điểm thi GMAT được chấp nhận bởi các trường đào tạo ngành kinh doanh trên toàn cầu nhiều hơn bất cứ bài thi nào khác.

      Mỗi phần thi trong GMAT đều có mục tiêu đánh giá và tiêu chí chấm điểm khác nhau, cụ thể như sau:

      • Viết luận (Analytical Writing Assessment): Mục tiêu của phần này là đánh giá khả năng tư duy phản biện và trình bày quan điểm một cách mạch lạc của thí sinh về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Thang điểm của phần thi này nằm trong khoảng 0 – 6 và sẽ được làm tròn đến 0,5. Bài luận sẽ được chấm hai lần bởi hệ thống máy tính có tên là “E-rater” và bởi người thật. Nếu kết quả chấm chênh lệch nhau hơn 1 điểm thì sẽ có lần chấm thứ ba bởi một chuyên gia nhiều kinh nghiệm với tiếng Anh.
      • Lý luận tổng hợp (Integrated Reasoning): Phần thi này sẽ đánh giá khả năng phân tích và tổng hợp thông tin đến từ nhiều nguồn thuộc nhiều định dạng khác nhau của thí sinh. 12 câu hỏi của phần này sẽ được chấm bằng máy và không làm tròn.
      • Định lượng (Quantitative): Kỹ năng phân tích dữ liệu và sử dụng tư duy lý luận để đưa ra câu trả lời chính xác là mục tiêu đánh giá của phần thi này. Phần thi này có 37 câu hỏi trắc nghiệm và thí sinh không được sử dụng máy tính trong phần thi Toán.
      • Ngôn ngữ (Verbal): Đây là phần thi đánh giá khả năng đọc hiểu văn bản, phân tích luận điểm và sửa lỗi câu trong tiếng Anh của thí sinh thông qua 41 câu hỏi trắc nghiệm.

      GMAT là bài thi thực hành trên máy tính, bao gồm cả phần viết luận

      GMAT là bài thi thực hành trên máy tính, bao gồm cả phần viết luận (Nguồn: .kaptest)

      Nguyên tắc chấm điểm thi

      Với những phân tích phía trên, người đọc đã có thể hình dung ra cách chấm điểm cơ bản của kỳ thi GMAT. Tuy nhiên, nếu bạn đang ôn luyện và có theo dõi trên các group luyện thi GMAT thì sẽ thấy rằng nguyên tắc chấm điểm của bài thi này khá khó hiểu. Có những kết quả không hoàn toàn được công nhận trên thực tế hay có bài thi có số câu trả lời đúng như nhau nhưng điểm lại khác biệt.

      GMAT sẽ tôn trọng nguyên tắc của người ra đề và số câu trả lời đúng liên tiếp. Các câu hỏi của đề thi GMAT không chỉ tập trung vào phần kiến thức mà còn có mục tiêu kiểm tra tư duy của thí sinh. Các câu hỏi và câu trả lời sẽ dựa vào cách vận hành tâm lý, tư duy của bạn để đưa ra các bẫy nhiều người mắc phải. Đây là nguyên tắc của người ra đề. Vậy nên sẽ có những câu hỏi mà đáp án của chúng có thể không hợp lý trong đời thật nhưng lại được chấp nhận trong đề thi. Để khắc phục điều này, bạn nên sử dụng error log như một công cụ thống kê lỗi sai của mình.

      Đặc điểm của bài thi GMAT là bạn không thể quay ngược câu hỏi cũ để trả lời lại. Các câu hỏi sẽ có độ logic nhất định với nhau nên việc trả lời câu hỏi kế tiếp cũng là một cách để đánh giá mức độ phân tích và tư duy về câu hỏi phía trước của bạn hay chỉ đơn thuần là chọn bừa. Do đó, việc đúng liên tiếp sẽ có lợi thế để giành điểm cao hơn. Ngược lại, nếu bạn trả lời sai liên tiếp thì khả năng gỡ điểm khá thấp.

      Đáp án GMAT phụ thuộc vào nguyên tắc của người ra đề

      Đáp án GMAT phụ thuộc vào nguyên tắc của người ra đề (Nguồn: achievaedu)

      Đề thi thực hành trên máy tính

      Đây là một vấn đề cơ bản nhưng nhiều người thi không thực sự để ý. Đa số các phần thi đều là trắc nghiệm nhưng với phần viết luận, bạn cần phải gõ phím để làm bài. Và bài thi sẽ tiến hành với cụm bàn phím to trên máy tính để bàn do đó người học cũng nên làm quen dần với bàn phím này.

      Nhiều người sẽ ôn luyện với laptop nhưng bàn phím này lại nông hơn, hành trình phím ngắn nên cảm giác khi gõ trên máy tính sẽ có nhiều khác biệt. Do đó, bạn cần phải làm quen dần với bàn phím lớn của máy để bàn nhằm hạn chế tối đa việc gõ sai chính tả gây mất điểm không đáng có.

      Với một số lưu ý trên, hy vọng bạn đã nắm rõ được những thông tin cần thiết về đề thi GMAT. Đừng quên đón đọc những bài viết mới từ Edu2Review để cập nhật thêm nhiều mẹo nhỏ thú vị khi luyện thi GMAT. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Thi GMAT: Điểm cao đơn giản với quy trình học từ A đến Z

      06/02/2020

      Điểm thi GMAT càng cao thì cơ hội tham dự khóa học thạc sĩ tại nước ngoài càng lớn. Để đạt được ...

      Học ở đâu tốt?

      Top 14 trung tâm Anh ngữ có “quy mô khủng” nhất TP.HCM

      04/10/2022

      Bạn cần tìm những trung tâm Anh ngữ có số lượng chi nhánh nhiều nhất để thuận tiện đăng ký học ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...