Giải đáp thắc mắc: Làm cách nào để học giỏi tiếng Anh? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải đáp thắc mắc: Làm cách nào để học giỏi tiếng Anh?

      Giải đáp thắc mắc: Làm cách nào để học giỏi tiếng Anh?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Rất ít người có thể học giỏi bẩm sinh và số còn lại thành công đều nhờ quá trình rèn luyện, sự chăm chỉ. Nếu bạn chưa biết làm cách nào để học giỏi tiếng Anh có thể tham khảo những ý tưởng dưới đây.

      Ai cũng hiểu được sự quan trọng của tiếng Anh, nhưng học giỏi tiếng Anh lại không phải điều đơn giản. Để học giỏi tiếng Anh, không chỉ cần sự kiến trì, chăm chỉ mà tinh thần quyết tâm và một phương pháp tiếp cận tiếng Anh hợp lý là điều cần thiết. Nếu bạn chưa tìm ra cách học Anh ngữ phù hợp cho mình thì đừng bỏ qua bài viết này.

      Kết hợp cả 4 kỹ năng

      Với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, bạn đừng bỏ qua bất kỳ kỹ năng nào. Để học tiếng Anh hiệu quả, bạn cần lên kế hoạch và xây dựng lộ trình hợp lý. Nghe trước rồi tập đọc, lặp lại những gì bạn đã nghe được cho đến khi thành thạo sau đó nghe lại và viết ra những gì mình nghe được là cách học được rất nhiều người đánh giá cao.

      Học tốt cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết (Nguồn: resaimg)

      Học kết hợp cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết (Nguồn: resaimg)

      Đối với mỗi kỹ năng, sẽ có những cách học khác nhau, bạn có thể tham khảo nội dung sau:

      • Kỹ năng nghe: Nghe càng nhiều càng tốt, nghe bất cứ khi nào bạn rảnh. Có rất nhiều nguồn bài học mà bạn có thể lựa chọn như nghe đài, nghe nhạc, xem chương trình truyền hình, xem phim… Ban đầu, người học nên học nghe có kèm phụ đề bằng tiếng Anh, khi đã tiến bộ hơn bạn có thể lược bỏ phần đó.
      • Kỹ năng nói: Trước tiên, bạn nên học cách phát âm đúng chuẩn. Khi làm được điều này bạn mới nghe tốt và truyền đạt ý của mình đến người nghe chính xác. Trong quá trình học nghe, bạn nên bắt chước lại lời thoại của nhân vật và lặp lại nhiều lần cho đến khi thành thạo sẽ giúp cải thiện trình độ nghe nói .
      • Kỹ năng đọc: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề, những từ phổ biến và học theo cụm từ, thành ngữ, không học từ đơn, từ chết. Với cách học này, người học sẽ biết được cách dùng từ trong những bối cảnh khác nhau. Trang bị cho mình vốn từ vựng phong phú thì khi học những kỹ năng khác bạn sẽ thấy học dễ dàng hơn.
      • Kỹ năng viết: Tập trung vào nội dung ngữ pháp. Để học ngữ pháp hiệu quả, bạn nên thông qua từng bài học với những chủ đề cụ thể: từ vựng, mẫu câu, luyện hội thoại, nghe nói, đọc viết. Lúc đó bạn sẽ nắm chắc được ngữ pháp, cách sử dụng từ trong câu.

      Thực hành tiếng Anh mỗi ngày để nâng cao trình độ (Nguồn: flipboard)

      Thực hành tiếng Anh mỗi ngày để nâng cao trình độ (Nguồn: flipboard)

      Thực hành tiếng Anh mỗi ngày

      Không chỉ tập trung vào học lý thuyết, thực hành mỗi ngày cũng là yếu tố cần thiết để học giỏi tiếng Anh. Nghe mỗi ngày bằng cách xem các chương trình, nghe nhạc mình yêu thích bằng tiếng Anh. Bạn có thể trau dồi kỹ năng nói bằng cách trao đổi, trò chuyện bằng tiếng Anh với bạn bè hoặc có thể tự nói với chính mình. Thường xuyên tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh sẽ giúp bạn nói lưu loát và tự tin hơn.

      Mỗi ngày bạn có thể đọc tài liệu, sách báo, tạp chí, tiểu thuyết, truyện hoặc các mẩu quảng cáo bằng tiếng Anh. Khi gặp những từ chưa biết, bạn có thể dựa vào ngữ cảnh để đoán nghĩa và sau đó mới sử dụng từ điển để kiểm tra. Điều này, sẽ giúp bạn rèn luyện cách đoán nghĩa từ đó nâng cao khả năng giao tiếp.

      Người học có thể rèn luyện kỹ năng viết bằng cách viết nhật ký mỗi ngày hay viết mail, thư bằng tiếng Anh hoặc tự đặt câu hỏi và tự viết câu trả lời. Bạn nên tận dụng mọi cơ hội để tiếp xúc và luyện tập tiếng Anh mỗi ngày thì trình độ của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

      Nếu bạn chưa biết làm cách nào để học giỏi tiếng Anh có thể căn cứ vào những phương pháp trên và xây dựng lộ trình học cho mình. Edu2Review chúc bạn nhanh chóng thành công.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào 3/2019.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam

      Thường Lạc (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Top trung tâm dạy tiếng Anh IELTS tốt nhất tại TP.HCM 2024

      19/01/2024

      Luyện thi IELTS ở đâu tốt? Đâu là danh sách các trung tâm tiếng Anh IELTS tốt và uy tín ở TPHCM ...

      Học ở đâu tốt?

      Giải pháp "gỡ rối" cho người mất gốc tiếng Anh

      06/02/2020

      Bạn bị mất gốc tiếng Anh? Bạn hoang mang không biết phải làm thế nào để lấy lại căn bản? Dưới đây ...

      Học ở đâu tốt?

      Top các trung tâm dành cho người mất căn bản tiếng Anh

      15/09/2020

      Mất căn bản tiếng Anh học ở đâu tốt? Hãy tham khảo danh sách các trung tâm Anh ngữ uy tín dưới ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...