Giải đáp thắc mắc muôn thuở: Tự luyện thi IELTS như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải đáp thắc mắc muôn thuở: Tự luyện thi IELTS như thế nào?

      Giải đáp thắc mắc muôn thuở: Tự luyện thi IELTS như thế nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Trên thế giới này có 2 dạng: tự học và cần người hỗ trợ. Bạn là nhóm người đầu tiên nhưng vẫn chưa biết tự luyện thi IELTS như thế nào? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tham khảo nhé!

      IELTS đã trở thành một trong những kỳ thi phổ biến nhất thế giới, đước xem là chuẩn mực về khả năng tiếng Anh của một người. Chính vì vậy, đạt được điểm cao chính là chìa khóa giúp bạn mở thêm nhiều cánh cửa cơ hội ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện đến các trung tâm ngoại ngữ. Vì vậy, Edu2Review đã tổng hợp những tips dưới đây giúp các bạn tự luyện thi IELTS tại nhà hiệu quả.

      * Bạn muốn học IELTS nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy IELTS tốt nhất Việt Nam!

      Xác định mục tiêu thi

      Đặt mục tiêu ngay từ ban đầu chính là cách giúp người học có thêm động lực ôn luyện. Những mục tiêu bạn đề ra cũng cần phải rõ ràng và cụ thể. Bạn không thể đặt mục tiêu học chỉ vì muốn có bạn trai là người nước ngoài hay để coi phim không cần phụ đề. Đó chỉ là những lí do đơn giản để bạn cảm thấy việc học tiếng Anh là có lợi chứ không phải mục đích mà bạn có thể hướng tới.

      “Tôi muốn đạt band 8.0 IELTS để xin được học bổng đi du học” là một mục tiêu học tập cụ thể (Nguồn: gointothestory)

      Bạn cần xác định trình độ bạn muốn đạt tới và lí do cho việc đó. Ví dụ: “Tôi muốn đạt band 8.0 IELTS để xin được học bổng đi du học” hay “Trường tôi yêu cầu tôi phải có bằng IELTS 6.0 để tốt nghiệp”. Đó là những mục tiêu cụ thể để bạn duy trì được kế hoạch học tiếng Anh của bản thân.

      Kiểm tra trình độ và đặt lộ trình học

      Sau khi đã có mục tiêu của mình, bạn cần làm những bài kiểm tra để tự đánh giá trình độ của mình. Các trang website sau sẽ giúp bạn thi thử IELTS hoàn toàn miễn phí:

      • ieltsonlinetests.com
      • tcyonline.com
      • Ielts-exam.net

      Kiểm tra trình độ và đặt lộ trình vô cùng quan trọng (Nguồn: wikiHow)

      Sau khi đã nắm được trình độ của mình, bạn mới có thể đặt ra một lộ trình học IELTS phù hợp cho bản thân. Bạn phải xác định kỹ năng nào là điểm yếu của mình và đặt lộ trình ôn luyện tập trung cho skill ấy. Điều này giúp bạn cải thiện đồng đều các kỹ năng và gia tăng cơ hội giành điểm cao trong kỳ thi IELTS.

      Làm quen với cấu trúc bài thi

      Tự luyện thi IELTS như thế nào? Để trả lời câu hỏi này, nhiều người thường tìm và học theo những phương pháp học tập được đề cập trên mạng. Nhưng "biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, muốn chinh phục con số mơ ước bạn phải nắm rõ cấu trúc đề thi.

      Khi hiểu đề, bạn sẽ biết thời gian tối ưu giành cho mỗi phần, các dạng câu hỏi trong mỗi phần thi, những chủ đề thường xuyên được hỏi trong bài thi... Từ đó, bạn sẽ có một kế hoạch ôn tập chi tiết hơn. Một tips nhỏ cho bạn là Listening và Reading là 2 phần dễ kiếm điểm nhất. Vì vậy, hãy cố gắng ôn luyện 2 phần này một cách nhuần nhuyễn nhất có thể.

      Các tips nhỏ khi làm bài Reading và Listening

      Các tips khi làm bài cũng là một cách giúp bạn làm chủ bài thi. Hãy nắm rõ những mẹo này và tập thành một thói quen làm bài, sau một thời gian bạn sẽ thấy điều khác biệt về điểm số.

      Trước tiên, đối với Reading, bạn nên làm quen với các dạng câu hỏi như sentence completion, true/ false, multiple choice, paragraph heading, gap filling… Khi làm bài, đừng vội vàng đọc bài chính mà hãy đọc câu hỏi và tìm keywords trong câu rồi đối chiếu với đề bài. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm kha khá thời gian. Bởi vì đối với một bài đọc dài, bạn không thể nào dành cả thời gian để đọc hiểu rồi mới trả lời câu hỏi được.

      Tìm keywords là tips không thể thiếu khi làm bài Reading (Nguồn: YouTube)

      Đối với Listening, trước khi bắt tay vào nghe, bạn nên đọc đề và khoanh tròn những từ được cho là sẽ gặp trong phần nghe. Điều này giúp bạn phản xạ tốt hơn khi nghe. Ngoài ra, theo Hội đồng Anh, bạn sẽ nghe một số giọng nói khác nhau trong bài thi Listening. Điều đó có nghĩa rằng, bạn cần phải làm quen với các giọng khác nhau như giọng Anh, Mỹ, Canada hoặc Úc.

      Những phương pháp tự luyện thi IELTS trên sẽ không bao giờ là hiệu quả nếu bạn không có ý chí kiên cường. Hãy ôn luyện chăm chỉ để đạt điểm cao đúng như mong muốn của mình nhé!

      Bảo Chi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Đâu là kho tàng chứa 22000 từ vựng luyện thi TOEFL IELTS?

      06/02/2020

      Bạn đang chạy nước rút cho kỳ thi chứng chỉ sắp tới hay bạn chỉ mới bắt đầu ôn tập? Dù câu trả ...

      Luyện thi IELTS

      Top các trung tâm luyện thi IELTS tại Hà Nội: Không thể bỏ qua!

      30/12/2023

      Bạn đang cần một trung tâm luyện thi IELTS uy tín và chất lượng, hỗ trợ và đồng hành cùng bạn ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...