Giải đáp: Trường Tesla có tốt không qua lăng kính của phụ huynh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải đáp: Trường Tesla có tốt không qua lăng kính của phụ huynh

      Giải đáp: Trường Tesla có tốt không qua lăng kính của phụ huynh

      Cập nhật lúc 05/02/2021 09:13
      Có rất nhiều trường mầm non và trường quốc tế trên địa bàn TP.HCM, nhưng tại sao nhiều ba mẹ vẫn chọn Trường Tesla cho con? Cùng lắng nghe lý do và sự hài lòng của một số phụ huynh về ngôi trường này.

      “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui” – phương châm hoạt động của mọi cơ sở giáo dục, cũng là tiêu chí chọn “ngôi nhà thứ hai” cho con yêu của hầu hết các bậc phụ huynh.

      Làm sao để con đi học, thích nghi và hòa nhập thật tốt trong môi trường mới? Làm sao để ba mẹ không bắt đầu ngày mới bằng những cuộc chia tay ‘đẫm nước mắt’ của con? Làm sao để ba mẹ có thể an tâm làm việc mà không phải bận tâm con đang làm gì, ăn gì, học gì… ở trường? Và vô số những vấn đề khác khiến ba mẹ lo lắng.

      Giống như các bậc phụ huynh khác, anh Nghiêm (phụ huynh của bé Phúc Nhân)và chị Thùy Linh (mẹ bé Anh Minh) đã mất rất nhiều thời gian và công sức để tìm trường mầm non cho con. Cuối cùng, họ đã tin tưởng và lựa chọn Trường Mầm non Quốc tế Tesla không chỉ vì sự an tâm của chính mình, mà còn vì đây là nơi con yêu thật sự yêu thích và muốn gắn bó.

      Đã từng... rất gian nan!

      Từ lâu, chọn trường mầm non cho con đã là vấn đề mang tính thách thức đối với hầu hết các bậc phụ huynh. Khi câu hỏi “như thế nào là một ngôi trường mầm non tốt?” chưa có câu trả lời thỏa đáng chung, thì ngày nay các ba mẹ lại phải đối mặt với sự "rối rắm" khác: số lượng trường học không ngừng tăng cùng mô hình đào tạo đa dạng, từ trường công đến trường quốc tế, trường song ngữ, trường liên kết…

      Xem thêm chương trình ưu đãi và
      Đánh giá của phụ huynh về Tesla

      Anh Nguyễn Văn Nghi – phụ huynh của bé Phúc Nhân (lớp Discoverers)Anh Nguyễn Văn Nghiêm – phụ huynh của bé Phúc Nhân (lớp Discoverers)

      Điển hình như anh Nguyễn Văn Nghiêm (phụ huynh bé Phúc Nhân), dù gia đình đã có hai con nhỏ, công cuộc tìm trường mầm non cho bé thứ hai của hai vợ chồng vẫn... gian nan không kém. Ban đầu, anh cho con theo học tại trường mầm non gần nhà. Dựa vào những tiến bộ của con cũng như kỳ vọng của ba mẹ về sự phát triển toàn diện cho bé, gia đình quyết định sẽ chuyển con sang trường quốc tế. Thế là công cuộc tìm trường lại quay về điểm xuất phát.

      Anh Nghiêm chia sẻ: “Hầu hết cha mẹ Việt Nam thường nuôi trẻ theo hướng bảo bọc quá nhiều, khiến con có thói quen dựa dẫm. Với mong muốn, con có thể tự lập, phát triển nhiều hơn về kỹ năng và có cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh theo cách tự nhiên nhất, nên tôi quyết định cho trẻ theo học ở trường quốc tế”.

      Sau 4 tuần tìm hiểu thông tin và cùng con tham quan rất nhiều trường học, anh đã đăng ký cho Phúc Nhân theo học tại Trường Tesla. Anh Nghiêm cho biết: “Chương trình học và môi trường là hai yếu tố then chốt mang tính quyết định đến sự phát triển của con nhỏ. Sau khi tìm hiểu, tôi thấy Tesla đáp ứng cả hai điều này. Thêm vào đó, việc thay đổi môi trường đối với trẻ nhỏ vốn rất khó khăn, đặc biệt là khi bé đã quen với thầy cô và bạn bè nhưng ngay khi bước chân vào khuôn viên trường, con đã vô cùng hồ hởi và thích thú, nên tôi đăng ký cho con theo học luôn”.

      Chị Thùy Linh – mẹ bé Nguyễn Vũ Anh Minh, học sinh lớp DiscoverersChị Thùy Linh – phụ huynh bé Nguyễn Vũ Anh Minh (lớp Discoverers)

      Khác với anh Nghiêm, chị Linh (phụ huynh bé Anh Minh) lần đầu tìm trường mầm non cho con nên gặp không ít khó khăn và vất vả. Thêm vào đó, tự nhận mình là một người cầu toàn và kỹ tính, nên để đưa ra quyết định cuối cùng cho đứa con đầu lòng, chị đã mất khoảng một năm. Sau khi tham khảo thông tin và đi tham quan tại nhiều trường mầm non quốc tế trên địa bàn TP.HCM, chị đã chọn Trường Tesla vì nơi đây hội tụ đầy đủ những yếu tố chị cần từ chương trình đào tạo Project-based Learning (học qua dự án) đến hệ thống cơ sở vật chất an toàn và đạt chuẩn.

      Chia sẻ về việc chọn trường, mẹ Anh Minh bộc bạch: “Mỗi cha mẹ sẽ có những tiêu chí riêng và ngân sách riêng nhưng theo mình, chương trình đào tạo là yếu tố quan trọng hơn cả. Mỗi chương trình đào tạo sẽ có thế mạnh riêng, tùy vào sự kỳ vọng của cha mẹ muốn con phát triển những kỹ năng gì hay thế mạnh của con là gì thì ba mẹ nên chọn trường tương ứng”.

      Là một người mẹ, chị cho hay: “Ở độ tuổi mầm non, việc thu nạp kiến thức cao siêu thật sự chưa cần thiết. Theo mình, quan trọng nhất chính là tinh thần của con. Môi trường học vui vẻ, an toàn là điều mà mẹ quan tâm nhất. Người mẹ nào cũng sẽ lo lắng không biết con đi học ăn có ngon, ngủ có giỏi hay có bị trầy xước gì hay không”.

      Trường Tesla có tốt không?

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trường Mầm non Quốc tế Tesla

      Trường Mầm non Quốc tế Tesla: Lựa chọn khiến ba mẹ an tâm và con vui học

      Không riêng ba Nghiêm hay mẹ Thùy Linh, rất nhiều bậc phụ huynh đã tin tưởng và gửi gắm con yêu tại Tesla. Và điều đáng ngạc nhiên là hầu hết các ba mẹ đều rất hài lòng về những gì mà con yêu nhận được.

      “Lẽ ra bé đầu tiên cũng cho học ở Tesla thì tốt hơn” là điều mà ba Nghiêm bày tỏ sau khi cho con học khoảng 4 tháng và nhận thấy con có những tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là về kỹ năng. Điều khiến ba hài lòng hơn cả là con biết vận dụng những gì đã học vào tình huống thực tế. Anh kể: “Có lần ba cõng em trên vai, nói đùa rằng ba mỏi chân quá không ngồi xuống được, con tự xuống đi. Thế là cu cậu tháo vát, leo xuống lưng ba như cách mà em leo núi. Khi ba hỏi sao con biết làm vậy, em thích thú đáp rằng trên trường cô dạy con rồi”.

      “Tôi thấy con tự lập lên hẳn và phát triển rất nhiều về kỹ năng sống. Điển hình như lên xe là phải biết thắt dây an toàn, không chạy nhảy lung tung, biết tự mặc quần áo, phụ giúp những người trong gia đình, biết nói lời cảm ơn xin lỗi…” – anh chia sẻ thêm.

      Các bé thích thú trong giờ học bơiCác bé thích thú trong giờ học bơi

      Là một người kỹ tính và cầu toàn, chị Linh cũng không khỏi cảm thán: “Tesla là lựa chọn gần như hoàn hảo sau 1 năm tìm kiếm”. Chị hồi tưởng: “Điều mẹ lo lắng nhất là bé không theo kịp bạn bè, không quen với môi trường, do đây là lần đầu tiên đi học nhưng khi học tại Trường Tesla thì bé lại không gặp khó khăn gì cả, lại rất thích đi học. Bên cạnh đó, ở nhà mẹ vốn rèn bé vào khuôn khổ, dạy bé tự lập từ những điều nhỏ nhất, khi gửi con đến Tesla mẹ không phải lo về điều này, hoàn toàn an tâm khi gửi con cho trường".

      Nói về lý do chọn Trường Mầm non Quốc tế Tesla, chị nhận xét: “Hệ thống phòng học tại đây được xây theo dạng tầng trệt, khuôn viên rộng có nhiều khoảng sân vui chơi, đầy đủ các phòng chức năng. Trường có đến 10 bộ môn thể thao và tất cả dụng cụ học tập đều an toàn, đạt chuẩn. Hồ bơi nằm ngay bên trong trường, nhà vệ sinh sạch sẽ có sự phân phòng giữa bé trai và bé gái. Đặc biệt, phương pháp học theo dự án, giúp bé hào hứng, tìm tòi, hướng theo sự chủ động và sáng tạo, phát triển tự nhiên. Về kiến thức, bé có thể nhận biết và nắm rõ những gì đã học”.

      “Mặc dù, bé mới học có 2 học phần thôi nhưng đã có rất nhiều sự thay đổi theo hướng tích cực, như tự lập hơn, lễ phép, tự tin thuyết trình trước đám đông... Bé rất năng động, hào hứng khi đến trường, chia sẻ nhiều điều trên trường lớp với mẹ. Đối với mẹ, như vậy là quá ổn rồi" – không giấu sự hài lòng, chị chia sẻ.

      Hình ảnh lớp học ngay tại khuôn viên thoáng mái và ngập tràn ánh nắng Hình ảnh lớp học ngay tại khuôn viên thoáng mát và ngập tràn ánh nắng

      Có thể thấy, không hứa hẹn quá lớn lao, Trường Mầm non Quốc tế Tesla ghi điểm trong mắt phụ huynh từ những điều rất nhỏ. Đó là sự ngoan ngoãn, lễ phép và kỹ năng sống rất thực tế mà bé nhận được. Đây cũng chính là những nền tảng vững chắc, không thể thiếu để con trưởng thành và thành công trong tương lai. Vì một tương lai tương sáng cho con, để con vững vàng trở thành công dân toàn cầu trong thời kỳ công nghệ hiện đại, ba mẹ sẽ là người kế tiếp chọn Trường Tesla chứ?

      Trường Mầm non Quốc tế Tesla

      • Địa chỉ:
        • 171B Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
        • Golden Mansion, 119 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
      • Số điện thoại: 098 494 8080
      • Email: [email protected]

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh và video: Trường Mầm non Quốc tế Tesla


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Sự‌ ‌tương‌ ‌xứng‌ ‌giữa‌ ‌học‌ ‌phí‌ ‌trường‌ ‌Tesla‌ ‌với‌ ‌giá‌ ‌trị‌ ‌mà con nhận được

      04/02/2021

      Học phí của Trường Tesla như thế nào? Phụ huynh đánh giá học phí xứng đáng với kết quả học tập và ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      TESLA+M giúp trẻ phát triển toàn diện, trở thành công dân toàn cầu ngay tại Việt Nam

      03/02/2021

      Với chương trình TESLA+M, trẻ sẽ được hun đúc, rèn luyện và trang bị đầy đủ kiến thức trong nhiều ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...