Trường mầm non quốc tế tại TPHCM cung cấp chương trình học nửa ngày: Ít nhưng chất lượng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Trường mầm non quốc tế tại TPHCM cung cấp chương trình học nửa ngày: Ít nhưng chất lượng

      Trường mầm non quốc tế tại TPHCM cung cấp chương trình học nửa ngày: Ít nhưng chất lượng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bên cạnh việc cho con học cả ngày, không ít ông bố bà mẹ có nhu cầu gửi bé nửa buổi. Có những trường mầm non quốc tế tại TPHCM nào cung cấp chương trình học nửa ngày?

      Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhiều nhu cầu của con người cũng đã thay đổi linh hoạt hơn. Nếu như trước đây, đa số các gia đình đều hướng tới việc cho trẻ học nguyên tuần ở trường mầm non để cha mẹ tiện đi làm thì hiện nay, nhiều người đang có nhu cầu gửi bé nửa ngày. Nhiều trường mầm non cũng đã cung cấp chương trình này để phục vụ cho các bậc phụ huynh.

      Số lượng các trường mầm non quốc tế nhận trẻ nửa buổi dù chưa nhiều nhưng vẫn đủ để cha mẹ tham khảo. Dưới đây là những trường mầm non quốc tế tại TPHCM mà Edu2Review xin được gợi ý cho phụ huynh.

      Kids Club Saigon

      • Địa chỉ:
        • 79/7 Phạm Thái Bường, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7
        • 27/3 Hà Huy Tập, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7
        • 12/4 Đường P (Mỹ Tú 2), Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7

      Đây là một trường mầm non quốc tế quận 7 cung cấp nhiều chương trình học đa dạng nhằm nuôi dưỡng sự tự tin của trẻ, rèn luyện khả năng giao tiếp và tinh thần tự học. Được truyền cảm hứng bởi cách tiếp cận Montessori và Reggio Emilia, trẻ sẽ được xem là trung tâm để tự do khám phá, sáng tạo. Giáo trình giảng dạy của trường dựa theo Hướng dẫn Giáo dục và Phát triển sớm (Early Learning and Development Guidelines) của bang Washington (Mỹ).

      truong-mam-non-quoc-te-tai-tphcmSân chơi trong nhà rộng rãi và ngập tràn mảng xanh (Nguồn: kiddihub)

      Bé từ 4 tuổi trở lên phải tham gia lớp học nguyên ngày, 5 ngày/tuần, nhưng bé dưới 4 tuổi có nhiều lựa chọn hơn. Bên cạnh các lớp mẫu giáo thông thường, Kids Club Saigon còn có nhiều câu lạc bộ thú vị khác với lịch trình cụ thể như sau:

      • Wee Play (từ 3 giờ 30 phút đến 17 giờ ngày thứ Tư): Dành cho trẻ 12 – 24 tháng, bao gồm các hoạt động thích hợp với độ tuổi và tạo cơ hội cho bé làm quen bạn mới.
      • Tiny Tots (2, 3 hoặc 5 buổi sáng mỗi tuần, từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút): Đây là lớp dành cho bé 2 đến 3 tuổi, tập trung vào các tương tác xã hội, thói quen hằng ngày, phát triển ngôn ngữ nói và những hoạt động tốt cho não bộ.
      • Little Learners (5 buổi sáng/tuần hoặc 5 ngày/tuần): Lớp tập trung vào việc giúp trẻ trở nên độc lập và tự do phát biểu suy nghĩ của bản thân. Lịch học cụ thể:
        • Lớp nửa ngày: Từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.
        • Lớp nguyên ngày: Từ 8 giờ 30 phút đến 15 giờ 30 phút.
      • Ngoài ra, trường còn có một lớp ngoại khóa diễn ra vào cả trong và cuối tuần.

      Quang cảnh lớp học Tiny Tots tại trường (Nguồn: YouTube – Kids Club Saigon)

      Trường Mầm non Sân Lá Cọ

      • Địa chỉ:
        • 4bis Phùng Khắc Khoan, Phường Đa Kao, Quận 1
        • 214 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3

      Trường mầm non quốc tế tại TPHCM này thành lập vào năm 2006, đào tạo trẻ với phương châm "Học mà chơi, chơi mà học". Trường còn cung cấp chương trình học thử 3 ngày miễn phí để bé có cơ hội làm quen với môi trường mới. Hệ thống cơ sở vật chất của Trường Mầm non Sân Lá Cọ rất hiện đại với sân chơi rộng và thoáng máng, bếp ăn đạt chuẩn, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thực đơn linh hoạt.

      Trường mở cửa từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều từ thứ Hai tới thứ Sáu và không nghỉ hè. Đặc biệt, Mầm non Sân Lá Cọ còn nhận giữ bé đến 18 giờ mà không thu thêm phí. Nếu cho bé tham gia chương trình học nửa ngày thì phụ huynh có thể chọn 1 trong 2 khung giờ sau:

      • 7 giờ đến 12 giờ (có ăn trưa).
      • 11 giờ 30 phút đến 17 giờ.

      ruong-mam-non-quoc-te-tai-tphcmHoạt động mừng Tết Trung thu vui nhộn tại Sân Lá Cọ (Nguồn: stamfordgrammar)

      Trường Mầm non Sài Gòn Montessori

      • Địa chỉ: 216 Lý Long Tường, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phong, Quận 7

      Hướng đến mục tiêu giảng dạy cho bé những đức tính tốt đẹp như biết tôn trọng, tự lập, nỗ lực và luôn cố gắng, Trường Mầm non Sài Gòn Montessori là cái tên mà phụ huynh nên tham khảo. Trường cung cấp các lớp học nguyên ngày và nửa ngày dựa trên phương pháp giáo dục Montessori dành cho trẻ từ 12 tháng đến 6 tuổi. Tại đây, trẻ được chia thành nhóm hoặc cá nhân để tự mình thực hiện các hoạt động được giao, qua đó tích lũy những kỹ năng học tập cần thiết.

      Trường còn cung cấp những môn học hết sức thú vị như đấu kiếm. Ngoài ra, trong năm học, bé có đến 2 đợt cắm trại rơi vào mùa hè và mùa đông. Nếu phụ huynh mong muốn bé được cải thiện tiếng Anh thì có thể đăng ký thêm lớp luyện nói vào ngày thứ Bảy.

      Lớp học thể dục với nhiều môn đa dạng như bóng đá, bơi lội, zumba (Nguồn: YouTube – SAIGON MONTESSORI)

      Saigon Montessori Inspired Center (SMIC)

      • Địa chỉ: 440/44/2A Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Phú Nhuận

      Tiếp tục là một trường mầm non quốc tế khác áp dụng phương pháp Montessori trong giảng dạy. Dù chỉ mới được thành lập từ năm 2017, song SMIC vẫn được khá nhiều phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em mình. Trường nhận trẻ từ 18 tháng đến 5 tuổi với ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Anh. Đứng đầu đội ngũ giáo viên tại đây là cô Chantelle, người đã hoàn thành chương trình đào tạo về giảng dạy Montessori và có kinh nghiệm dạy tiếng Anh hơn 5 năm.

      Mỗi tháng và mỗi tuần, các bé sẽ được học những chủ đề khác nhau thuộc tất cả các lĩnh vực như địa lý, khoa học, toán, ngôn ngữ… SMIC còn mang đến những sự kiện gia đình đặc sắc sau mỗi 6 tuần. Cha mẹ được phép tham gia vào lớp học để quan sát bé và được khuyến khích tham dự các buổi họp phụ huynh.

      truong-mam-non-quoc-te-tai-tphcmCác bạn nhỏ đi khu vui chơi The Tree House (Nguồn: Saigon Montessori Inspired Center - SMIC)

      SmartKids International Kindergarten (Trường Mầm non Quốc tế Smartkids)

      • Địa chỉ:
        • 1172 Đường số 55, Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức
        • 26 Đường số 10, Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức

      Chốt lại danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM có cung cấp lớp học nửa ngày là Mầm non Quốc tế SmartKids. Tại SmartKids, trẻ có tới 7 giờ mỗi ngày để khám phá thế giới xung quanh. Trẻ tham gia lớp nửa ngày sẽ học từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút. SmartKids cung cấp một môi trường ấm áp, an toàn và lấy trẻ em làm trung tâm. Trường kết hợp các phương pháp Reggio Emilia, Montessori và Steiner dựa trên khung tiêu chuẩn Bắc Âu.

      Môi trường học tập đa văn hóa của trường sẽ giúp cho bé được gặp gỡ và kết bạn mới. Nhà trường hướng đến việc hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện về ngôn ngữ, khả năng giao tiếp, tư duy toán học, trí sáng tạo, thể chất và sự hiểu biết về thế giới.

      truong-mam-non-quoc-te-tai-tphcmCùng trang trí cây thông để đón Giáng sinh (Nguồn: SmartKids - International Kindergarten)

      Với 5 ngôi trường trên đây, quý phụ huynh sẽ có nhiều lựa chọn cho bé yêu của mình. Vì bé chỉ học nửa buổi ở trường nên cha mẹ cũng cần hỗ trợ con trong việc học tập, khám phá tại nhà nhằm thỏa mãn trí tò mò của bé.

      Khả Vy (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: moomoosdaycare


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      4 lưu ý quan trọng phụ huynh cần biết khi chọn trường mẫu giáo quốc tế cho con

      06/02/2020

      Trẻ em là mầm non tương lai cần được chăm sóc và nuôi dưỡng trong môi trường tốt nhất. Vì thế, ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Bật mí các trường mầm non quốc tế nào tốt ở TPHCM mà phụ huynh nên biết

      06/02/2020

      Bạn đang tìm hiểu những trường mầm non quốc tế nào tốt ở TPHCM? Cùng Edu2Review tìm đáp án qua ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...