Giải mã 7 CLB sinh viên nổi bật tại Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải mã 7 CLB sinh viên nổi bật tại Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh

      Giải mã 7 CLB sinh viên nổi bật tại Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh

      Cập nhật lúc 10/03/2020 12:02
      Là tân sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh, bạn nhất định phải biết đến 7 câu lạc bộ nổi tiếng này!

      Danh sách

      Bài viết

      Khám phá 7 CLB nổi bật nhất tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Hcmus)

      Bạn có biết, các câu lạc bộ từ lâu đã được xem là linh hồn của Đại học Khoa học Tự nhiên, mỗi câu lạc bộ vừa là sân chơi vừa là môi trường giúp cho sinh viên có thể cọ xát với thực tiễn, ứng dụng và trau dồi thêm kỹ năng nghề nghiệp.

      Nếu đã trở thành tân sinh viên tại trường, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào vô số những câu lạc bộ khác nhau như: 07 CLB – Đội – Nhóm kỹ năng (CLB Ong nghiên cứu, CLB Anh văn BEE…), và trên 10 câu lạc bộ học thuật khác nhau dành cho sinh viên của mỗi khoa chuyên ngành.

      Cùng Edu2Review khám phá tường tận 7 câu lạc bộ nổi bật nhất tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh qua bài viết sau đây nhé.

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      1. CLB học thuật khoa Toán tin học

      CLB học thuật khoa Toán tin học là một trong những câu lạc bộ lâu năm nhất tại trường và là CLB chuyên dành cho những bạn sinh viên khoa Toán – Tin. Đúng với cái tên của mình, CLB học thuật khoa Toán –Tin học có các hoạt động chủ chốt xoay quanh việc giúp đỡ các bạn sinh viên trong quá trình học tập ở bậc Đại học. Đó có thể là những buổi hội thảo, toạ đàm, những buổi ôn thi học kì đến các chia sẻ tài liệu và kinh nghiệm học tập cả online và offline.

      Ngoài ra, CLB học thuật khoa Toán tin học còn là đơn vị tổ chức nhiều cuộc thi học thuật, các gameshow dành cho sinh viên của khoa. Trong đó, có thể kể đến hoạt động thường niên “cộp mác” của CLB chính là Đi tìm lời giải – The Adventure of Finding Solution, cuộc thi được tổ chức hằng năm, và luôn tạo được ấn tượng mạnh cho các bạn sinh viên tham dự.

      >> Xem thêm cảm nhận của sinh viên về Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM

      dai-hoc-khoa-hoc-tu-nhien-thanh-pho-ho-chi-minh-1

      Chung kết cuộc thi Đi tìm lời giải được tổ chức bởi CLB học thuật khoa Toán tin học (Nguồn: Wordpress)

      2. CLB NES

      NES là CLB Học thuật của Khoa Vật lý – Vật lý Kỹ thuật, hoạt động chính trên 3 mảng: Học thuật, Điện tử – Kỹ thuật và Thiên văn.

      Hoạt động nổi bật nhất trong năm của NES phải kể đến chương trình Bigbang Thách thức cùng Poseidon, dành cho những “tín đồ” Vật lý, có mong muốn thử thách mình trong những cuộc thi để từ đó, có thể giao lưu và học hỏi từ những con người có cùng đam mê với mình.

      Đặc biệt, nếu trở thành một thành viên mảng thiên văn của NES, bạn sẽ được “đốc thúc” thức đêm dậy sớm để cắm trại chiêm ngưỡng những kỳ “Nguyệt thực toàn phần” bằng kính thiên văn. Và đồng thời được lắng nghe vô vàn những câu chuyện thú vị về Mặt trăng và thế giới thiên văn học.

      dai-hoc-khoa-hoc-tu-nhien-thanh-pho-ho-chi-minh-2

      Hoạt động ngắm Nguyệt thực của CLB NES (Nguồn: CLB NES)

      3. CLB Cyber Chem

      CLB Cyberchem được thành lập vào năm 2004, đến nay đã được 14 năm với các hoạt động chủ yếu là tổ chức các sân chơi học thuật cho sinh viên của khoa Hóa. Cuộc thi danh tiếng nhất của CLB là cuộc thi Hóa học và tôi, với quy mô gồm 2 bảng: Đại học và phổ thông, mở rộng cho tất cả các trường trong TP. HCM.

      Định hướng của CLB chính là đẩy mạnh việc thu thập thông tin về những định hướng nghiên cứu cũng như những khả năng nghiên cứu, sáng tạo của học viên và giảng viên khoa Hóa, khoa Vật liệu, khoa Môi trường, khoa Sinh học trường Đại học Khoa học Tự nhiên nói riêng để có thể tạo nên một môi trường phát triển kiến thức và kỹ năng toàn diện cho sinh viên.

      Giới thiệu về CLB Cyber Chem – Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM (Nguồn: YouTube)

      4. CLB học thuật khoa Sinh học

      CLB học thuật khoa Sinh học – Công nghệ sinh học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM được thành lập từ năm 2001. Đây là môi trường học tập năng động với rất nhiều chương trình đặc biệt dành cho các bạn sinh viên yêu thích Sinh học.

      CLB hiện có các hoạt động chính: Vườn Ươm Mendel, Seminar, Trà chanh thông tin, Bionews, Mô hình khoa học.... Tất cả hoạt động đều hướng đến truyền tải thông tin một cách sinh động, tạo ra sân chơi học thuật cho tất cả các bạn sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên và các bạn sinh viên trên toàn thành phố.

      5. Câu lạc bộ Robotics & Internet of Things

      Câu lạc bộ Robotics & Internet of Things (CLB Robotics & IoT) được thành lập vào tháng 7/2015, trực thuộc Phòng thí nghiệm Trí tuệ Nhân tạo (AILAB), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM.

      Nhiệm vụ chính của CLB bao gồm: đào tạo, nghiên cứu và tổ chức các hoạt động cho các bạn học sinh, sinh viên có chung niềm đam mê về Robotics và IoT.

      Được trang bị nhiều thiết bị robot và IoT hiện đại, được hướng dẫn và giảng dạy bởi các giảng viên và sinh viên có nhiều kinh nghiệm và nhiệt tình. CLB là sân chơi trí tuệ cho các bạn học sinh, sinh viên đam mê sáng tạo, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu về Robotics & IoT nói riêng và Công nghiệp 4.0 nói chung trên địa bàn TP. HCM.

      Từ khi thành lập đến nay, CLB thường xuyên phối hợp với PTN AILAB và Lãnh sự quán Hoa Kì tại TP. HCM mở các khóa học về Lego Mindstorms, Arduino, Kỹ sư nhí WEDO, Lập trình Mobile và nhiều buổi hội thảo, cuộc thi khác nhau.

      Giới thiệu về CLB Robotics & Internet of Things (Nguồn: YouTube)

      6. CLB Anh văn (BEE Club)

      CLB Anh văn (BEE Club) được thành lập với mục tiêu tạo môi trường giao lưu, học tập Anh văn cho sinh viên. Với những hoạt động gần gũi như các buổi sinh hoạt chuyên đề, luyện tập khả năng giao tiếp, tổ chức thi thử TOEIC, sân chơi hát tiếng Anh BEE Musical, sân chơi văn hóa Welcome to Vietnam, BEE Club đang ngày càng khẳng định vị trí và thu hút được đông đảo các bạn sinh viên.

      >> Top các địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp vừa túi tiền sinh viên

      dai-hoc-khoa-hoc-tu-nhien-thanh-pho-ho-chi-minh-3

      Cuộc thi Hát dành cho sinh viên được tổ chức bởi CLB Anh văn (Nguồn: BEE Club)

      7. CLB Ong nghiên cứu

      CLB Ong nghiên cứu được thành lập dựa trên những thành công của Đội hình Ong nghiên cứu trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh trong suốt hơn 10 năm qua.

      Mục tiêu của CLB là tạo ra một sân chơi học thuật, kích thích tinh thần say mê khám phá, nghiên cứu khoa học cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố và sinh viên trường thông qua những hoạt động sáng tạo, ứng dụng những kiến thức khoa học cơ bản vào thực tiễn đời sống, giúp cho những kiến thức khoa học không còn khô khan khi học tập. Hiện tại lĩnh vực của CLB gồm 4 ngành Toán, Lý, Hóa, Sinh.

      Với những thông tin trên về Top các câu lạc bộ nổi bật về các hoạt động tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh, Edu2Review hy vọng, bạn sẽ có thể có cái nhìn toàn diện về một “Khoa học Tự nhiên” rất năng động, đa diện và hướng đến nhiều giá trị khác nhau dành cho sinh viên.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Trần Tuyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM – "Hắc Điếm" Quốc gia và những điều bạn chưa biết

      10/03/2020

      Bạn đã từng nghe rất nhiều về các tin tức tuyển sinh, thành tích của trường Đại học Khoa học Tự ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 6 trường đại học đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu tại TP.HCM

      20/06/2022

      Công nghệ thông tin là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay. Sau đây, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...