Giới thiệu tài liệu luyện thi TOEFL iBT Kaplan cùng những thay đổi mới nhất trong kỳ thi | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giới thiệu tài liệu luyện thi TOEFL iBT Kaplan cùng những thay đổi mới nhất trong kỳ thi

      Giới thiệu tài liệu luyện thi TOEFL iBT Kaplan cùng những thay đổi mới nhất trong kỳ thi

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nhiều sĩ tử đưa ra lời khuyên bạn nên sử dụng tài liệu luyện thi TOEFL iBT Kaplan vào giai đoạn gần thi để đỡ bị loạn và lẫn lộn các kỹ năng. 

      TOEFL iBT bao gồm 4 phần: nghe, nói, đọc, viết và các thí sinh sẽ có 3 giờ 30 phút để hoàn thành bài thi của mình. Tuy nhiên, mới đây trang web chính thức của TOEFL đã cập nhật một số thay đổi cần lưu ý. Vậy nên, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới bạn nên tham khảo thêm bộ tài liệu luyện thi TOEFL iBT Kaplan.

      * Bạn muốn học TOEFL nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm luyện thi TOEFL tốt nhất Việt Nam!

      Một vài điều bạn cần biết về TOEFL iBT Kaplan

      Đây là bộ tài liệu bao gồm giáo trình TOEFL iBT và CD đính kèm, giúp bạn kiểm tra và nâng cao khả năng trong cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Ngoài ra, những hướng dẫn trong bộ tài liệu này sẽ cho bạn biết chính xác những gì cần học để chinh phục được kỳ thi, cụ thể:

      • Kaplan cung cấp 4 bài kiểm tra thử với đầy đủ dữ kiện và độ dài của một bài thi thật.
      • Phần trả lời chi tiết cho từng câu hỏi giúp bạn hoàn thiện kỹ năng sử dụng các mẹo làm bài và chiến thuật cần thiết cho từng phần thi.
      • Các chiến lược kiểm tra hiệu quả để bạn có thể tối ưu hóa điểm số của mình.
      • Bản dịch trọn vẹn của phần thi nghe và 7 bài giảng học thuật, 87 cuộc hội thoại để nghe hiểu, cộng thêm bài kiểm tra chẩn đoán đều được gói gọn trong CD.
      • Đặc biệt là các mẹo làm bài hiệu quả cho những sinh viên ESL nâng cao (ESL là những người đứng đầu trong bài kiểm tra đầu vào).

      Tài liệu TOEFL iBT Kaplan

      Tài liệu TOEFL iBT Kaplan (Nguồn: scribd)

      Các kỹ năng trong tài liệu luyện thi TOEFL iBT Kaplan được chia theo chủ đề, điều này theo đánh giá của nhiều người là không hiệu quả. Tuy nhiên, điểm cộng có thể kể đến của cuốn sách này là cả phần đọc và nghe đều khó hơn đề thi thật, nếu đã luyện tập "ngon lành" thì kỳ thi chính thức có thể khá dễ dàng với bạn.

      Những thay đổi trong kỳ thi TOEFL iBT 2019

      Khác với bài thi cũ, kể từ ngày 01/08/2019 thời gian thi của TOEFL iBT sẽ được rút ngắn 30 phút so với trước đây, nghĩa là tổng thời gian để hoàn thành một bài thi chỉ còn lại 3 giờ đồng hồ. Xét tổng thể cấu trúc bài thi và cách thức tính điểm thì không có gì thay đổi, thang điểm vẫn là 120 điểm/ bài thi, tương đương 30 điểm/ phần thi. Thế nhưng, có một điểm mới là số lượng câu hỏi trong 3 phần thi: Reading, Listening, Speaking sẽ được giảm bớt.

      • Reading: Tổng số bài đọc vẫn là 3 – 4 bài nhưng chỉ còn 10 câu/ bài thay vì 12 câu/ bài như trước đây. Theo đó, thời gian cũng thay đổi thành từ 54 đến 72 phút. Trong bài thi sẽ không có dạng câu hỏi nào bị lược bỏ.
      • Listening: Đối với phần thi Listening, thời gian sẽ giảm xuống còn từ 41 đến 57 phút. Số lượng bài nghe chỉ còn 3 – 4 lectures, ít hơn so với hiện tại 2 hoặc 3 bài. Tuy nhiên, số bài nghe hội thoại cùng số câu hỏi cho mỗi bài sẽ được giữ nguyên.
      • Speaking: Thay vì 6 bài nói như hiện tại, phần TOEFL iBT Speaking sẽ chỉ còn 4 bài. Trong đó, 1 bài nói độc lập, 3 bài kết hợp 2 hình thức đọc và nghe. Vì vậy, thời gian làm bài giảm từ 20 phút xuống 17 phút. Theo thông tin (chưa chính thức), bài nói về sở thích cá nhân và task 5 sẽ là những bài nói được bỏ.
      • Writing: Phần này sẽ không có gì thay đổi, vẫn sẽ bao gồm một bài viết theo thông tin cho sẵn và một bài viết độc lập.

      Kể từ 01/08/2019, 3 phần thi Reading, Listening, Speaking sẽ có sự thay đổi

      Kể từ 01/08/2019, 3 phần thi Reading, Listening, Speaking sẽ có sự thay đổi (Nguồn: tailieu123)

      Ngoài ra, thay vì chỉ tính điểm số của mỗi bài thi riêng biệt thì bắt đầu từ tháng 8/2019 trở đi, TOEFL iBT sẽ cung cấp một chức năng mới là MyBest Scores. Chức năng này cho phép thí sinh chọn lọc điểm cao nhất của từng bài thi sau nhiều lần thi trong 2 năm gần nhất và các bảng điểm được gửi đi sau ngày 01/08 sẽ tự động kèm theo các điểm đã được chọn lọc.

      Qua bài viết này, Edu2Review hy vọng các bạn độc giả có thể nắm bắt được những thông tin cần thiết để chuẩn bị thật tốt cho quá trình ôn luyện TOEFL iBT trong thời gian sắp tới.

      Phương Anh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Website luyện nói tiếng Anh TOEFL đáng tin cậy nhất

      06/02/2020

      Sinh viên Việt Nam thường thiếu môi trường quốc tế để thực hành nói tiếng Anh, nhưng môi trường ...

      Luyện thi IELTS

      Bí quyết luyện TOEFL Listening hiệu quả

      06/02/2020

      Thi TOEFL Listening cũng là một trong những phần thi khó nhằn. Hãy đảm bảo các bạn thực hiện ít ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...