Giúp bé khởi đầu bậc trung học cơ sở với những cách học giỏi tiếng Anh lớp 6 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giúp bé khởi đầu bậc trung học cơ sở với những cách học giỏi tiếng Anh lớp 6

      Giúp bé khởi đầu bậc trung học cơ sở với những cách học giỏi tiếng Anh lớp 6

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Có những cách học giỏi tiếng Anh lớp 6 khá đơn giản mà các bậc phụ huynh hoặc giáo viên có thể áp dụng để giúp các bé củng cố và nâng cao kiến thức của mình.

      Học tốt tiếng Anh lớp 6 sẽ giúp trẻ có một nền tảng vững chắc để tiếp tục rèn luyện trong tương lai và tự tin vận dụng kiến thức Anh ngữ của mình vào thực tiễn. Để làm được điều này, Edu2Review sẽ gợi ý một số cách học giỏi tiếng Anh lớp 6 đơn giản mà học sinh có thể tham khảo.

      * Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Học từ vựng một cách toàn diện

      Nâng cao vốn từ vựng là điều rất quan trọng trong việc học một ngôn ngữ, đặc biệt là khi các bé khởi đầu bậc trung học cơ sở với bộ môn tiếng Anh lớp 6 . Không có từ vựng, học sinh sẽ dễ bị lúng túng trong việc nghe, nói, đọc hoặc viết và gặp khó khăn khi cố gắng diễn đạt một nội dung nào đó.

      Vốn từ vựng rất quan trọng trong việc học tiếng Anh

      Vốn từ vựng rất quan trọng trong việc học tiếng Anh (Nguồn: static1)

      Học từ vựng một cách toàn diện nghĩa là khi học một từ mới, các bạn học sinh cần phải:

      • Nghe phát âm chuẩn của từ đó
      • Tập phát âm càng chuẩn càng tốt
      • Nhấn đúng trọng âm của từ
      • Có thể học nghĩa của từ bằng cách vẽ hình minh họa
      • Học thuộc cách viết của từ bằng cách tự đặt câu

      Việc học từ vựng một cách toàn diện như trên có thể tốn nhiều thời gian nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho các bé sau này. Nếu ban đầu không có phương pháp học từ vựng một cách chuẩn xác, trẻ dễ hình thành thói quen phát âm sai và sau này phải mất nhiều thời gian để chỉnh sửa lại.

      Việc học từ vựng cách toàn diện sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn học sinh sau này

      Việc học từ vựng cách toàn diện sẽ giúp ích rất nhiều cho học sinh sau này (Nguồn: TeacherVision)

      Luyện nghe hàng ngày

      Luyện nghe là việc rất quan trọng trong quá trình học Anh ngữ. Nghe tiếng Anh thường xuyên giúp các bạn dễ dàng ghi nhớ âm ngữ của các từ mới, cấu trúc câu và hỗ trợ hình thành phản xạ trong ngôn ngữ. Các bạn nên nghe tiếng Anh từ nhiều nguồn khác nhau như: các bài nghe trong sách giáo khoa, kênh học tiếng Anh qua bài hát, phim hoạt hình, trang web như Elight English, Disney Channel, Serlymar... hoặc đĩa CD kể chuyện trong nhà sách.

      Trong các nguồn vừa nêu trên, tiếng Anh được sử dụng đơn giản và thông dụng với các cấu trúc câu quen thuộc nên sẽ phù hợp với chương trình lớp 6. Một lời khuyên cho các bạn là hãy nhẫn nại và thoải mái khi luyện nghe. Tập nghe không phụ đề trước, nếu gặp đoạn khó hiểu các bé có thể nghe đi nghe lại nhiều lần. Sau đó nếu vẫn chưa hiểu thì quý phụ huynh cần cung cấp phụ đề cho các bé để vừa nghe vừa theo dõi hoặc chọn các bài nghe có cấp độ dễ hơn để bắt đầu. Mỗi ngày các bé nên dành thời gian ít nhất 15 đến 30 phút để luyện nghe tiếng Anh.

      Nghe tiếng Anh thường xuyên giúp các bạn dễ dàng ghi nhớ âm ngữ của các từ mới, cấu trúc câu và hỗ trợ hình thành phản xạ trong ngôn ngữ

      Nghe tiếng Anh thường xuyên giúp các bạn dễ dàng ghi nhớ âm ngữ của các từ mới, cấu trúc câu và hỗ trợ hình thành phản xạ trong ngôn ngữ (Nguồn: Dijital Medya Ve Cocuk)

      Đọc nhiều sách

      Quý phụ huynh hoặc giáo viên nên tìm kiếm và cung cấp thêm một số tài liệu Anh ngữ giúp các bé tự rèn luyện kỹ năng đọc hiểu của bản thân. Các tài liệu đó có thể là truyện đọc, sách về khoa học hoặc về cuộc sống quanh ta được biên soạn cho thiếu nhi. Tuy nhiên, trước tiên các bé nên bắt đầu luyện đọc từ các đoạn văn trong sách giáo khoa của mình.

      Để luyện đọc hiệu quả, các bé nên đọc lướt qua một lần để nắm được bài, sau đó ghi chú lại những từ mới hoặc khó đọc, tiếp đó học phát âm và nhấn trọng âm sao cho đúng đối với từ mới. Cuối cùng, các bé cần luyện đọc bài lớn thành tiếng. Quý phụ huynh có thể gợi ý cho các bé tự ghi âm bài đọc của mình, sau đó đối chiếu với đoạn mẫu để có thể tự kiểm tra phát âm của mình.

      Quý phụ huynh hoặc giáo viên nên tìm kiếm và cung cấp thêm một số tài liệu Anh ngữ giúp các bé tự rèn luyện kỹ năng đọc hiểu của bản thân

      Quý phụ huynh hoặc giáo viên nên tìm kiếm và cung cấp thêm một số tài liệu Anh ngữ giúp các bé tự rèn luyện kỹ năng đọc hiểu của bản thân (Nguồn: KQED)

      Thực hành nói và viết

      Thường xuyên thực hành nói và viết giúp các bé luyện phản xạ nhanh trong giao tiếp. Để nói và viết tốt tiếng Anh, các bé cần có vốn từ vựng phong phú và nắm tốt các cấu trúc câu.

      Các bé có thể thực hành bài tập nói và viết trong chương trình sách giáo khoa với bạn bè của mình hoặc tham gia câu lạc bộ tiếng Anh. Cha mẹ nên khuyến khích các bé chia sẻ một chủ đề mình yêu thích hoặc sử dụng tiếng Anh để viết nhật ký cá nhân mỗi ngày và duy trì nó để không ngừng nâng cao khả năng viết, vốn từ vựng.

      Các bé có thể thực hành bài tập nói và viết trong chương trình sách giáo khoa với bạn bè của mình hoặc tham gia câu lạc bộ nói tiếng Anh

      Các bé có thể thực hành bài tập nói và viết trong chương trình sách giáo khoa với bạn bè của mình hoặc tham gia câu lạc bộ nói tiếng Anh (Nguồn: Freepik)

      Luyện tập thực hành các bài kiểm tra tổng hợp

      Bên cạnh việc rèn luyện các kỹ năng nêu trên, học sinh lớp 6 cũng cần chú ý thực hành các bài kiểm tra đánh giá kỹ năng tổng hợp theo chương trình được học ở trường nhằm đạt được kết quả học tập tốt nhất cho bộ môn tiếng Anh của mình.

      Để thực hành Anh ngữ có hiệu quả, các bé cần nắm chắc cấu trúc đề kiểm tra. Thông thường đề kiểm tra tổng hợp của lớp 6 có các phần: phát âm, trắc nghiệm từ vựng và cấu trúc ngữ pháp, đọc hiểu trả lời câu hỏi, viết đoạn văn theo yêu cầu. Mỗi phần như vậy đánh giá những kỹ năng Anh ngữ tương ứng của các bé. Việc thực hành này thực chất chỉ mang tính củng cố và đánh giá lại kiến thức các bé đã được học.

      Để thực hành Anh ngữ có hiệu quả các bạn học sinh lớp 6 cần nắm chắc cấu trúc đề kiểm tra

      Để thực hành Anh ngữ có hiệu quả, học sinh lớp 6 cần nắm chắc cấu trúc đề kiểm tra (Nguồn: aws.amazon)

      Tuy rằng việc học tập rất quan trọng nhưng quý phụ huynh cũng nên giúp các bé sắp xếp thời gian, kế hoạch học tập hợp lý để có thể nghỉ ngơi và giải trí. Có như vậy, khởi đầu cho việc học tiếng Anh bậc trung học cơ sở của trẻ sẽ thoải mái hơn. Hy vọng những cách học giỏi tiếng Anh lớp 6 trên đây sẽ giúp các em học sinh hoàn thành tốt chương trình của mình và có một nền tảng kiến thức vững chắc.

      Kim Tuyến (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Học mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam cách dạy trẻ 5 tuổi học tiếng Anh

      06/02/2020

      5 tuổi là giai đoạn trẻ hình thành tính cách rõ ràng, cũng là bước đệm trước khi bé đi học cấp 1. ...

      Tiếng anh trẻ em

      Chương trình dành cho trẻ em tại Trung tâm Tiếng Anh AMES có tốt không?

      06/02/2020

      Trung tâm tiếng Anh AMES có tốt không hẳn là câu hỏi của nhiều phụ huynh muốn cho con tham gia ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...