Xem phim có phụ đề phải chăng là cách học nghe tiếng Anh hiệu quả nhất? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Xem phim có phụ đề phải chăng là cách học nghe tiếng Anh hiệu quả nhất?

      Xem phim có phụ đề phải chăng là cách học nghe tiếng Anh hiệu quả nhất?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nhận ra rằng ngôn ngữ nói không giống cách chúng ta viết trên lớp, thu thập được những câu nói chuẩn cho bản thân… là lí do vì sao xem phim có phụ đề trở thành cách học nghe tiếng Anh hiệu quả nhất.

      Việc xem phim có phụ đề giúp bạn nâng cao vốn từ vựng, làm chủ được ngôn ngữ và hơn thế, nó còn là công cụ luyện kĩ năng nghe miễn phí mà không gây áp lực nặng nề cho người học. Bạn sẽ thấy xem phụ đề trên phim là cách học nghe tiếng Anh hiệu quả nhất khi mới bắt đầu quá trình nghe đối thoại của người nước ngoài.

      Xây dựng phát âm chuẩn

      Đây là lợi ích hữu dụng nhất mà bạn sẽ đạt được khi xem phim có phụ đề. Không giống như việc đọc đơn thuần, phương pháp này giúp bạn rèn luyện khả năng phát âm một cách tự nhiên qua lời thoại phim sinh động và vốn từ tiếng Anh phong phú mà rất thực tế của người bản xứ. Đó là cách học nghe đơn giản nhất "hệ mặt trời" mà ai cũng có thể làm được.

      Hiểu được cách phát âm của người nước ngoài (Nguồn: Phạm Hồng Thảo)Hiểu được cách phát âm của người nước ngoài (Nguồn: Phạm Hồng Thảo)

      Vì tiếng Anh có rất nhiều từ phát âm tương tự nhau như see/she/sea, bạn chỉ nghe mà không nhìn mặt chữ, điều này khiến bạn gặp khó khăn trong giao tiếp. Do đó, nếu bạn đã biết cách phát âm của một từ như thế nào, chắc chắn bạn sẽ tự tin giao tiếp hơn và sớm nắm giữ riêng cho bản thân cách nói chuẩn.

      Làm tăng khả năng nghe hiểu

      Những bạn mới bắt đầu luyện kỹ năng nghe sẽ không biết xoay sở cùng lúc vừa xem phim để biết diễn biến và xem phụ đề để hiểu nội dung, sau đó học từ vựng mới và nghe cách phát âm của nhân vật. Đừng lo, tất cả những điều đó sẽ giúp bạn nắm bắt và dễ ghi nhớ nội dung mà mình đã nghe sau vài lần thử sức.

      Không những bạn không quên từ ngữ mình đã nghe mà còn nhớ luôn cả ngữ cảnh và câu chuyện mà từ đó diễn tả. Khi đó, chỉ việc áp dụng vào thực tế là bạn đã tự tạo cho mình thêm môi trường để rèn luyện và nâng cao trình độ nghe hiểu tiếng Anh. Đây cũng là cách học nghe đơn giản mà bạn cần phải biết.

      Phương pháp này hiệu quả hơn khi bạn kiên trì và cố gắng, một khi đã quen với những câu nói và cách phát âm từ vựng, bạn có thể sẽ không cần xem đến phụ đề nữa.

      Nâng cao khả năng nghe hiểu tiếng Anh (Nguồn: English Town)Nâng cao khả năng nghe hiểu tiếng Anh (Nguồn: English Town)

      Diễn đạt được cảm xúc

      Khi nhân vật trong phim thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc, bạn cũng sẽ học được cách bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình trong các câu nói thay vì lúc nào cũng cười e thẹn.

      Việc bày tỏ cảm xúc cũng là một khuyết điểm trong giao tiếp của nhiều người. Bạn khó bày tỏ cho người đối diện biết bạn đang vui, buồn, chán... thì quá trình giao tiếp sẽ gián đoạn và mối quan hệ kém bền chặt vì không có sự chia sẻ về mặt cảm xúc.

      Còn khi học được cách nghe tiếng Anh qua việc xem phụ đề trên phim, cảm xúc của bạn sẽ được bộc lộ một cách thoải mái nhất với người giao tiếp của mình.

      Giúp bạn vui và thư giãn

      Khi tâm trạng thật sự thoải mái, bạn sẽ có cảm xúc tốt với tiếng Anh và tạo nên thói quen bền bỉ. Vì học nghe tiếng Anh thật sự là một chặng đường dài không phải dễ dàng đạt được, nên khi học ở một trạng thái vui vẻ, bạn sẽ tiếp thu được nhiều thứ hơn thế nữa.

      Không mất phí

      So với việc học nghe tiếng Anh ở trung tâm thì việc xem phim có phụ đề vẫn là bí kíp để có cách học nghe đơn giản nhất, vì nó hoàn toàn miễn phí và có thể học bất cứ đâu mà bạn muốn.

      Luyện nghe tiếng Anh online miễn phí (Nguồn: BestAdvice)Luyện nghe tiếng Anh online miễn phí (Nguồn: BestAdvice)

      Nếu như đã thấy những mặt tích cực của việc xem phim có phụ đề thì bạn đừng chần chờ gì nữa, hãy bắt tay ngay vào việc luyện nghe tiếng Anh ngay nhé!

      Kỳ Duyên (Theo enmota)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Đột phá 9 kỹ thuật luyện nghe tiếng Anh cho người đi làm

      06/02/2020

      Kỹ năng nghe chiếm tới 53% trong giao tiếp, nhưng không phải ai cũng biết cách học tập hiệu quả. ...

      Tiếng anh trẻ em

      Tiết lộ 3 giai đoạn luyện nghe tiếng Anh cho trẻ em chuẩn không cần chỉnh!

      08/06/2020

      Làm thế nào để giúp trẻ nâng cao khả năng nghe hiểu tiếng Anh? Edu2Review xin giới thiệu đến các ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...