Giúp trẻ phá bỏ lối mòn tính nhẩm và học thuộc lòng nhờ Toán tư duy Eye Level | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giúp trẻ phá bỏ lối mòn tính nhẩm và học thuộc lòng nhờ Toán tư duy Eye Level

      Giúp trẻ phá bỏ lối mòn tính nhẩm và học thuộc lòng nhờ Toán tư duy Eye Level

      Cập nhật lúc 14/04/2021 15:47
      Thay vì áp dụng ngay công thức tính toán, Eye Level dạy trẻ cách tư duy toán học thông qua các sự vật trong cuộc sống, để từ đó trẻ tự tìm tòi, khám phá và hình thành cách giải toán cho riêng mình.

      Là môn học gắn liền với loạt công thức phức tạp, quy tắc khô khan và khái niệm khó nhớ, toán được xem là môn học “khó nuốt” đối với nhiều học sinh từ bậc tiểu học đến THPT. Một phần, cách dạy – học toán thông thường chỉ tập trung giải quyết các bài toán lặp đi lặp lại, không tạo hứng thú, khiến học sinh ngán ngẩm và có tâm lý “học cho có”.

      Trong khi đó, Toán tư duy như một làn gió mới, mang đến cho học sinh một hướng tiếp cận toán học hoàn toàn mới, tạo điều kiện để trẻ phát triển tư duy và sức sáng tạo tối đa.

      Toán tư duy – Toán truyền thống: Đâu là điểm khác biệt?

      Có thể nói, cách học toán nào cũng có điểm cộng và điểm trừ. Với cách học Toántruyền thống, bên cạnh ưu điểm học theo chuẩn mực và giải quyết nhanh gọn, có thể khiến trẻ hơi ngán về cáccon số khô khan, phép tính nặng lý thuyết. Học Toán truyền thống thường theo hình thức đọc đề bài – áp dụng công thức, dễ khiến trẻ bị rập khuôn tư duy, không hiểu bản chất vấn đề và lười suy nghĩ ra hướng giải mới hơn. Trẻ cũng có thể trở nên thụ động, lười động não, ngại đổi mới, hình thành tâm lý “học đối phó”.

      Với Toán tư duy, mặc dù cũng dạy trẻ về những con số, phép toán, công thức, tuy nhiên cách học sẽ khác. Toán tư duy gắn liền với những sự vật, hiện tượng xung quanh trẻ, tạo cho trẻ thói quen liên tưởng giữa thực tế với đề toán để chủ động tìm ra giải pháp và linh hoạt áp dụng. Kiến thức toán học vì thế trở nên đơn giản, "thân thiện" hơn trong mắt trẻ khi được lồng ghép vào các câu chuyện, tình huống và những câu đố thú vị, khơi gợi được trí tò mò.

      Toán tư duy Eye LevelToán tư duy không phải là tính nhẩm, cũng chẳng phải là những công thức làm nhiều sẽ quen

      Chi tiết hơn, với cách học Toán tư duy, sau khi hiểu về các khái niệm, trẻ sẽ vận dụng các kỹ năng quan sát, phân tích, tư duy logic của mình để đi tìm mối liên kết giữa chúng. Dưới sự gợi ý và dẫn dắt từ giáo viên, trẻ sẽ từng bước một tự mình khai phá quy luật của thế giới toán học bao la. Khi trẻ đã vững kiến thức, thạo kỹ năng, trẻ sẽ biết cách xây dựng giải pháp giải quyết mọi câu hỏi toán học một cách nhanh nhất – nhàn nhất – hiệu quả nhất – độc lập nhất.

      Học Toán tư duy không phải là đếm số rồi tính nhẩm, cũng chẳng phải là những công thức làm nhiều sẽ quen. Toán tư duy là giải quyết các vấn đề toán học thông qua tư duy xử lý các phép tính, công thức. Từ đó, trẻ sẽ hiểu đề bài cũng như quy luật toán học và định hướng xử lý vấn đề phù hợp. Thế giới toán học là vô tận, không một công thức nào có thể hóa giải hết mọi vấn đề nếu trẻ không tận dụng kỹ năng suy nghĩ logic, quan sát và lập luận của mình.

      Lợi ích không ngờ khi cho bé học Toán tư duy ngay từ nhỏ

      Nhờ những ưu điểm vượt trội, toán tư duy thu hút sự quan tâm của phụ huynh cũng như các em học sinh. Đối tượng học Toán tư duy vì thế cũng mở rộng ở nhiều độ tuổi, từ mầm non, tiểu học đến cả trung học. Tuy nhiên, theo các chuyên gia MathSense, khoảng thời gian phù hợp nhất để trẻ học Toán tư duy là từ 4 – 14 tuổi, bởi 10 năm này đóng vai trò quyết định đến 75% khả năng phát triển trí não của trẻ. Học Toán tư duy càng sớm, trẻ sẽ càng có nhiều thời gian, cơ hội để trau dồi năng lực trí tuệ và nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời.

      Toán tư duy Eye LevelToán tư duy – Học càng sớm, lợi ích càng nhiều!

      Trọng tâm của Toán tư duy không phải là giúp trẻ nhận biết những con số hay phép tính, mà là am hiểu về bản chất của toán học và biết cách vận dụng chúng. Bằng cách để trẻ được tự do tìm tòi, khám phá và thu thập kiến thức, Toán tư duy xây dựng cho trẻ một nền tảng toán học cơ bản vững chắc. Với nền tảng này, trẻ sẽ tự tin hơn khi học trên trường, học các chương trình nâng cao hay tham dự các kỳ thi toán học cấp quốc gia, quốc tế.

      Không chỉ vậy, cách học toán mới lạ này còn góp phần “ươm mầm”, nuôi dưỡng niềm yêu thích của trẻ dành cho toán học – logic ngay từ khi còn thơ. Hướng tiếp cận đơn giản hóa, sinh động đúng với lứa tuổi của trẻ khiến môn toán chẳng còn “đáng sợ” như ngày nào mà ngược lại, trở nên rất gần gũi, thú vị và dễ hiểu.

      Hơn nữa, Toán tư duy cũng giúp trẻ phát triển các kỹ năng nhận biết và xử lý logic. Bộ kỹ năng quan trọng này là công cụ hữu ích không chỉ để trẻ giải quyết các bài toán hóc búa trong học tập, mà còn là để xử lý các vấn đề phát sinh trong cuộc sống hàng ngày.

      Toán tư duy Eye LevelKhông chỉ kiến thức, Toán tư duy còn xây dựng cho trẻ bộ kỹ năng nhận biết và xử lý logic

      Vì sao ba mẹ nên chọn Eye Level cho trẻ học Toán tư duy?

      Toán tư duy chỉ thật sự phát huy hết hiệu quả với trẻ khi bé được học đúng chương trình, đúng phương pháp. Vì thế, nếu ba mẹ nghiêm túc muốn con theo môn học tư duy này, thì chất lượng và độ uy tín của khóa học chính là yếu tố hàng đầu mà ba mẹ nên cân nhắc.

      Ứng cử viên sáng giá mà Edu2Review đề xuất cho ba mẹ chính là Trung tâm Eye Level. Chất lượng giáo dục vượt trội của trung tâm được thể hiện qua những thế mạnh sau:

      • 40 năm kinh nghiệm giảng dạy Toán tư duy cho trẻ 4 - 15 tuổi

      Eye Level là thương hiệu giáo dục trẻ em của Tập đoàn Daekyo danh tiếng từ Hàn Quốc. Trong hơn 40 năm phát triển, Eye Level đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới, bao gồm Mỹ, Singapore, HongKong... và đào tạo thành công hơn 2.5 triệu học viên ở độ tuổi từ 4-15. Mức phủ sóng toàn thế giới của trung tâm là minh chứng cho độ hiệu quả, cũng như sự tin tưởng mà phụ huynh dành cho Eye Level nói chung và khóa học Toán và Toán tư duy Eye Level nói riêng.

      • Chương trình kết hợp linh động giữa học tại trung tâm và học trực tuyến

      Không nằm ngoài xu hướng công nghệ, Trung tâm Eye Level tổ chức chương trình học theo hai hình thức đan xen: học tại trung tâm và học trực tuyến. Tại trung tâm, trẻ chủ yếu tập trung học các khái niệm mới và thực hành giải quyết các vấn đề liên quan đến kiến thức vừa được học. Mặt khác, học trực tuyến tại nhà là thời gian để trẻ củng cố lại bài trên lớp thông qua các bài tập thực hành và trò chơi tương tác thú vị.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Trung tâm Eye Level

      Một buổi học trên tại Trung tâm Eye Level có gì?

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại Trung tâm Eye Level

      • Phương pháp tự học có hướng dẫn giúp trẻ hình thành thói quen chủ động trong học tập

      “Chủ động”, “tự giác” và “độc lập” là ba từ khóa cốt lõi hình thành nên phương pháp giảng dạy của Eye Level. Trong một buổi học, giáo viên sẽ cung cấp cho trẻ nhiều mẩu thông tin nhỏ tựa như những manh mối. Bằng kỹ năng quan sát, suy luận và phân tích của mình, trẻ sẽ lần theo những manh mối này, kết nối chúng rồi đúc kết ra kiến thức chính của bài học. Qua đó, ba mẹ có thể thấy rằng, giáo viên trong lớp chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn, gợi mở, còn trẻ mới chính là người chủ động, tự giác tìm tòi thông tin, hình thành kiến thức cho chính mình.

      • Giáo trình quốc tế với hệ thống kiến thức chi tiết, khoa học và logic

      Độ công phu của giáo trình là kết quả của sự đầu tư và chăm chút của Trung tâm Eye Level. Có mặt ở 2 phiên bản giấy và điện tử, giáo trình của khóa học được thiết kế bắt mắt, sinh động cùng hệ thống kiến thức chi tiết, khoa học và logic. Nội dung của giáo trình bao gồm 2 phần:

      • Toán cơ bản: xây dựng nền tảng cơ bản về kỹ năng số học.
      • Toán tư duy: phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề, mô hình, hình học, đo lường và các kỹ năng toán học nâng cao.

      Ngoài ra, giáo trình còn đi kèm bộ học cụ đa dạng, kích thích sự thích thú và sáng tạo cho học sinh trong quá trình học toán.

      Toán tư duy Eye LevelBộ giáo trình công phu của Eye Level

      • Trẻ tiến bộ, phụ huynh hài lòng

      Chất lượng của khóa học một lần nữa được khẳng định qua phản hồi và đánh giá của phụ huynh. Chị Lê Thị Kim Loan (phụ huynh bé Phụ huynh bé Bùi Nhật Tân) đã có nhận xét về trung tâm như sau: “Từ khi học Toán và Toán tư duy tại trung tâm Eye Level thì cách tính toán của bé nhanh hơn ví dụ như mình đọc 8 + 7 thì bé ra đáp án liền. Bé làm trên máy vi tính cũng rất nhanh, tính toán chính xác".

      Chị Đàm Bích Hạnh (Phụ huynh bé Đặng Quang Minh) cũng chia sẻ với trung tâm rằng: “Học Toán và Toán tư duy thì chị thấy giúp bé tính toán nhanh và chính xác mà còn giúp cho bé rất là thích học Toán với cũng tiện cho phụ huynh để theo dõi được ngay kết quả học tập của bé".

      Nhận thấy sự tiến triển rõ rệt của bé sau khi học khóa Toán và Toán tư duy Eye Level, anh Thắng (Phụ huynh bé Duy Anh) vô cùng hài lòng: “Trải qua giai đoạn học toán tư duy ở Eye Level, bé học rất nhanh và khả năng xử lý các bài toán rất tốt. Khóa học giúp cải thiện tư duy toán ngay cả khi học ở trường hoặc học theo các chương trình nâng cao".

      Toán tư duy Eye LevelNhiều phụ huynh hài lòng với chất lượng giáo dục của Eye Level

      Trên đây chỉ là 3 trong số rất nhiều những lời chia sẻ, tâm sự của ba mẹ về quá trình tiến bộ của con khi học Toán tư duy tại Eye Level. Toán là môn học sẽ gắn bó với trẻ xuyên suốt chặng đường 12 năm cắp sách đến trường. Chính vì thế, nếu nắm vững nền tảng toán học cùng những kỹ năng bổ trợ quan trọng ngay từ nhỏ, trẻ sẽ không phải chật vật quá nhiều khi tiếp xúc với khối kiến thức ngày một phức tạp và nâng cao ở các cấp học cao hơn.

      Trung tâm Toán tư duy Eye Level, với bề dày 40 năm kinh nghiệm trong giảng dạy Toán tư duy, sẽ là nơi xứng đáng để ba mẹ trao gửi niềm tin giúp con học toán vững vàng.

      Trung tâm Toán tư duy và Anh ngữ Quốc tế Eye Level

      • Cơ sở Phú Nhuận:
      • Cơ sở Phú Mỹ Hưng:
        • 34 Phan Ích Khiêm, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
        • [email protected]
        • 0854106875

      Hoàng Quyên (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Eye Level


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp dạy ở Eye Level – Chìa khóa khai phá tiềm năng ở trẻ

      06/02/2020

      Mỗi đứa trẻ đều tiềm ẩn những khả năng khác nhau. Để có thể khai phá những tiềm năng đó, Trung ...

      Tiếng anh trẻ em

      Bé giỏi tính toán, thạo ngoại ngữ với các môn học tại trung tâm Eye Level

      06/02/2020

      Để chuẩn bị hành trang tương lai cho bé, cha mẹ nên tìm các giải pháp giáo dục giúp bé nuôi dưỡng ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...