Gỡ rối định hướng nghề nghiệp – Học giỏi Văn nên học ngành gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Gỡ rối định hướng nghề nghiệp – Học giỏi Văn nên học ngành gì?

      Gỡ rối định hướng nghề nghiệp – Học giỏi Văn nên học ngành gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Học giỏi Văn nên học ngành gì? Phải chăng những bạn có thế mạnh là môn Văn sau này chỉ làm nhà văn, nhà báo? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên, cùng Edu2Review đi tìm câu trả lời nhé!

      Trong suốt những năm học hành miệt mài trên ghế nhà trường, có lẽ mỗi bạn học sinh đều có cho mình ít nhất một môn học được xem là thế mạnh. Đây là yếu tố giúp các bạn thêm tự tin trên con đường học tập xa hơn và những bước tiến sự nghiệp trong tương lai.

      Tận dụng môn học thế mạnh này trong việc chọn ngành nghề sẽ tăng cơ hội thành công của bạn trên con đường xây dựng sự nghiệp. Bạn có đang trăn trở với các câu hỏi như: Học giỏi Văn nên học ngành gì? Hay học giỏi Văn nên làm nghề gì?

      * Bạn muốn học ngành Xã hội – Nhân văn nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học đào tạo ngành Xã hội – Nhân văn tốt nhất Việt Nam!

      Ngành Văn học – Cái tên quen thuộc nhiều triển vọng

      Theo thống kê từ Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM, nhóm ngành Khoa học Xã hội – Nhân văn – Du lịch đứng thứ 4 trong danh sách 8 ngành có nhu cầu nhân lực cao tại TPHCM giai đoạn 2017-2020. Trong nhóm ngành này, Văn học nhận được sự chú ý của nhiều bạn trẻ có khiếu văn chương.

      Ngành này tạo cơ hội cho các bạn sinh viên nghiên cứu về nền văn học Việt Nam trong tiến trình phát triển xuyên suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tìm hiểu sâu hơn về nền văn học của các đất nước có mối quan hệ chặt chẽ với Việt Nam và được trang bị nhiều kiến thức ngôn ngữ quan trọng.

      Ngành Văn học đem đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên (Nguồn: kenh14)

      Ngành Văn học đem đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên (Nguồn: kenh14)

      Sau khi giải đáp được câu hỏi “Giỏi Ngữ văn nên học ngành nào?”, các bạn học sinh quyết định chọn ngành Văn học có lẽ lại băn khoăn về cơ hội nghề nghiệp mà ngành này đem lại. Con đường sự nghiệp dành cho sinh viên ngành này khá rộng mở vì các bạn có thể sử dụng khả năng ngôn ngữ của mình trong nhiều nghề khác nhau.

      Một số ngành nghề triển vọng nằm trong các lĩnh vực như biên tập, xuất bản, truyền thông, quan hệ công chúng, ngoại giao, lưu trữ... Các trường đào tạo ngành này gồm có: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Học viên Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Sư Phạm TPHCM, Đại học Văn Lang, Đại học Cần Thơ, Đại học Tây Đô, Đại học Văn Hiến...

      Ngành Báo chí – Sự lựa chọn không thể bỏ qua

      Đối với các bạn yêu thích ngôn ngữ và có khả năng vận dụng tối đa vẻ đẹp của con chữ, cơ hội nghề nghiệp mà ngành Báo chí mang lại là lời giải thỏa đáng cho câu hỏi “Học giỏi Văn nên làm nghề gì?”.

      Ngành học này đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất của con người: nắm bắt thông tin. Cứ mỗi giây, trên thế giới lại có vô vàn sự kiện xảy ra ở nhiều lĩnh vực từ kinh tế, chính trị cho đến giải trí, âm nhạc… Do đó, về cơ bản, sinh viên ngành Báo chí sẽ là nhịp cầu nối mang thông tin đến cho mọi người.

      Báo chí là ngành các bạn học giỏi Văn nên cân nhắc (Nguồn: vov)

      Báo chí là ngành các bạn học giỏi Văn nên cân nhắc (Nguồn: vov)

      Cơ hội nghề nghiệp của ngành Báo chí khá đa dạng. Sinh viên ngành này có thể thử sức với nhiều công việc như phóng viên, biên tập viên, cán bộ nghiên cứu – giảng dạy, chuyên viên tại các công ty truyền thông, nhân viên truyền thông, quan hệ công chúng…

      Nếu bạn trót đem lòng "yêu" nghề Báo chí đầy thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị này, tham khảo một số trường có chương trình đào tạo ngành này sau đây: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Ngoại giao, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Sài Gòn, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Mở TPHCM, Đại học Hoa Sen, Đại học Văn hóa TPHCM...

      Ngành Marketing – Đáp án hoàn hảo cho những bạn thích thử thách

      Bạn giỏi Văn nhưng lại mong muốn làm việc trong một lĩnh vực năng động và nhiều thử thách, Marketing chính là lời giải thích hợp cho băn khoăn “Giỏi Ngữ văn nên học ngành nào?”.

      Sau khi hoàn thành chương trình học Marketing, các bạn sinh viên có thể thử sức với nghề Content Marketing – công việc tạo và chia sẻ các nội dung có giá trị tới cộng đồng với mục đích thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng.

      Làm nghề Content Marketing, các bạn sẽ chịu trách nhiệm sáng tạo nội dung cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp, viết quảng cáo qua email, trên Facebook, Google, đẩy mạnh mức độ tiếp cận của thương hiệu qua các bài viết… Nói cách khác, nghề Content Marketing không chỉ là viết lách đơn thuần, mà bạn đang biến câu chữ của mình trở nên có giá trị kinh tế hơn.

      Content Marketing có thể được xem là một nghề khá

      Content Marketing có thể được xem là một nghề khá "hot" hiện nay (Nguồn: unsplash)

      Trong xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay, các công ty quảng cáo, truyền thông xuất hiện ngày càng nhiều, nhu cầu nhân lực đối với ngành Content Marketing càng cao hơn. Đây là một định hướng nghề nghiệp vô cùng hợp lý nếu bạn thích “chơi với những con chữ” trong một môi trường đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới không ngừng.

      Hiện nay, số lượng các trường đào tạo chuyên ngành Marketing ngày càng tăng, một số cái tên nổi bật có thể điểm qua gồm có: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Kinh tế – Tài chính...

      “Giỏi Văn chỉ làm nhà báo hoặc nhà văn thôi!” – Đây quả thật là một tư tưởng không phù hợp với bối cảnh xã hội muôn màu và thị trường lao động không ngừng biến chuyển như hiện nay. Qua một vài gợi ý ngành nghề trên đây, Edu2Review hi vọng bạn đã giải đáp được câu hỏi: Học giỏi Văn nên học ngành gì?. Chúc các bạn luôn thành công với lựa chọn của mình!

      Thanh Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 ngành nghề triển vọng trong tương lai

      06/02/2020

      Thất nghiệp luôn là nỗi ám ảnh của bất kì ai khi ra trường, vậy tại sao bạn không thử tìm hiểu ...

      Luyện thi TOEIC

      Học về khối ngành Xã hội có những cơ hội nghề nghiệp nào?

      06/02/2020

      Bạn theo học các khối ngành Xã hội? Còn mơ hồ về nghề nghiệp tương lai của bản thân? Vậy thì bạn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...