Gọi tên những bài hát tiếng Anh dành cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Gọi tên những bài hát tiếng Anh dành cho người mới bắt đầu

      Gọi tên những bài hát tiếng Anh dành cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Học tiếng Anh qua bài hát là vũ khí lợi hại và chưa bao giờ lỗi thời. Nếu bạn chỉ vừa làm quen với phương pháp này, hãy bắt đầu bằng những bài hát tiếng Anh được Edu2Review tổng hợp dưới đây.

      Âm nhạc chính là chìa khóa mở ra cánh cửa cảm xúc giúp chúng ta giải tỏa mọi ưu phiền, áp lực trong cuộc sống. Không những thế, những giai điệu trong âm nhạc luôn dễ dàng khắc ghi vào trí nhớ của chúng ta, vậy liệu bạn đã từng đặt câu hỏi nếu kết hợp học tiếng Anh và bài hát thì kết quả sẽ ra sao không?

      Nếu biết cách kết hợp âm nhạc với việc học tiếng Anh thì bạn sẽ bất ngờ trước công lực của "vũ khí" này. Thông qua những bài hát tiếng Anh, bạn không chỉ có những phút giây thư giãn mà còn được rèn luyện kỹ năng Anh ngữ của mình.

      Xem ngay top trung tâm ngoại ngữ
      tốt nhất Việt Nam

      Lợi ích mà bạn nhận được từ những bài hát tiếng Anh

      Học tiếng Anh qua bài hát là phương pháp giúp bạn giải quyết sự nhàm chán mà những bài học nặng lý thuyết thường mang lại. Những giai điệu du dương trong âm nhạc như dòng nước ấm xoa dịu những áp lực sau 1 ngày làm việc hay học tập, giúp chúng ta thư giãn đầu óc.

      Chính vì vậy, học tiếng Anh qua bài hát sẽ khiến việc học có thêm nhiều hứng thú, giúp chúng ta tiếp cận ngôn ngữ 1 cách tự nhiên hơn. Thông qua các giai điệu, chúng ta sẽ dễ dàng ghi nhớ từ vựng và cấu trúc ngữ pháp trong bài hát hơn 1 đoạn văn từ sách vở.

      Học tiếng Anh qua bài hát là phương pháp được nhiều bạn trẻ yêu thích Học tiếng Anh qua bài hát là phương pháp được nhiều bạn trẻ yêu thích (Nguồn: Pixabay)

      Như cách những đứa trẻ học ngôn ngữ mới, càng có nhiều cơ hội nghe tiếng Anh, khả năng sử dụng Anh ngữ của bạn càng được cải thiện đáng kể. Nhờ vào việc luyện nghe tiếng Anh qua bài hát, bạn sẽ được làm quen với cách luyến âm, phát âm và ngữ điệu của các từ vựng. Từ đó, khả năng nhận diện từ vựng của bạn sẽ được cải thiện 1 cách bất ngờ.

      Âm nhạc là chiếc chìa khóa diệu kỳ mở cánh cửa cảm xúc, mang những giai điệu và ca từ xâm nhập vào trí nhớ của chúng ta 1 cách dễ dàng. Chính vì vậy, việc học tiếng Anh qua bài hát sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh hơn và khó quên được. những từ vựng mà mình đã học.

      1 trong những lý do gây khó khăn cho nhiều bạn trong việc học tiếng Anh chính là không có nhiều thời gian. Tuy nhiên, học tiếng Anh qua bài hát sẽ không tiêu tốn nhiều thời gian vì bạn có thể nghe ở bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.

      Khởi động bằng những bài hát đơn giản

      • I wanna hold your hand – The Beatles

      Đa phần các bài hát của The Beatles phù hợp với những bạn ở trình độ cơ bản vì phần lời khá đơn giản và được lặp đi lặp lại nhiều lần. Bài hát I wanna hold your hand sử dụng lối diễn đạt đơn giản qua các cấu trúc ngữ pháp ở thì tương lai như I’ll tell you something (anh muốn nói với em điều này), I hope you’ll understand (anh hy vọng em sẽ hiểu)...

      I wanna hold your hand là ca khúc nổi tiếng của ban nhạc The Beatles (Nguồn: YouTube – Diversao rula)

      • Take me to your heart – Michael Learns To Rock

      Bạn có thể luyện nghe tiếng Anh qua bài hát Take me to your heart được sáng tác bởi Michael Learns To Rock. Bài hát có giai điệu chậm nên được nhiều bạn dùng để luyện khả năng nghe tiếng Anh của mình. Bên cạnh đó, bài hát sẽ giúp bạn bổ sung thêm 1 số từ vựng mới như comprehend (thấu hiểu), milestones (cột mốc), emotion (cảm xúc)...

      Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ đơn giản, Take me to your heart dường như chưa từng vắng mặt trong bảng xếp hạng những bài hát tiếng Anh được nhiều người yêu thích (Nguồn: Youtube –Michael Learns To Rock)

      • My Valentine – Paul McCartney

      Giai điệu chậm rãi, lãng mạn với ca từ đơn giản, dễ thuộc của bài hát My Valentine sẽ giúp bạn cải thiện phát âm, mở rộng vốn từ và cấu trúc ngữ pháp. Bạn không chỉ cảm nhận được không khí lãng mạn của đêm Valentine mà còn học thêm 1 số cách diễn đạt rất hay như: what if it rained we didn’t care (dẫu trời đổ mưa chúng ta cũng chẳng bận lòng), love her for life (yêu cô ấy bằng cả sinh mệnh)...

      Nhẹ nhàng và sâu lắng chính là cảm xúc mà My Valentine truyền tải đến mọi người (Nguồn: Youtube – Noisey)

      • Butterfly fly away – Miley Cyrus

      Chắc hẳn bài hát Butterfly fly away đã không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những fans hâm mộ của cô nàng Miley Cyrus. Ca khúc là một bản ballad đồng quê nhẹ nhàng về chủ đề gia đình cung cấp cho bạn 1 số cụm từ thông dụng có thể áp dụng hàng ngày như turn out the light (tắt đèn), brush my teeth (đánh răng), comb my hair (chải tóc), make a living (kiếm sống), hold on (cố gắng)...

      Butterfly fly away là bài hát ca ngợi về tình cảm thiêng liêng của bậc cha mẹ dành cho con cái (Nguồn: Youtube – NazishAnime)

      Học tiếng Anh qua bài hát là phương pháp luyện tập thú vị, kích thích sự hứng thú của bạn với việc học. Tuy nhiên, việc học tiếng Anh qua bài hát không thể xem như phương pháp chính mà nó chỉ là công cụ hỗ trợ trong quá trình rèn luyện Anh ngữ.

      Do đó, bạn cần phải kết hợp với 1 số phương pháp khác như học tiếng Anh online, đọc thêm tài liệu Anh ngữ... Edu2Review hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích, chúc bạn có những giờ học tiếng Anh vui vẻ và hiệu quả.

      Hồng Tuyết (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học tiếng Anh qua bài hát... phải cẩn thận

      06/02/2020

      Học tiếng Anh qua bài hát là một trong những cách học phổ biến và được nhiều bạn trẻ yêu thích ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 25 trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp rẻ nhất TPHCM (Phần 1)

      06/06/2023

      Trung tâm giao tiếp nào ở TPHCM có học phí rẻ nhưng chất lượng? Bạn muốn học tiếng Anh với người ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...