2 gợi ý khóa học phát triển bản thân miễn phí dành cho sinh viên TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      2 gợi ý khóa học phát triển bản thân miễn phí dành cho sinh viên TP.HCM

      2 gợi ý khóa học phát triển bản thân miễn phí dành cho sinh viên TP.HCM

      Cập nhật lúc 11/02/2020 10:28
      Muốn học kỹ năng mềm nhưng ví tiền lại trống không? Đã có ngay 2 khóa học phát triển bản thân miễn phí được Edu2Review tổng hợp dưới đây, cùng khám phá ngay nào!

      Không nhiều sinh viên tại TP.HCM biết tới các khóa học phát triển bản thân miễn phí dưới đây. Đó là một điều đáng tiếc, bởi bạn có thể đã bỏ qua cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm với chi phí 0 đồng. Vì thế, nếu đã click vào bài viết này, bạn hãy dành thời gian khám phá 2 khóa học phát triển bản thân miễn phí để nắm bắt cơ hội thành công trong tương lai.

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm đào tạo kỹ năng phát triển bản thân tại TP.HCM

      Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM

      Địa chỉ: 33 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

      Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Tp.HCM (SAC) được thành lập từ năm 1996 với nhiệm vụ tổ chức các hoạt động không vì lợi nhuận để hỗ trợ cho học sinh, sinh viên. Các lĩnh vực hỗ trợ học sinh, sinh viên của trung tâm bao gồm: đời sống vật chất, đời sống tinh thần, học tập, nghiên cứu khoa học và giao lưu quốc tế. Bên cạnh các hoạt động tự hỗ trợ cho học sinh sinh viên, SAC cũng phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp nhằm triển khai hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội) để hỗ trợ học sinh, sinh viên với mục tiêu phi lợi nhuận.

      SAC có nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên
      SAC có nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên (Nguồn: caodangyduochanoi)

      Theo chia sẻ của anh Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, hiện tại trung tâm đang triển khai nhiều chương trình dạy kỹ năng như: kỹ năng sống tự lập, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xác lập mục tiêu và tạo động lực học tập, kỹ năng tự học, kỹ năng thiết lập các mối quan hệ, kỹ năng hội nhập - thích nghi và sớm hòa nhập với cuộc sống ở môi trường đại học cho sinh viên.

      Các chương trình này đa số được tổ chức dưới dạng hội thảo chuyên, không tập trung vào mô hình câu lạc bộ/ lớp học cố định. Do đó, các bạn học sinh, sinh viên có thể dễ dàng tham gia các chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng mềm cho bản thân. Bên cạnh đó, Trung tâm SAC cũng tổ chức nhiều hoạt động tham quan, kiến tập tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nhằm giúp sinh viên làm quen với môi trường làm việc thực tế.

      Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM

      Địa chỉ: Số 643 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM

      Hẳn sẽ có nhiều người nhầm lẫn giữa Nhà Văn hóa Thanh niên và Nhà văn hóa Sinh viên. Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM cũng là đơn vị cung cấp nhiều khóa học kỹ năng mềm được nhiều người biết tới nhưng các khóa học này đều có tính phí. Trong khi đó, Nhà văn hóa Sinh viên được xem là “sinh sau đẻ muộn” và các hoạt động tập trung hơn tới đối tượng sinh viên, định hướng sinh viên trở thành những công dân có kỹ năng và bản lĩnh vững vàng để cống hiến cho đất nước.

      Trước thực trạng các tân sinh viên thiếu những kỹ năng học tập, định hướng tư duy sống, Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM đã lên kế hoạch tổ chức rất nhiều chương trình miễn phí bồi dưỡng các kỹ năng nói trên. Các buổi hội thảo sẽ chia sẻ về những kỹ năng cần thiết phục vụ quá trình học tập, sự khác biệt giữa lớp học và giảng đường, tầm quan trọng của việc tự học, tác động giữa phương pháp giảng dạy và phương pháp học tập ở bậc đại học… Những kiến thức này sẽ giúp các sinh viên năm nhất làm quen nhanh chóng với môi trường mới.

      Không gian hiện đại của Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM
      Không gian hiện đại của Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM (Nguồn: Báo Lao động)

      Cũng nằm trong chương trình hỗ trợ cho tân sinh viên, các sinh viên năm nhất còn có cơ hội tham gia khóa đào tạo kỹ năng “Hành trang cuộc sống dành cho tân SV”. Tham dự khóa học này, bạn sẽ được học các kiến thức xã hội, kỹ năng sống, tham dự các chuyên đề chia sẻ về kinh nghiệm học tập, tham gia hoạt động sinh hoạt cộng đồng và đặc biệt là có cơ hội học tiếng Anh miễn phí tại các trường Anh ngữ.

      Chương trình “Giá trị sống” kéo dài suốt 15 buổi vào các sáng chủ nhật hàng tuần dành cho tất cả các sinh viên trên địa bàn thành phố có đăng ký. Trong từng buổi chuyên đề, các bạn sẽ được học về các giá trị sống tích cực cũng như các kỹ năng sống như: quản lý stress, kỹ năng kiểm soát cảm xúc, vượt qua nỗi tức giận, kỹ năng xây dựng mối quan hệ...

      Không gian sinh viên khởi nghiệp tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM

      Không gian sinh viên khởi nghiệp tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM (Nguồn: Thành đoàn TP.HCM)

      Với những bạn sinh viên yêu thích kinh doanh, Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM đã ra mắt “Không gian sinh viên khởi nghiệp” nhằm tạo điều kiện để sinh viên thành phố được đào tạo kiến thức và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, khuyến khích sinh viên sáng tạo và tăng cường hoạt động khởi nghiệp.

      Trên đây là 2 gợi ý địa chỉ đào tạo có các khóa học phát triển bản thân miễn phí tại TP.HCM mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, các trường đại học cũng có rất nhiều câu lạc bộ và hoạt động hỗ trợ sinh viên phát triển kỹ năng mềm. Tuy nhiên, Edu2Review xin gửi tới bạn một lời nhắn nhủ, các khóa học kỹ năng chỉ là công cụ mang tới kiến thức và cơ hội thực hành. Để phát triển bản thân, sự thay đổi phải tới từ chính sự chủ động và tích cực rèn luyện, áp dụng kiến thức trong đời sống để hình thành kỹ năng của bản thân.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover:


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Kỹ năng mềm là gì và đâu là những kỹ năng 'đỉnh' bạn cần có để thành công

      06/02/2020

      Các bạn có thể đã nghe cụm từ kỹ năng mềm rất nhiều, thậm chí có những trường lớp được thành lập ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      9 kỹ năng mềm giúp bạn dễ dàng thành công trong cuộc sống

      06/02/2020

      Kỹ năng mềm là yếu tố quan trọng, quyết định đến 75% sự thành công của bạn. Vậy bạn đã sở hữu ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...