Hành trang du học: Úc có bao nhiêu bang và lợi thế của mỗi bang là gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hành trang du học: Úc có bao nhiêu bang và lợi thế của mỗi bang là gì?

      Hành trang du học: Úc có bao nhiêu bang và lợi thế của mỗi bang là gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan trước khi đi du học là điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng Edu2Review khám phá xem nước Úc có bao nhiêu bang và những lợi thế của các bang này là gì bạn nhé!

      Những năm gần đây, Úc thường được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi lập kế hoạch du học. Để du học Úc, một trong những điều quan trọng là bạn nên tìm hiểu một cách tổng thể như Úc có bao nhiêu bang, môi trường sống cũng như những lợi thế của từng tỉnh bang tại quốc gia này là gì. Thông qua việc tìm hiểu, bạn sẽ định hướng được lựa chọn của mình và có kế hoạch rõ ràng hơn.

      Tỉnh bang Queensland

      Queensland là tỉnh bang có diện tích lớn thứ 2 với dân số đông thứ 3 trên toàn lãnh thổ Úc. Thủ phủ của bang là Brisbane. Nơi này được xem là thành phố có sức phát triển mạnh mẽ nhất của nước Úc trong vòng một thập kỷ qua. Nông nghiệp, Du lịch và Khai khoáng là 3 ngành kinh tế mũi nhọn của Queensland.

      Về khí hậu, Queensland được biết đến bởi cái tên “bang ánh nắng” do có khí hậu cận nhiệt đới với thời tiết nóng ấm quanh năm. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình cao nhất khoảng 30°C. Khi trời vào đông, thời tiết khô ấm và dễ chịu. Hầu hết các ngày trong mùa đông có nhiều nắng với nhiệt độ trung bình khoảng 17°C. Thời tiết tại đây khá lý tưởng cho những hoạt động vui chơi ngoài trời như đi dã ngoại, tắm biển và lướt sóng.

      Úc có bao nhiêu bangLễ hội ánh sáng nằm trong khuôn khổ Brisbane Festival (Nguồn: media.concreteplayground)

      Ngoài ra, nếu là một người đam mê nghệ thuật, bạn không nên bỏ qua các buổi biểu diễn kịch nghệ, lễ hội… được tổ chức thường xuyên tại đây. Trong đó, nổi tiếng nhất có lễ hội thường niên Brisbane Festival và lễ hội Ekka.

      Về giáo dục, hằng năm bang Queensland đón nhận sinh viên quốc tế đến từ hơn 160 quốc gia. Hiện nay tại Queensland có 9 đại học, trong đó Queensland University nằm trong top 100 trường hàng đầu thế giới. Trong số các ngành học được giảng dạy ở đây, nổi bật có Du lịch, Khoa học Hàng hải và Nông nghiệp Nhiệt đới.

      Tỉnh bang Victoria

      Để tìm hiểu Úc có bao nhiêu bang, bạn không thể không nhắc đến Victoria. Đây là tỉnh bang có diện tích nhỏ thứ nhì nước Úc. Tuy nhiên, đây lại là nơi tập trung dân cư đông nhất đất nước và là một trong những khu vực thu hút khá nhiều người tới nhập cư. Thủ phủ của bang Victoria là Melbourne – nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất thế giới.

      Victoria tự hào có nền giáo dục chất lượng cao và cơ sở hạ tầng nghiên cứu số 1 trong khu vực. Hằng năm, có hàng chục ngàn sinh viên đến đây vì những trường đại học đạt chuẩn quốc tế, các khóa học năng động và sự đa dạng về ngành học, bằng cấp. Bang này có nhiều trường đại học danh tiếng như Melbourne University, Victoria University, RMIT University…

      Victoria là địa điểm mơ ước của nhiều cư dân trên thế giới khi tìm hiểu Úc có bao nhiêu bang (Nguồn: YouTube – Invest Victoria)

      Một nét độc đáo riêng ở Victoria đó là chính phủ đưa ra Dịch vụ Chăm sóc Sinh viên Quốc tế (International Student Care Service – ISCS), giúp tỉnh bang này trở thành nơi đứng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ cho du học sinh. Dịch vụ này sẽ hỗ trợ, tư vấn các vấn đề về y tế, pháp lý, việc làm và nơi ở.

      Ngoài ra, sinh viên quốc tế khi đến Victoria sẽ được cung cấp miễn phí Thẻ Văn hóa (Culture Card Victoria). Khi sở hữu tấm thẻ này, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động văn hóa miễn phí hoặc được giảm giá như tham gia thể thao, tham quan các phòng trưng bày nghệ thuật, thưởng thức nền ẩm thực…

      >> Xem thêm: Tìm hiểu về du học Úc: 5 lễ hội mùa xuân rực rỡ bạn nên tham gia

      Tỉnh bang New South Wales

      New South Wales (NSW) là bang đông dân nhất và có nền công nghiệp hóa cao nhất ở Úc với tỷ lệ dân số thành thị cao. Sydney là thủ phủ của NSW và cũng là thành phố lớn nhất nước. Ngoài ra, thủ phủ này cũng là trung tâm tài chính quốc tế quan trọng và là một trong những cảng lớn trên thế giới. Nếu từng tìm kiếm thông tin Úc có bao nhiêu bang, bạn sẽ biết NSW tự hào sở hữu Cầu cảng (Harbour Bridge) và Nhà hát Opera (Opera House) – những địa danh biểu tượng của xứ sở chuột túi.

      Khí hậu tại NSW ôn hòa, nhiệt độ về đêm hiếm khi xuống thấp hơn 10°C. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình khoảng 25°C, đôi lúc có khi lên đến 40°C. Khí hậu mùa đông thường mát hơn là lạnh. Thời tiết tại NSW đẹp nhất vào khoảng tháng 3 – tháng 4 và tháng 10 – tháng 11.

      Úc có bao nhiêu bangCầu cảng Sydney – một biểu tượng đặc trưng của nước Úc (Nguồn: wikimedia)

      NSW được đánh giá là một trong những môi trường giáo dục tốt nhất của Úc. Không ít trường đại học tại đây được xếp vào top 100 thế giới, minh chứng cho nền giáo dục phát triển của NSW. Nơi đây cũng là điểm đến học tập của nhiều sinh viên quốc tế.

      Bang NSW còn là nơi đáng sống bậc nhất nhờ môi trường trong lành, tỷ lệ tội phạm thấp, nhịp sống năng động và các hoạt động ngoài trời hấp dẫn. Ngoài ra, du học sinh sẽ có cơ hội làm thêm tại các nhà hàng – khách sạn, quán cà phê, khu vui chơi, khu mua sắm hay công việc hái dâu với mức lương hấp dẫn.

      Tỉnh bang South Australia

      South Australia có bờ biển khúc khuỷu và nhiều vùng trồng nho làm rượu nổi tiếng. Nơi đây có truyền thống lâu đời trong việc sản xuất ra những loại rượu vang hảo hạng nổi tiếng của nước Úc. Adelaide, thủ phủ của tỉnh bang South Australia là nơi có nhiều công trình kiến trúc đặc sắc từ thời thuộc địa và cũng là một thành phố năng động, tràn trề cảm hứng, hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị khi bạn đến đây.

      Về khí hậu, ở đây dịu mát quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 13°C đến 20°C vào mùa hè và từ 9°C đến 19°C vào mùa đông. Tuy nhiên, ở một số vùng bán sa mạc, nhiệt độ có thể lên đến 40°C vào mùa hè.

      Úc có bao nhiêu bangMột cánh đồng trồng nho làm rượu nổi tiếng của bang South Australia (Nguồn: foodandwine)

      Trong khi chất lượng đào tạo được đánh giá ngang bằng những đô thị khác thì mức sinh hoạt tại bang South Australia lại thấp hơn nhiều. Theo thống kê, sinh viên quốc tế tại Adelaide tiết kiệm đến 700 AUD/năm cho chi phí di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng.

      Ngoài ra, nếu bạn tìm kiếm những điều thú vị khi tìm hiểu Úc có bao nhiêu bang thì sẽ đặc biệt ấn tượng bởi tỉnh bang này có nhiều công dân đoạt giải Nobel nhất nước. South Australia còn có các trường đại học nổi tiếng, nổi bật nhất là Adelaide University nằm trong top 8 châu Á Thái Bình Dương. University of South Australia cũng là ngôi trường lớn có nhiều phát minh đáng nể trên cả nước.

      Tỉnh bang Western Australia

      Western Australia là tỉnh bang có diện tích lớn nhất với Perth là thủ phủ của bang. Với cư dân từ hơn 200 quốc tịch tụ hội về đây, Perth là một trong những thành phố nổi bật nhất về khía cạnh đa văn hóa. Tại đây có hơn 170 ngôn ngữ được sử dụng, nhiều hàng quán theo phong cách khác nhau cũng như sự đa dạng về tôn giáo cho bạn tìm hiểu.

      Tỉnh bang này nổi tiếng với những ngày nắng ấm và người dân thân thiện, nồng hậu. Chất lượng cuộc sống tại đây được đảm bảo và chi phí sinh hoạt không hề đắt đỏ. Ngoài ra, Western Australia là điểm đến thu hút du học sinh nhờ hệ thống giáo dục quốc tế, được giảng dạy bởi các giảng viên có chuyên môn.

      Úc có bao nhiêu bangLễ hội cũng là nét đặc trưng tại bang Western Australia (Nguồn: amazonaws)

      Nếu bạn mong muốn theo học các ngành về khoa học và sáng tạo thì Western Australia chính là một điểm đến hứa hẹn. Tại đây, bạn sẽ được nghiên cứu trong lĩnh vực sản xuất nước sạch, phát triển nhiều loại vắc-xin hay tham gia những vấn đề về biến đổi khí hậu. Sau khi tốt nghiệp, Western Australia cung cấp nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn nhất cả nước.

      Tỉnh bang Tasmania

      Đây là tỉnh bang nhỏ nhất của Úc, ngăn cách với lục địa bởi eo biển Bass. Phần lớn hòn đảo này có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Thủ phủ của Tasmania là Hobart. Nhiệt độ trung bình tại đây thay đổi từ 9°C trong đêm đến 18°C trong ngày vào mùa hè. Khi trời sang đông, nhiệt độ sẽ thay đổi từ 6°C trong đêm đến 15°C trong ngày. Khi đến đây, bạn nên chuẩn bị thật nhiều áo ấm để giữ ấm cho cơ thể.

      Một trong những điều bang Tasmania tự hào là có chi phí sinh hoạt thấp nhất ở Úc và môi trường sống rất hài hòa, yên bình. Ngay cả khi sống tại trung tâm thành phố, bạn cũng không phải tốn nhiều chi phí như ở Melbourne hay Sydney.

      Úc có bao nhiêu bangKhung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại bang Tasmania (Nguồn: adventuretours)

      Lonely Planet, nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn, đã nêu tên Tasmania là một trong số 10 địa điểm mà bạn nên đến. Về giáo dục, Tasmania University là một niềm tự hào của tỉnh bang khi nằm trong bảng xếp hạng những trường đại học tốt nhất thế giới.

      Một lợi thế cho du học sinh ở Tasmania đó là việc định cư tại đây dễ dàng hơn nhiều so với các bang khác. Nếu đã học hơn 2 năm ở Tasmania, bạn có thể đủ điều kiện để xin visa do chính quyền tài trợ.

      Với những thông tin chia sẻ bên trên, Edu2Review hy vọng bạn đã biết Úc có bao nhiêu bang và đặc trưng của mỗi khu vực. Tùy vào sở thích cũng như định hướng lâu dài mà bạn có thể chọn lựa tỉnh bang thích hợp cho kế hoạch du học của mình.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 5/10/2019): 1 AUD = 15.714,13 VNĐ.

      Việt Hoa (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Du học Úc vừa học vừa làm, bạn thích không?

      06/02/2020

      Để giảm gánh nặng tài chính và tăng cường trải nghiệm thực tế, nhiều người chọn cách du học Úc ...

      Du học Úc

      Các trường đại học tại Úc với chất lượng giáo dục hàng đầu

      06/02/2020

      Bạn có nắm được danh sách các trường đại học tại Úc có nền giáo dục đạt chuẩn quốc tế hay không? ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...