Hô biến việc học trở nên vui nhộn hơn qua các trò chơi tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hô biến việc học trở nên vui nhộn hơn qua các trò chơi tiếng Anh

      Hô biến việc học trở nên vui nhộn hơn qua các trò chơi tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bên cạnh việc tiếp thu kiến thức trong sách vở, giáo viên nên để học trò tự do phát triển khả năng của mình với các trò chơi tiếng Anh bổ ích.

      Các bài kiểm tra trên lớp và bài tập về nhà có lẽ là nguyên nhân gây áp lực cho các bạn học sinh mỗi khi đến trường, đặc biệt là những bạn có học lực trung bình yếu phải chạy theo những bạn khác. Hơn nữa, tiếng Anh còn là môn học đòi hỏi các bạn phải có sự yêu thích và muốn tìm hiểu, tiếp thu những kiến thức mới. Vậy làm thế nào để trẻ học tiếng Anh một cách tự nhiên nhất mà không phải áp lực nặng nề?

      Edu2Review cho rằng để tạo sự hứng khởi cho các bạn học sinh, thầy cô nên khởi động bằng các trò chơi tiếng Anh để làm nóng tinh thần trước khi học. Bài học sẽ trở nên sinh động, thú vị hơn nhiều với một số trò chơi sau đây.

      Top trung tâm tiếng Anh trẻ em
      tốt nhất Việt Nam

      Chain Fairytale – Rèn luyện kỹ năng viết

      Đây là trò chơi phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi để học tiếng Anh và đặc biệt là rèn kỹ năng viết. Mỗi bạn sẽ chuẩn bị một tờ giấy và có 1 phút để viết 1 hoặc 2 câu mở đầu cho câu chuyện cổ tích. Ví dụ “Once upon the time, there was a frog that had no legs. He wanted to get married, but there were no female legless frogs in the land” (Ngày xửa ngày xưa, có một con ếch không chân muốn kết hôn, nhưng không có con ếch cái nào giống nó ở trong vùng đất đó cả).

      Mỗi người viết một câu để hoàn thành câu chuyện thú vịMỗi người viết một câu để hoàn thành câu chuyện thú vị (Nguồn: cafebiz)

      Sau đó, tờ giấy này sẽ được chuyển đến người tiếp theo để phát triển câu chuyện. Sau 10 phút, cả lớp sẽ có những câu chuyện thú vị khi nghe giáo viên đọc bài vì sẽ có những bài phi logic và mang tính hài hước cao. Đây cũng là cơ hội cho giáo viên sửa lỗi về ngữ pháp và chính tả cho học trò của mình.

      Who am I? – Tự tin giao tiếp

      Ở trò chơi này, giáo viên sẽ chuẩn bị những tấm thẻ tương ứng với số học viên trong lớp. Mỗi thẻ sẽ ghi tên những nhân vật nổi tiếng trên thế giới, học viên sẽ bị dán thẻ lên phía sau lưng và bắt đầu bước vào buổi tiệc tìm ra chính mình. “Nhân vật bí ẩn” phải đi tiếp cận những “vị khách” không rõ thân phận giống mình để cùng nhau tìm ra thông tin liên quan đến bản thân.

      Khi đã biết được mình là ai, học sinh được phép lấy tấm thẻ ở lưng và dán lại vào ngực mình. Cứ thế đi dạo xung quanh trò chuyện đến khi mọi người đều lấy được tấm thẻ phía sau và dán vào trước ngực. Trò này sẽ kết nối sự tương tác của mọi người, giúp các bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

      Broken Telephone – Luyện kỹ năng nghe và phát âm

      Bước vào “Broken Telephone”, học sinh sẽ được xem một câu hoặc cụm từ mà giáo viên chuẩn bị trước đó. Sau đó, người này sẽ nói thầm với người bên cạnh mình những gì đã xem được. Mỗi người chơi chỉ được nghe một lần duy nhất và hỏi lại câu hoặc cụm từ vừa nói ra. Trò chơi sẽ diễn ra cho đến người cuối cùng, người này có nhiệm vụ đọc to câu được nghe.

      Nói nhỏ vào tai nhau những câu hoặc cụm từ các bạn nghe đượcNói nhỏ vào tai nhau những câu hoặc cụm từ các bạn nghe được (Nguồn: Playgroup's Blog)

      Kết thúc trò chơi sẽ rất thú vị vì sau nhiều vòng thì thầm, câu nói ban đầu có thể đã bị “tam sao thất bản”. Ví dụ “Send reinforcements, we're going to advance” (Gửi quân tiếp viện, chúng tôi sẽ tiến lên) sẽ thành “Send three and fourpence, we're going to a dance” (Gửi ba và bốn xu, chúng tôi sẽ nhảy). Đây là trò chơi kích thích khả năng nghe của các bạn học sinh, từ đó các bạn có thể luyện cách phát âm và kỹ năng nghe một cách tự nhiên, vui vẻ hơn.

      Edu2Review tin rằng, các trò chơi tiếng Anh này sẽ giúp một tiết học khô khan trở nên thú vị hơn rất nhiều. Qua đó, học sinh có thể kiểm tra kiến thức của mình và tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh với các bạn cùng lớp.

      Kỳ Duyên (Theo Vndoc)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      3 trò chơi tiếng Anh cho người lớn “hot” nhất mọi thời đại

      06/02/2020

      Lúc rảnh rỗi, hãy tụ tập bạn bè và cùng nhau chơi 3 trò chơi tiếng Anh cho người lớn siêu vui ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Các trung tâm giao tiếp tiếng Anh siêu hot tại quận 10

      07/06/2023

      Bạn ở quận 10? Bạn mong muốn học tiếng Anh giao tiếp? Hãy cùng Edu2Review “nghía” qua 9 trung tâm ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...