Hồ sơ du học Úc gồm những gì, bạn đã biết chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hồ sơ du học Úc gồm những gì, bạn đã biết chưa?

      Hồ sơ du học Úc gồm những gì, bạn đã biết chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn cần biết hồ sơ du học Úc gồm những gì để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình học tập ở xứ sở chuột túi.

      Để tham gia một khóa học ngôn ngữ ngắn hạn 12 tuần, bạn có thể sử dụng visa du lịch. Nếu có visa Work Holiday thì bạn có thể ở lại trong 16 tuần để học tập. Bên cạnh đó, đối với các nghiên cứu bậc đại học và những chương trình dài hơn, bạn sẽ cần phải xin thị thực du học.

      Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ hồ sơ du học Úc gồm những gì và làm thể nào để chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Nếu bạn có mong muốn học tập tại xứ sở chuột túi thì đừng bỏ qua những thông tin bổ ích này nhé.

      Yêu cầu hồ sơ du học Úc gồm những gì?

      Cũng giống các quốc gia như Mỹ, Canada..., để du học Úc, bạn cần phải đáp ứng được trình độ ngoại ngữ nhất định. Yêu cầu ngôn ngữ của các trường đại học Úc thường là TOEFL, IELTS, C1 Advanced hoặc PTE Academic (Pearson Test of English Academic). Bên cạnh đó, bất kỳ trường đại học, cao đẳng nào ở Úc cũng đều yêu cầu bạn phải nộp bảng điểm học tập chính thức và giấy chứng nhận các giải thưởng (nếu có).

      Một số thông tin chung mà bạn cần chuẩn bị khi làm hồ sơ du học Úc:

      • Thông tin cá nhân
      • Trình độ tiếng Anh
      • Tóm tắt về kinh nghiệm làm việc (nếu có)
      • Phí nộp đơn không hoàn lại
      • Yêu cầu đầu vào cụ thể cho từng ngành

      Trong những trường hợp đặc biệt, bạn cần nộp thêm một số tài liệu khác như:

      • Tài liệu chứng minh nếu bạn đã thay đổi họ tên
      • Điểm học tập cuối cùng
      • Bản dịch các tài liệu sang tiếng Anh

      Sau khi được chấp nhận, trường sẽ gửi thư đề nghị nhập học đến cho bạn. Nhiệm vụ của bạn là phải phản hồi lời đề nghị bằng văn bản và trả tiền đặt cọc học phí. Sau đó, trường sẽ gửi cho bạn một bản xác nhận đăng ký (Confirmation of Enrolment – CoE). CoE là một trong những loại giấy quan trọng khi viết đơn xin thị thực. Nếu bạn sẽ tham gia nhiều chương trình học thì cần chuẩn bị CoE cho từng khóa cụ thể.

      ho-so-du-hoc-uc-gom-nhung-gi Đại học Melbourne được bầu chọn là trường đại học hàng đầu ở Úc (Nguồn: timeshighereducation)

      Các bước chuẩn bị hồ sơ du học Úc

      Tạo một tài khoản với Cơ quan Di trú Úc

      Bạn cần tạo tài khoản trên trang web của Cơ quan Di trú Úc để hoàn tất hồ sơ du học. Trang web sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, địa chỉ email và mật khẩu cho tài khoản. Sau đó, bạn chỉ cần chấp nhận các điều kiện được đưa ra để hoàn tất quá trình này.

      Để xin visa du học, bạn sẽ cần các tài liệu sau:

      • CoE
      • Bảo hiểm y tế dành cho du học sinh (Overseas Student Health Cover – OSHC)
      • Hộ chiếu (thời hạn tốt nhất của hộ chiếu nên có giá trị bằng toàn bộ thời gian học tập vì sẽ rất khó để bạn gia hạn hay làm mới tại quốc gia này)
      • Kế hoạch học tập và tạm trú tại Úc

      Như đã nói, tùy thuộc vào trường và nơi bạn sẽ học mà Cơ quan Di trú có thể yêu cầu các tài liệu bổ sung khác. Một số tài liệu phổ biến bạn có thể cần là:

      • Tài liệu xác định danh tính bổ sung (ví dụ: Giấy khai sinh)
      • Chứng minh tài chính cho việc học (ví dụ: Bảng sao kê ngân hàng)
      • Trình độ học vấn đáp ứng chương trình ở Úc (ví dụ: Bảng điểm, chứng chỉ IELTS)
      • Kinh nghiệm làm việc trước đây (ví dụ: Hợp đồng lao động, giấy xác nhận lương)
      • Lịch sử vi phạm pháp luật (nếu có)

      Để biết được danh sách tài liệu đầy đủ hơn, bạn có thể sử dụng công cụ Document Checklist Tool ở trang web của Cơ quan Di trú. Chỉ cần điền quốc tịch và trường học thì bạn sẽ nhận được một danh sách chi tiết các tài liệu cần thiết.

      Để nộp đơn trực tuyến, bạn cần chuẩn bị tất cả các tài liệu ở dạng kỹ thuật số và đều được dịch sang tiếng Anh. Vì thế, tốt nhất là bạn hãy scan sẵn tất cả các tài liệu. Bạn có thể lưu lại hồ sơ và tiếp tục xin visa vào lần sau nếu vẫn còn thiếu một vài tài liệu.

      >> Xem thêm: Du học Úc sau đại học và những điều cần biết

      ho-so-du-hoc-uc-gom-nhung-gi Hãy lưu trữ tài liệu cá nhân của bạn thật cẩn thận để tránh bị đánh cắp cho mục đích giả danh tính (Nguồn: doccentrics)

      Hoàn thành hồ sơ xin visa trực tuyến

      Bạn nên nộp đơn xin thị thực bằng mẫu đơn subclass 500 sớm nhất là 124 ngày trước khi khóa học diễn ra (theo ngày ghi trên CoE). Ngoài ra, bạn có thể làm theo hướng dẫn cách điền và hoàn tất thủ tục nộp subclass 500 tại trang web của Cơ quan Di trú Úc.

      Ở trang đầu tiên, bạn cần điền quốc tịch, mã CoE và chọn ngành học của mình. Bạn có thể chọn “ELICOS” cho các khóa ngôn ngữ hoặc “Higher Education” cho các khóa đại học và hoàn tất những thông tin còn lại trên mẫu đơn.

      Sau đó, trang web sẽ yêu cầu bạn gửi thông tin cá nhân, gia đình, trả lời các câu hỏi về giáo dục, kinh nghiệm làm việc, sức khỏe và lịch sử vi phạm pháp luật. Sau khi xong bước này, bạn có thể lưu hồ sơ lại và tiếp tục hoàn tất vào lúc khác.

      ho-so-du-hoc-uc-gom-nhung-giBạn có thể lưu thông tin đã điền và hoàn thành sau (Nguồn: indiafilings)

      Trả lệ phí visa và nhận số TRN

      Khi đã hoàn thành hồ sơ, bạn cần nộp lệ phí 620 AUD. Cách đơn giản nhất là sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán trực tuyến. Bạn có thể truy cập trang web của Cơ quan Di trú Úc để biết thêm thông tin về các cách thanh toán khác. Sau khi hoàn tất thanh toán, bạn sẽ nhận được biên nhận có mã số thuế đăng ký (Tax Registration Number – TRN). Hãy lưu lại số TRN để bạn có thể kiểm tra trạng thái hồ sơ của mình.

      Kiểm tra sức khỏe và phỏng vấn

      Tùy thuộc vào trường sẽ học và nơi sinh sống mà bạn cần phải kiểm tra sức khỏe và tham gia phỏng vấn xin visa. Bạn sẽ nhận được thông tin này khi hoàn thành hồ sơ du học. Ngoài ra, bạn cần hoàn thành đơn đăng ký visa trước khi kiểm tra sức khỏe vì hồ sơ khám sức khỏe yêu cầu số TRN. Bạn có thể tìm kiếm các cơ sở y tế ở Việt Nam được chấp nhận kết quả kiểm tra sức khỏe tại trang web của Cơ quan Di trú Úc.

      ho-so-du-hoc-uc-gom-nhung-gi Tùy vào trường và nơi sống mà bạn có thể phải kiểm tra sức khỏe (Nguồn: coracaoevida)

      Nhận quyết định xét duyệt visa

      Bạn thường nhận được quyết định xét duyệt visa du học Úc trong vài tuần sau khi hoàn tất đơn đăng ký. Thông thường, chính phủ Úc sẽ thông báo cho bạn bằng email sau khi xét duyệt visa. Thị thực sẽ được gửi ở dạng kỹ thuật số, vì thế, bạn cần phải in thư chấp nhận nếu muốn có tài liệu giấy.

      Khởi hành đến Úc

      Khi nhận được visa, bạn có thể đến Úc sớm nhất 90 ngày trước thời gian bắt đầu khóa học được in trên CoE. Nếu chưa đặt chỗ ở thông qua trường học, bạn nên thông báo cho trường về địa chỉ của mình tại Úc trong vòng 7 ngày sau khi đến đó. Bạn cũng được phép ở lại Úc trong 30 ngày sau khi khóa học kết thúc hoặc 60 ngày nếu chương trình kéo dài hơn 10 tháng.

      ho-so-du-hoc-uc-gom-nhung-gi Nếu bạn yêu thế giới hoang dã thì việc đặt chân đến Úc chắc chắn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất (Nguồn: pixabay)

      Sau khi tham khảo các bước chuẩn bị hồ sơ du học Úc gồm những gì, Edu2Review tin rằng bạn đã tự tin và chủ động hơn trong quá trình tìm hiểu về học tập ở xứ sở chuột túi. Du học là một trong những trải nghiệm quý báu của tuổi trẻ, hãy chuẩn bị thật kỹ cho hành trình xây dựng tương lai bạn nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 6/9/2019): 1 AUD = 15.853,84 VNĐ.

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Du học nghề Úc: Chi phí thấp, cơ hội nghề nghiệp rộng mở

      06/02/2020

      Du học nghề Úc có tiêu chuẩn đầu vào dễ thở, chi phí phải chăng nhưng cơ hội định cư và nghề ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...

      Du học Úc

      Du học Úc ngành Công nghệ Thông tin - cơ hội không thể bỏ qua!

      05/03/2020

      Úc là một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Nếu bạn ...