Học bổng du học Canada cấp 3 – Thuận lợi và khó khăn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học bổng du học Canada cấp 3 – Thuận lợi và khó khăn

      Học bổng du học Canada cấp 3 – Thuận lợi và khó khăn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nếu các bạn học sinh cấp 3 còn nhiều e ngại về tài chính khi du học thì một suất học bổng du học Canada cấp 3 không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí học tập mà còn mang lại nhiều hỗ trợ hấp dẫn khác.

      Chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn được đi du học từ sớm nhưng không phải lo về vấn đề chi phí nhờ học bổng. Một suất học bổng du học Canada cấp 3 có thể là giải pháp mà nhiều bạn học sinh và phụ huynh sẽ quan tâm, nhưng có lẽ chưa được nhiều người biết tới.

      Cùng Edu2Review tìm hiểu ngay bên cạnh những lợi ích tạo nên “bước đệm” cho tương lai thì khó khăn nào cản trở bạn sau khi sở hữu suất học bổng du học Canada cấp 3 trong bài viết này nhé.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      1. Thuận lợi

      • Học bổng có giá trị

      Hiện nay, học bổng trung học phổ thông khá phổ biến và nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh, học sinh. Canada là một đất nước hiếm hoi có hỗ trợ cho du học sinh dưới 18 tuổi. Mặc dù số lượng học bổng không quá nhiều nhưng giá trị lại không nhỏ, từ 2,000 CAD đến gần 30,000 CAD.

      học bổng du học canada cấp 3 học bổng có giá trịCác suất học bổng rất có giá trị (Nguồn: phapluat360)

      Bậc trung học phổ thông của Canada bắt đầu từ lớp 8 đến lớp 12, riêng Quebec là từ lớp 7 đến lớp 11. Hệ thống giáo dục cấp 3 ở Canada được chia thành 2 loại là trường tư thục và trường công lập. Trước kia, du học sinh chỉ được học tại các trường tư thục. Ngày nay, chính phủ Canada đã chấp nhận cho sinh viên quốc tế học tập ở trường công lập.

      • Trải nghiệm giáo dục quốc tế

      Theo báo cáo Giáo dục toàn cầu vào quý 2/2018, Canada đứng thứ 5 trong nhóm 20 quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Điều này chứng tỏ, khi du học ở Canada, bạn sẽ được trải nghiệm môi trường học tập đỉnh cao. Bên cạnh đó, giáo viên ở Canada luôn tận tâm và nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người” của mình, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

      học bổng du học Canada cấp 3Bạn sẽ trải nghiệm nền giáo dục quốc tế khi đi du học tại xứ sở lá Phong (Nguồn: forum.acamedica)

      Nếu ở nước ta, mỗi lớp có gần 40 học sinh thì tại Canada sỉ số lớp học chỉ bằng một nửa (tức là khoảng 20 học sinh), tạo điều kiện cho giáo viên dễ dàng theo dõi năng lực của từng bạn.

      • Nâng cao khả năng tiếng Anh

      Chắc hẳn sau quá trình học tập và sinh sống ở một môi trường sử dụng tiếng Anh thì trình độ ngoại ngữ của bạn cũng sẽ theo đó nâng cao. Bạn hoàn toàn tự tin về ngoại ngữ và việc học tập ở bậc học cao hơn cũng trở nên dễ dàng.

      Tuy hầu hết các suất học bổng ở bậc này chỉ yêu cầu về điểm số GPA(1), không yêu cầu bằng IELTS nhưng bạn cũng cần phải trang bị cho mình khả năng tiếng Anh có thể sử dụng được trong thực tế. Một học sinh giao tiếp tốt bằng tiếng Anh sẽ có cơ hội nhận học bổng cao hơn là người chưa tự tin về ngoại ngữ.

      • Dễ dàng chuyển tiếp lên các trường đại học, cao đẳng danh tiếng

      Các trường cấp 3 ở Canada luôn đảm bảo đầu ra sau khi hoàn thành bậc trung học cho học sinh.

      Trường Trung học Phổ thông Willowdale có chương trình University Link Program (ULP – chương trình Liên kết Đại học). Học sinh phải đáp ứng được trình độ tiếng Anh theo yêu cầu của trường đại học.

      Trường Trung học Toronto International Academy có chương trình Cam kết Đại học. Học sinh tham gia chương trình này sẽ được chuyển tiếp vào một trong những trường hàng đầu ở Ontario, gồm: Đại học Toronto, Đại học Western Ontario, Đại học McMaster, Đại học Waterloo và Đại học Queen's.

      Học bổng du học Canada cấp 3Dễ dàng chuyển tiếp lên các trường danh tiếng sau khi hoàn thành bậc trung học (Nguồn: centerrh)

      Khi đã sở hữu suất học bổng trung học, đó chính là lợi thế cho bạn săn học bổng tại các trường đại học, cao đẳng danh tiếng sau này.

      • Tự tin và trách nhiệm hơn

      Môi trường học tập ở Canada rất thoải mái, giáo viên ủng hộ học sinh phát biểu ý kiến riêng. Những điều này giúp bạn tự tin hơn khi thể hiện quan điểm cá nhân, góp phần nâng cao chất lượng học tập.

      Học bổng du học canada cấp 3 kĩ năng thuyết trìnhTự tin thuyết trình trước đám đông (Nguồn: enmota)

      Các trường thường yêu cầu du học sinh nhận hỗ trợ phải đạt được GPA ở mức độ nào đó. Nếu GPA của bạn thấp hơn, hiển nhiên bạn sẽ không được tiếp tục nhận học bổng. Bởi thế, các du học sinh luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình rèn luyện, học tập để xứng đáng với suất học bổng được trao.

      • Định hướng được nghề nghiệp

      Trong quá trình học tập tại bậc trung học, học sinh thường xuyên được tham gia hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng mềm. Hiện nay, Canada có một số ngành nghề đang thiếu nhân lực trầm trọng. Do đó, việc định hướng nghề nghiệp khi còn học cấp 3 sẽ giúp học sinh lựa chọn được hướng đi đúng trong tương lai.

      Học bổng du học Canada cấp 3Định hướng nghề nghiệp tương lai (Nguồn: vietucnews)

      2. Khó khăn

      • Không được làm thêm trong quá trình học tập

      Trái ngược với hệ sau trung học được đi làm thêm 20 giờ/tuần thì du học sinh cấp 3 chỉ được chuyên tâm vào việc học, không được phép làm thêm. Mặc dù chi phí ở Canada không đắt đỏ như Anh, Mỹ nhưng đó vẫn là một con số không nhỏ đối với du học sinh. Vì vậy, tìm kiếm nguồn hỗ trợ học tập từ trường chính là lựa chọn phù hợp nhất dành cho các bạn du học sinh trung học.

      • Khó làm quen với môi trường mới

      Các em học sinh cấp 3 vẫn còn đang ở độ tuổi non trẻ, chưa đủ trưởng thành để tự chăm sóc cho bản thân. Có thể nói các em đủ bản lĩnh để săn được học bổng cho mình nhưng cũng không hoàn toàn chắc chắn đủ tự lập khi sống tại nơi đất khách quê người.

      Học bổng du học Canada cấp 3Khó thích nghi với môi trường sống mới, các em phải tự làm mọi việc (Nguồn: mendy)

      • Áp lực học tập

      Để duy trì được suất học bổng, việc giữ vững được phong độ học tập là điều quan trọng. Bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng sinh tồn khi đi du học, từ đó áp lực học tập sẽ không thể cản trở bạn chạm đến thành công.

      Học bổng du học Canada cấp 3Áp lực học tập không đáng lo ngại nếu bạn biết cách cân bằng mọi việc (Nguồn: ybox)

      Edu2Review hy vọng, thông qua bài viết bạn đã có cái nhìn rõ ràng về học bổng du học Canada khi còn ở ghế nhà trường. Nếu bạn mong muốn được trải nghiệm một môi trường học tập quốc tế và chứng tỏ bản lĩnh bản thân thì hãy bắt đầu "cuộc chiến" giành lấy học bổng ngay bây giờ. Chúc bạn thành công!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 14/09/2018): 1 CAD = 17,984 VNĐ.

      Đài Trang (Tổng hợp)

      Chú thích:

      (1)GPA (Grade Point Average) là chỉ số điểm trung bình đánh giá kết quả học tập học sinh, sinh viên tích lũy được trong thời gian học tập tại một bậc học hoặc một khóa học nhất định.


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada cần IELTS bao nhiêu là đạt yêu cầu?

      06/02/2020

      Canada là một quốc gia nổi tiếng với hệ thống giáo dục chất lượng cao. Du học Canada cần IELTS ...

      Du học Canada

      Chi phí du học Canada: Chi bao nhiêu và như thế nào để tiết kiệm mà hiệu quả?

      06/02/2020

      25,000 – 35,000 CAD là mức chi phí du học Canada cơ bản mà bạn cần có. Để đủ điều kiện sinh sống ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...