Học ngành Quan hệ Quốc tế được và mất gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học ngành Quan hệ Quốc tế được và mất gì?

      Học ngành Quan hệ Quốc tế được và mất gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế sau khi ra trường sẽ được trang bị nền tảng kiến thức, tư duy, kỹ năng và thái độ để trở thành một công dân toàn cầu (Global Citizens).

      (Nguồn: Khoa Quan hệ Quốc tế)

      Tự hào là một trong những nơi đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế uy tín và chất lượng nhất khu vực miền Nam, khoa Quan hệ Quốc tế thuộc trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (KHXH&NV) đã, đang và dần khẳng định vai trò của mình trong việc tạo ra một thế hệ sinh viên tài năng, bản lĩnh, luôn dẫn đầu xu hướng trong nhiều hoạt động cũng như công việc trong và ngoài trường.

      Vậy thì sinh viên học tại đây sẽ được và mất gì?


      Quan hệ quốc tế: tầm nhìn và sứ mệnh

      Với câu Slogan độc đáo: “Be a pioneer”, sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế được đào tạo và mong đợi sẽ trở thành những công dân toàn cầu, những nhà lãnh đạo luôn tiên phong, đi đầu trong nhiều môi trường đa dạng.

      Khoa Quan hệ Quốc tế xây dựng chương trình học với mong muốn xây dựng cho các bạn sinh viên một cơ sở kỹ năng vững chắc, một hệ thống tư duy đổi mới, sẵn sàng đương đầu mọi thách thức mà công việc và xã hội đề ra.

      Khoa Quan hệ Quốc tế giúp các bạn sinh viên trở thành những công dân toàn cầu (Nguồn: Khoa Quan hệ Quốc tế)

      Học Quan hệ Quốc tế được gì?

      Khi học ở môi trường Quan hệ Quốc tế, các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận với các vấn đề toàn cầu, kiến thức chuyên môn về lịch sử, chính trị đối ngoại, ngoại giao giữa các dân tộc, các quốc gia, các khu vực và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

      Bên cạnh đó, các môn xây dựng kỹ năng như phương pháp học đại học, văn hóa giao tiếp, lễ tân còn góp phần xây dựng cho sinh viên một phong cách sống, làm việc và học tập hiệu quả, là nền tảng xây dựng nên một công dân toàn cầu trong tương lai.

      Về mặt tư duy, được đặt trong một môi trường năng động, các bạn sinh viên còn có thể trau dồi, tích lũy cho mình năng lực tư duy bao gồm: tư duy tổng hợp (Intergrative thinking) và tư duy phản biện (Critical thinking). Nhờ vào năng lực tư duy, sinh viên có khả năng tự học, tự tổng hợp, phân tích tài liệu cũng như xây dựng các lập luận hợp lý và đưa ra các phân tích mang tính phản biện đa chiều.

      Sinh viên Quan hệ Quốc tế chào đón hiệu trưởng trường Đại học Havard (Nguồn: Khoa Quan hệ Quốc tế)

      Thế còn về kỹ năng thì sao?

      Sinh viên Quan hệ quốc tế khi ra trường sẽ nắm chắc kỹ năng làm việc (Transferable skill) và nghề nghiệp (Professional skill), qua đó có khả năng thuần thục tiếng Anh 4 kỹ năng, làm việc độc lập, làm việc nhóm, quản trị thời gian, viết và thuyết trình hiệu quả,…

      Học Quan hệ Quốc tế mất gì?

      Tổn thất lớn lao nhất mà các sinh viên Quan hệ Quốc tế gặp phải đó chính là sự mất đi lối tư duy cũ. Thông qua môi trường mở, năng động, sinh viên Quan hệ Quốc tế sẽ được thay đổi về thái độ, cách nghĩ, cách hành động. Từ đó, sinh viên biết chấp nhận sự khác biệt, tiếp thu nhanh những điều mới, thích nghi được trong môi trường hội nhập, có ý thức phục vụ cộng đồng và trở thành một công dân toàn cầu, một lợi thế rất lớn trong thị trường lao động ở thế kỉ 21.

      Sinh viên Quan hệ Quốc tế tổ chức chương trình 8/3 (Nguồn: Khoa Quan hệ Quốc tế)

      Thêm vào đó, các bạn sinh viên sẽ còn mất sức và thời gian tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, các CLB, đội, nhóm. Thông qua các hoạt động đó, các bạn sinh viên sẽ mất sức vì phải cười, vui vẻ rất nhiều, vì chạy rần rần để tận hưởng khoảng thời gian thanh xuân của mình một cách có ý nghĩa.

      Hơn thế nữa, các bạn sinh viên sẽ mất đi thời gian cho những muộn phiền, lo toan, để thêm vào đó là thời gian mở rộng mạng lưới mối quan hệ, điều mà sẽ giúp ích rất nhiều cho bản thân các bạn trong sự nghiệp tương lai.

      Nếu bạn hướng ngoại, thích ngoại ngữ, giao tiếp, dễ dàng thích nghi với cái mới thì khoa Quan hệ Quốc tế - Đại học KHXH&NV sẽ là một lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Nếu còn chưa biết mình thích gì, hãy để môi trường mở và năng động như ở khoa Quan hệ Quốc tế khai phá tiềm năng trong con người bạn!

      *Vì một nền giáo dục minh bạch, viết đánh giá đầu tiên của bạn về Khoa Quan hệ quốc tế - Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn TPHCM

      Văn Nam tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Việc làm

      Bạn có phù hợp với ngành marketing?

      06/02/2020

      Bạn cảm thấy ngành Marketing có vẻ thú vị và gây hứng thú cho bạn? Cẩn thận khi lựa chọn ngành ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      Top 10 ngành nghề "hot" nhất năm 2016, 2017 nhất định phải xem

      06/02/2020

      Xu hướng nghề nghiệp luôn thay đổi theo thời gian để kịp thời thích ứng với thời kì công nghệ ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...