Học sinh khối C nên học ngành gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học sinh khối C nên học ngành gì?

      Học sinh khối C nên học ngành gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      So với các khối tổ hợp khác, khối C được đánh giá là ít có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp. Là member khối C nên học ngành gì có triển vọng nghề nghiệp tốt nhất?

      Tuy rằng, không có nhiều ngành học để lựa chọn như khối A, D nhưng người học khối C hoàn toàn có thể chọn lựa những ngành học mà cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở. Thậm chí là những ngành cực “hot” hiện nay.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Minh oan cho khối C

      Đa số sĩ tử và phụ huynh đều bỏ qua khối thi này, rất nhiều người cho rằng lượng kiến thức phải học để ôn luyện cho khối C quá nhiều trong khi tiềm năng nghề nghiệp lại ít ỏi. Nhiều nhà tuyển dụng đánh giá các thí sinh theo khối C đều không có khả năng theo được các khối khác. Chính vì vậy, nếu không phải là các ngành như luật, sư phạm, an ninh... thì rất khó để các thí sinh tìm được công việc tốt sau khi tốt nghiệp. Vậy nhưng trên thực tế thì khối C rất đa dạng về ngành cũng như các trường chuyên đào tạo, khối ngành này cũng không thiếu cơ hội để thăng tiến trong lĩnh vực nghề nghiệp.

      Một số ngành học dành cho khối C hiện đang thiếu nhân lực và là ngành trọng điểm trong tương lai như xã hội học, kinh tế học, tâm lý học, nhân văn, hành vi người dùng, nghiên cứu các lĩnh vực về kinh tế, xã hội... Theo thống kê, nhu cầu nhân lực cho các ngành này trong các năm tới rơi vào khoảng 5.500 người. Trong đó nhu cầu nhân sự trình độ đại học hoặc trên đại học chiếm trên 40%. Điều này cho thấy yêu cầu về trình độ cao đối với nhóm ngành khối C là rất lớn. Nếu có trình độ vững vàng, thí sinh chọn ngành khối C sẽ nhanh chóng tìm được việc làm với mức lương không hề ít.

      Khối C luôn bị cho là kém hấp dẫn

      Khối C luôn bị cho là kém hấp dẫn (Nguồn: kenhthongtintuyensinh)

      Những ngành nghề triển vọng cho khối C

      Việc lựa chọn ngành học, trường học là lựa chọn con đường nghề nghiệp tương lai cho chính bản thân của mỗi thí sinh. Do đó, các bạn học sinh cần cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp dựa trên cả lĩnh vực mình yêu thích và thực tế thị trường lao động. Dưới đây là một số ngành học tiềm năng và phổ biến cho khối C.

      • Ngành Hướng dẫn viên du lịch

      Hướng dẫn viên du lịch là một trong số những ngành nghề hot hiện nay, thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm và đăng kí. Với những kiến thức về Văn học, lịch sử, địa lý chi tiết thì việc người theo học khối C trở thành một người hướng dẫn viên không quá khó khăn. Bạn chỉ cần bổ sung thêm kĩ năng ngoại ngữ bằng việc tham gia các khóa học tại trung tâm tiếng Anh hay bất kì thức tiếng nào bạn yêu thích.

      • Ngành Tâm lí học

      Ngành Tâm lí học cũng là câu trả lời phù hợp cho thắc mắc khối C nên học ngành gì của học sinh. Tâm lí học là ngành yêu cầu nắm bắt được tâm lí con người và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho những người đang có vấn đề về tâm lí cần được hỗ trợ. So với các khối học yêu cầu cao về logic thì khối C với các môn học xã hội rất phù hợp cho ngành học này.

      Theo thống kê, ngành tâm lí học đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng. Trong tương lai, khi xã hội ngày càng biến đổi và có thêm nhiều áp lực thì nhu cầu cần được tư vấn tâm lý chắc chắn sẽ không giảm. Vì thế, lựa chọn ngành tâm lí học hiện nay sẽ là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn và hợp lý.

      Tâm lý học là một ngành đầy tiềm năng

      Tâm lí học là một ngành đầy tiềm năng (Nguồn: aloguru)

      • Ngành Luật

      Luật cũng là ngành được gợi ý nhiều cho những bạn theo học khối C. Sinh viên theo học ngành nghề sau khi ra trường có thể làm ở tòa án, cơ quan tư vấn luật cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Để thành công trong ngành luật, sinh viên cần có kiến thức xã hội, am hiểu tâm lý con người đồng thời có khả năng tư duy linh hoạt. Bên cạnh đó, bạn cần có thêm kỹ năng thuyết trình, phản biện nhanh chóng để tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất.

      • Ngành ngành Báo chí – truyền thông

      Học và làm việc trong lĩnh vực này, các bạn sẽ được đào tạo nền tảng kiến thức xã hội vững chắc, rèn luyện khả năng tư duy nhạy bén, kỹ năng viết lách, kỹ năng giao tiếp và phỏng vấn, kỹ năng biên tập các bài báo, tạp chí. Học ngành này, bạn cũng có thể làm về truyền thông, tổ chức sự kiện cho các công ty, tập đoàn với mức lương cao. Đây là một ngành học phù hợp với các bạn trẻ có tính cách năng động. Truyền thông cũng là một ngành học có tiềm năng phát triển lâu dài trong tương lai.

      Trên đây là những gợi ý ngành nghề cho học sinh theo học khối C, hy vọng tới đây, thắc mắc khối C nên học ngành gì đã được giải đáp. Đừng quên cập nhật những bài viết mới nhất về mùa tuyển sinh năm nay trên Edu2Review nhé.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố các ngành tuyển thẳng đại học 2019

      06/02/2020

      Danh sách các ngành tuyển thẳng đại học năm 2019 dành cho những thí sinh đoạt giải cao trong kỳ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      HOT: Những mốc thời gian không thể bỏ qua trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

      06/02/2020

      Sức nóng của mùa tuyển sinh 2019 đang tăng lên từng ngày. Nào cùng Edu2Review cập nhật ngay những ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...