Học sinh Trường Tiểu học Vinschool sẽ học những môn nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học sinh Trường Tiểu học Vinschool sẽ học những môn nào?

      Học sinh Trường Tiểu học Vinschool sẽ học những môn nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Cuối năm 2017, Vinschool tuyên bố thay đổi toàn bộ chương trình học. Edu2Review sẽ thông tin đến quý phụ huynh về các môn học theo chương trình mới tại Trường Tiểu học Vinschool.

      Nhằm hướng đến mục tiêu trang bị cho học sinh những kiến thức cần thiết trong thời đại mới để trở thành công dân toàn cầu, Vinschool đã mạnh dạn thay đổi chương trình giảng dạy. Từ năm 2018, với tư duy giáo dục mới mẻ, trường đã “nhập khẩu” và viết mới đến 80% chương trình học. Điều này cho thấy tư duy mới mẻ thông qua việc thiết kế chương trình học theo mô hình của chương trình Tú tài Quốc tế IB.

      Hiện tại, trường đang đào tạo 2 hệ là Hệ chuẩn Vinschool và Hệ nâng cao, dành cho các học sinh có những định hướng khác nhau. Mời quý phụ huynh cùng tìm hiểu sự khác biệt của 2 hệ đào tạo này cũng như nội dung cụ thể của các môn ở bậc tiểu học.

      2 hệ đào tạo của Vinschool

      Hệ chuẩn Vinschool

      Hệ nâng cao

      Chương trình học

      • Các môn học theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo như Toán, Văn, Sử, Địa…
      • Chương trình được “nhập khẩu” và Việt hóa, do các chuyên gia viết riêng cho Vinschool.
      • Các môn học sử dụng chương trình quốc tế như Khoa học Tích hợp và ICT (Việt hóa từ chương trình phổ thông quốc tế Cambridge), Giáo dục Thể chất…
      • Những chương trình, hoạt động trải nghiệm được các chuyên gia hàng đầu xây dựng dành riêng cho học sinh Vinschool: Việt Nam học, Chương trình giáo dục Kỹ năng – Phẩm chất…
      • Tiếng Anh ESL (theo chương trình Cambridge) với thời lượng 12 tiết/tuần, trong đó 50% thời lượng học với giáo viên nước ngoài.
      • Các môn học bằng tiếng Anh.
      • Học 5 môn theo chương trình phổ thông quốc tế Cambridge (Toán, Khoa học, Công nghệ Thông tin, Viễn cảnh Toàn cầu, Tiếng Anh) bằng tiếng Anh với giáo viên bản ngữ có bằng cấp sư phạm và chứng chỉ giảng dạy của Cambridge.
      • Các môn học bằng tiếng Việt: Không học trùng lặp các nội dung đã học trong chương trình Cambridge.
      • Các môn học theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Tiếng Việt/Ngữ văn, Sử, Địa…
      • Những chương trình, hoạt động trải nghiệm được các chuyên gia hàng đầu xây dựng dành riêng cho Vinschool: Việt Nam học, Chương trình giáo dục Kỹ năng – Phẩm chất…

      Mục tiêu đầu ra

      • Tốt nghiệp trung học phổ thông.
      • Thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (mục tiêu đạt IELTS 7.0 sau 12 năm học).
      • Chuẩn bị cho học sinh vào các đại học trong nước hoặc du học.
      • Thi các chứng chỉ quốc tế như IGCSE, A level.
      • Giúp học sinh thành công tại các trường đại học hàng đầu thế giới.

      Lắng nghe học sinh chia sẻ lý do các em yêu mến ngôi trường này (Nguồn: YouTube – Vi Cầm Vinhomes)

      Tìm hiểu các môn học tại Trường Tiểu học Vinschool

      Tiếng Anh ESL

      Bắt đầu từ năm học 2018 – 2019, trường tăng thời lượng giảng dạy môn tiếng Anh lên gấp 1,5 lần. Thời lượng giảng dạy của giáo viên nước ngoài cũng được tăng lên gấp đôi, từ 3 tiết thành 6 tiết/tuần. Các level được nâng chuẩn, học sinh do đó sẽ được đánh giá và sắp xếp lại vào đúng trình độ phù hợp với mình. Việc xếp lớp sẽ theo nguyên tắc cân bằng về giới tính.

      Chương trình tiếng Anh của Vinschool là chương trình theo chuẩn Cambridge. Thay vì dạy dựa theo sách giáo khoa (textbook based), trường dạy môn Tiếng Anh ESL dựa vào chuẩn đầu ra (curriculum/outcome based). Giáo viên sẽ kết hợp sử dụng nhiều sách, nguồn học liệu khác nhau để giúp học sinh đạt được chuẩn đầu ra mong đợi. Ngoài ra, học sinh còn được tiếp xúc với các phần mềm giúp rèn kỹ năng tự học (như Raz-kid, My-On…)

      truong-tieu-hoc-vinschoolTrường Triểu học Vinschool có cơ sở vật chất hiện đại (Nguồn: giasuhanoigioi)

      Khoa học Tích hợp (Coordinated Science)

      Nhà trường đưa vào giảng dạy đồng bộ chương trình Khoa học Tích hợp của Cambridge (gồm Lý, Hóa, Sinh và Nghiên cứu Khoa học), áp dụng cho khối 1 – 8. Chương trình vẫn đảm bảo chuẩn đầu ra theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời bổ sung các cấu phần về phương pháp nghiên cứu và kỹ năng truy vấn khoa học.

      ICT (Information and Communications Technology)

      Từ khối lớp 2 trở đi, học sinh sẽ được tiếp xúc với bộ môn này cùng các cấu phần thực hành. Trường Tiểu học Vinschool mang đến chương trình ICT gồm 5 cấu phần: Thiết kế chế tạo, Phân tích và quản lý dữ liệu, Lập trình và điều khiển, Truyền thông đa phương tiện, Máy tính và mạng.

      Đặc biệt, trường còn xây dựng Maker Space dành cho khối Tiểu học tại các cơ sở trên toàn hệ thống. Học sinh được cung cấp một không gian sáng tạo để tìm tòi nghiên cứu và chế tạo sản phẩm ngay tại chỗ, qua đó ứng dụng công nghệ thông tin vào các dự án học tập bất kỳ.

      truong-tieu-hoc-vinschoolGiáo viên luôn gần gũi và thân thiết với học sinh (Nguồn: Vinschool)

      Giáo dục Thể chất

      Nhà trường dùng chương trình giáo dục thể chất của bang Ontario, Canada. 3 nội dung được chú trọng là Sống tích cực (rèn thái độ tích cực, tập thể dục điều độ, giữ an toàn), Sống khỏe mạnh (có kiến thức về sức khỏe, biết lựa chọn những gì tốt cho sức khỏe, có các quan hệ lành mạnh) và Năng lực vận động (có kiến thức cơ bản về vận động, thể chất và các môn thể thao).

      Chương trình đáp ứng các đầu ra này qua 6 lĩnh vực bao gồm thể dục, các môn thể thao, trò chơi, giáo dục sức khỏe, hoạt động với nước và vận động. Học sinh từng khối lớp sẽ được học cả 6 lĩnh vực này thông qua những hoạt động đa dạng.

      Dự án Cá nhân (Culminating Project)

      Học sinh Trường Tiểu học Vinschool sẽ tìm hiểu về 7 chủ đề toàn cầu, từ đó thực hiện 1 dự án riêng liên quan đến vấn đề mình quan tâm. Học sinh được hướng dẫn cách tự tìm kiếm và xây dựng kiến thức của bản thân qua việc sử dụng công cụ tư duy Vòng tròn truy vấn (Inquiry Cycle) của Kath Murdoch. Mục tiêu của môn học này là trang bị cho học sinh khả năng tư duy và tư duy phản biện, củng cố những kiến thức để trở thành công dân toàn cầu.

      truong-tieu-hoc-vinschoolHọc sinh lớp 3 tham gia thuyết trình trong Tuần lễ sách tại trường (Nguồn: Vinschool)

      Học để phục vụ (Service Learning)

      Học sinh có cơ hội áp dụng kiến thức đã học trong các môn học khác nhằm lên ý tưởng, xây dựng và triển khai những dự án phát triển cộng đồng. Các bạn được hướng dẫn về 5 bước của việc xây dựng và triển khai dự án. Thông qua môn học này, các bạn sẽ phát triển tư duy phục vụ, tính trách nhiệm và quan tâm tới cộng đồng. Đây là môn học do các chuyên gia hàng đầu về giáo dục phổ thông viết riêng cho Vinschool.

      Việt Nam học

      Môn học này do các chuyên gia đầu ngành về Việt Nam học biên soạn riêng cho trường. Vinschool cũng là trường quốc tế đầu tiên ở Việt Nam giảng dạy môn này. Học sinh sẽ tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa những phong tục, tập quán, thể chế xã hội, kinh tế của đất nước, qua đó thấu hiểu và thêm yêu cội nguồn của mình, đồng thời xây dựng lòng tự tôn dân tộc.

      truong-tieu-hoc-vinschoolLớp học khang trang và sáng sủa (Nguồn: Vinschool)

      Ngoài các môn này, Trường Tiểu học Vinschool sẽ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới phương pháp tiếp cận và giảng dạy với những môn theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm phát triển năng lực của học sinh. Chương trình của có sự kết hợp hài hòa giữa các môn học truyền thống và những học phần mang tính quốc tế sẽ giúp học sinh tự tin hòa nhập trong tương lai. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp Trường Vinschool được nhiều phụ huynh tin tưởng chọn lựa.

      Khả Vy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: kiddihub


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Vì sao bố mẹ cho con theo học chương trình mầm non tại Vinschool?

      06/02/2020

      Với 32 cơ sở toàn quốc tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vinschool đã khẳng ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Giá học phí trường mầm non quốc tế Vinschool có hợp túi tiền hay không?

      06/02/2020

      Khác với suy nghĩ của nhiều người, giá học phí trường mầm non quốc tế Vinschool không quá cao và ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...