Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3: Bí quyết cải thiện kỹ năng viết đơn giản | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3: Bí quyết cải thiện kỹ năng viết đơn giản

      Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3: Bí quyết cải thiện kỹ năng viết đơn giản

      Cập nhật lúc 08/07/2020 17:49
      Nhiều phụ huynh cho rằng luyện kỹ năng viết khi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 rất khó? Khó tới đâu cũng có bí quyết cả đấy! Khám phá ngay trong bài viết sau của Edu2Review nào!

      Đối với việc học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 thì viết được xem là phần khó “xơi” nhất. Vì đây là một trong những kỹ năng cần phải có thời gian trau dồi. Tuy nhiên, nếu các bậc phụ huynh tập cho con những thói quen sau đây, việc học của bé trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

      Top trung tâm tiếng Anh trẻ em
      tốt nhất Việt Nam

      Cách 1: Viết nhãn cho các tranh vẽ

      Đầu tiên, bạn hãy giao cho bé một chủ đề cụ thể. Tiếp đến, bạn nên cho bé thoả sức sáng tạo với bức tranh của mình và tô màu cho bức tranh đó. Sau khi đã hoàn thành xong bức tranh, phụ huynh hãy cùng con viết tên các đồ vật, màu sắc trong tranh càng nhiều càng tốt thông qua các từ, cụm từ bằng tiếng Anh.

      Bên cạnh đó, bạn có thể để các con vẽ robot hay thiết kế một căn phòng mơ ước kèm theo đó là miêu tả cảnh vật trong phòng, màu sắc... bằng tiếng Anh. Để nâng độ khó khi học, hãy yêu cầu bé vẽ một người thân, người bạn hay người mà con ngưỡng mộ. Tiếp đến là viết tóm tắt giới thiệu về nhân vật đó bằng tiếng Anh với những thông tin cơ bản như họ và tên, tuổi, nơi sống, đặc điểm…

      Học tiếng Anh cùng bé với những bức tranh đầy màu sắc (Nguồn: michiartdesign)Học tiếng Anh cùng bé với những bức tranh đầy màu sắc (Nguồn: michiartdesign)

      Cách 2: Viết nhật ký

      Cách này có vẻ gần gũi và phù hợp với những bạn nhỏ yêu thích văn chương. Bạn hãy tặng cho bé một cuốn sổ tay. Vào mỗi buổi tối cùng con viết ra những hoạt động, sự kiện đặc biệt đã diễn ra trong ngày vào cuốn nhật ký.

      Đối với các em còn nhỏ thì có thể yêu cầu con kể về hoạt động trong ngày của mình với những câu đơn giản. Ví dụ, hỏi bé “Ở trường hôm nay con ăn gì? Chơi gì?”, tiếp theo là để con trả lời vào tờ giấy bằng tiếng Anh.

      Viết nhật ký – Cách luyện kỹ năng Viết tiếng Anh hiệu quả

      Cách 3: Viết truyện ngắn

      Ở cách này, trẻ từ độ tuổi 5 – 12 là đối tượng thích hợp nhất vì các em đã có thể viết được những từ, cụm từ tiếng Anh cơ bản. Bạn hãy tìm những bức tranh hoạt hình, sau đó yêu cầu con bạn viết truyện ngắn về nó. Với những bạn trẻ thích sáng tạo, con có thể thích tạo ra ‘phim’ của riêng mình. Đây là một cách thực sự thú vị để thực hành kỹ năng viết.

      Trước tiên, bạn đưa cho bé một chủ đề như nơi yêu thích của con hoặc những thứ mà con yêu thích. Sau đó, hướng dẫn bé quay video không có âm thanh với thời lượng là 1 phút. Cuối cùng là yêu cầu con viết 10 – 20 từ tiếng Anh để mô tả video của con.

      Cách luyện Writing hiệu quả không ai ngờ đến (Nguồn: Google)Cách luyện Writing hiệu quả không ai ngờ đến (Nguồn: Pexels)

      Với những đứa trẻ lớn hơn, các em đã có thể viết một câu chuyện ngắn hoặc mô tả video và sử dụng càng nhiều từ càng tốt. Bên cạnh viết nhật ký viết truyện ngắn phụ huynh có thể khuyến khích trẻ viết email cho người thân ở xa, hoặc viết bưu thiếp vào những dịp đặc biệt.

      Hãy tạo điều kiện cho con sử dụng tiếng Anh trong những hoạt động thường ngày thay vì bắt trẻ học ngữ pháp. Ngoài ra, việc học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 sẽ đạt được kết quả thuận lợi khi các em được thúc đẩy. Trẻ con khi được người lớn khen ngợi, các con sẽ rất vui và cố gắng hơn trong lần sau. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên đánh giá và khen ngợi những thành quả mà các con đã làm.

      Với những thông tin bổ ích trên, Edu2Review hy vọng bé nhà bạn sẽ chinh phục kỹ năng Viết một cách dễ dàng.

      Trang My (Theo Vietchild)

      Nguồn ảnh cover: The Reading Eggs Blog


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Khám phá cách học tiếng Anh lớp 3 hiệu quả

      02/06/2020

      Bạn là phụ huynh của các bé hoặc là giáo viên đang tìm các phương pháp học tiếng Anh lớp 3 phù ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top các trung tâm có khóa Anh văn thiếu nhi rẻ mà “chất”

      15/09/2020

      Có trung tâm Anh ngữ dạy tốt cho người lớn, thì cũng có nơi dạy thiếu nhi rất chất lượng. Tại Tp. ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...