Nguồn tài liệu không thể bỏ qua khi học tiếng Anh giao tiếp tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Nguồn tài liệu không thể bỏ qua khi học tiếng Anh giao tiếp tại nhà

      Nguồn tài liệu không thể bỏ qua khi học tiếng Anh giao tiếp tại nhà

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Có nhiều nguồn tài liệu hướng dẫn học tiếng Anh giao tiếp tại nhà nhằm cải thiện kỹ năng nghe nói tiếng Anh cho người học. Cùng tham khảo bài viết để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

      Hiện nay, số đông người học tiếng Anh rơi vào tình trạng nắm rất chắc kiến thức ngữ pháp nhưng kỹ năng nghe nói thì lại bị thiếu hụt nghiêm trọng. Đó cũng là lý do phù hợp để giải thích cho sự xuất hiện ngày càng nhiều của các trung tâm tiếng Anh giao tiếp ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

      Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để theo học tại các trung tâm Anh ngữ. Vì vậy trong trường hợp này, những tài liệu hỗ trợ cho việc học tiếng Anh tại nhà cũng đóng một vai trò hết sứ quan trọng. Một số nguồn tài liệu trong bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn nhiều bí quyết để có được cách học hiệu quả. Bạn có thể chọn ra một hoặc kết hợp tùy vào năng lực học tập của bản thân để đạt được kết quả tốt nhất.

      Bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Anh giao tiếp

      Sách học giao tiếp

      Sách chứa đựng một kho tàng kiến thức rộng lớn, đó cũng là lý do tại sao mà bạn nên tìm đến những cuốn sách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà để tham khảo. Tùy vào nhu cầu và năng lực của bản thân mà người học nên biết mình cần phải cải thiện phát âm, từ vựng hay ngữ điệu.

      Một trong số cuốn sách luyện nghe được nhiều người đón đọc có thể kể đến như Tactics For Listening. Bộ sách được biên soạn với 3 cấp độ tăng dần từ cơ bản đến nâng cao vì vậy mà những bạn mất gốc có nhu cầu học tiếng Anh giao tiếp tại nhà cũng có thể bám sát vào tài liệu này và bắt đầu với những chủ đề gắn liền với cuộc sống hằng ngày như sở thích, công việc…

      Hiện nay, người học có thể dễ dàng tiếp cận bộ tài liệu này khi bạn hoàn toàn có thể tải miễn phí trên mạng với bản ebook và audio. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được kha khá một khoản tiền mà lại có thể ôn luyện ở bất cứ đâu chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.

      Hãy bắt đầu thử tìm đến các cuốn sách học tiếng Anh giao tiếp để thấy hiệu quả rõ rệt (Nguồn: Medium)Hãy bắt đầu thử tìm đến các cuốn sách học tiếng Anh giao tiếp để thấy hiệu quả rõ rệt (Nguồn: Medium)

      Ngoài ra, để luyện phát âm, bộ sách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà có tên English Pronunciation In Use sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn. Cũng giống như Tactics For English, English Pronunciation In Use mang đến lộ trình học cho cả những người mới bắt đầu và những ai đang muốn nâng cao kỹ năng lên một cấp độ mới. Kèm theo bản audio, bạn sẽ thực hành đồng thời kỹ năng nghe và phân biệt được những phát âm giống nhau thường gây nhiều hiểu lầm.

      Để học tiếng Anh giao tiếp tại nhà đạt được hiệu quả cao, bạn cũng cần phải trau dồi vốn từ vựng của mình. Có nhiều nguyên nhân khiến cho việc giao tiếp của nhiều bạn bị hạn chế và gây mất điểm với người đối diện, trong đó có thể kể đến lỗ hổng về từ vựng.

      Cuốn sách English Vocabulary In Use của nhà xuất bản Cambridge với nội dung được biên soạn theo từng chủ đề cụ thể giúp cho người học dễ dàng ghi nhớ cũng như thực hành.

      Ứng dụng học tiếng Anh trên điện thoại

      Tài liệu tự học tiếng Anh giao tiếp đâu phải chỉ nằm trên sách vở. Nhờ vào sự phát triển của công nghệ mà bạn cũng có thể học tiếng Anh giao tiếp tại nhà ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình qua nhiều ứng dụng hấp dẫn. Một vài cái tên nổi bật như EJoy English, Doulingo, Speak English... sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

      EJoy English là phần mềm hỗ trợ người học trong việc cải thiện cả kỹ năng nghe và nói. Ứng dụng cung cấp hơn 50.000 video theo nhiều chủ đề khác nhau từ kinh doanh, công nghệ cho đến thời trang, du lịch… Mỗi video sẽ có ký hiệu bằng số từ 1-5 tương đương với trình độ từ cơ bản đến nâng cao mà người học có thể chọn lựa phù hợp với sức học của mình.

      Ngoài ra, ứng dụng này có chức năng giải thích từ vựng mới, trò chơi để luyện từ vựng cũng như thực hành nghe nói có hệ thống kiểm tra, cho điểm rõ ràng. Tuy nhiên, để có thể truy cập nhiều tính năng hơn nữa từ ứng dụng, bạn cần phải trả thêm phí theo gói tháng.

      Bên cạnh đó, một ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp khác hoạt động dưới hình thức của trò chơi trí tuệ về ngoại ngữ đó chính là Doulingo. Ứng dụng này gồm nhiều thứ tiếng và cấp độ để người dùng lựa chọn trước khi bắt đầu bài học.

      Nâng cao kỹ năng giao tiếp từ những ứng dụng thông mình trên điện thoại (Nguồn: Real Simple)Nâng cao kỹ năng giao tiếp từ những ứng dụng thông mình trên điện thoại (Nguồn: Real Simple)

      Bạn sẽ được trải nghiệm cách học tiếng Anh cực kỳ thú vị xoay quanh mục tiêu cải thiện kỹ năng nghe nói và tăng vốn từ vựng. Doulingo cũng sẽ đánh giá mức độ hoàn thành sau mỗi bài thực hành nhỏ để bạn có thể hình dung được khả năng của mình. Ứng dụng này cũng không phải hoàn toàn miễn phí cho người học, vì vậy mà bạn có thể bị giới hạn ở một vài tính năng thú vị.

      Ngoài ra, nếu muốn luyện nói theo những câu thoại có sẵn, bạn có thể lựa chọn ứng dụng Speak English. Phần mềm có thiết kế hệ thống thu âm giúp người học có thể nghe lại được giọng nói của mình. Đây là ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp tại nhà không mất phí, vì vậy mà bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào.

      Học trên Website

      Dưới đây là một số website cung cấp tài liệu học tiếng Anh cũng như giúp phát triển kỹ năng nghe nói hiệu quả được nhiều bạn trẻ tin dùng để cải thiện trình độ giao tiếp.

      Đầu tiên, có thể kể đến trang web phát triển kỹ năng nghe Elllo được nhiều bạn trẻ quan tâm với các video đến từ nhiều diễn giả nổi tiếng. Thời gian của mỗi phần nghe chỉ từ 4-5 phút với nhiều chủ đề khác nhau vừa giúp bạn cập nhập được nhiều kiến thức vừa cải thiện đáng kể kỹ năng nghe của mình. Bên cạnh đó, Elllo còn có những bài hát tiếng Anh dành cho các tín đồ âm nhạc có thể vừa thỏa mãn đam mê vừa học được ngoại ngữ.

      Ngoài ra, BBC Learning English cũng là website học tiếng Anh giao tiếp tại nhà đáng tham khảo nhờ việc hỗ trợ người dùng luyện tập phát âm, học từ vựng. Hơn nữa, bạn còn được phép tải một số video về máy để có thể luyện nghe khi học offline.

      Nhiều trang web tiếng Anh cũng có thể là lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn (Nguồn: Emerging Europe)Nhiều trang web tiếng Anh cũng có thể là lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn (Nguồn: Emerging Europe)

      Trên đây là một số tài liệu học tiếng Anh giao tiếp tại nhà được nhiều người áp dụng. Hy vọng với những thông tin mà bài viết này cung cấp, bạn sẽ có được những tiến bộ rõ rệt trong trình độ Anh ngữ của mình. Edu2Review chúc bạn sẽ có được kết quả thật ưng ý.

      Thuận Giang (Tổng hợp)

      Nguồn cover: English Camp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Tự học cách giao tiếp tiếng Anh hiệu quả với 5 đầu sách chất lượng

      06/02/2020

      Bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để học cách giao tiếp tiếng Anh hiệu quả? Vậy thì đừng ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Ms Hoa Giao tiếp online: Phương pháp học tiếng Anh cho người bận rộn

      06/02/2020

      Ms Hoa Giao tiếp online là một công cụ hỗ trợ mới, giúp người học tiếp cận bài học mọi lúc mọi ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...