Học tiếng Anh như thế nào hiệu quả: bí kíp writing từ thầy giáo hot boy | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh như thế nào hiệu quả: bí kíp writing từ thầy giáo hot boy

      Học tiếng Anh như thế nào hiệu quả: bí kíp writing từ thầy giáo hot boy

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      “Để viết tốt tiếng Anh thật ra không hề khó" – thầy Trần Trinh Tường (người sáng lập Simple English) chia sẻ khi được hỏi về cách học tiếng Anh như thế nào hiệu quả, đặc biệt là về kỹ năng viết.

      Thầy Trần Trinh Tường không chỉ được biết đến với vai trò là người sáng lập trung tâm tiếng Anh Simple English mà còn là “nhà tâm lý” với những chia sẻ bổ ích. Thật không ngoa khi ví thầy giống như "quân sư", người đã soi đường cho những bạn trẻ lạc lối trong cuộc sống, sự nghiệp và học tập. Đặc biệt với chuyên môn là giáo viên dạy tiếng Anh, thầy có vô số những chia sẻ thú vị về vấn đề mà bạn trẻ nào cũng quan tâm: học tiếng Anh như thế nào để đạt hiệu quả?

      Gần đây, bài viết về vấn đề làm thế nào để trau dồi kỹ năng viết bằng tiếng Anh của thầy trên trang đã nhận được nhiều lượt thích và share từ đông đảo các bạn sinh viên. Cụ thể như thế nào, mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết sau!

      Để viết tốt tiếng Anh, ngữ pháp và từ vựng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nắm vững các chủ điểm ngữ pháp sẽ là lợi thế giúp bài viết của bạn trở nên rành mạch hơn. Vì vậy, trước khi bắt tay vào viết, hãy đảm bảo mình đã nắm vững ngữ pháp bạn nhé. Và Grammar In Use là tựa sách mà thầy gợi ý cho hành trang học tiếng Anh của bạn.

      Thầy Trần Trinh Tường là người sáng lập trung tâm tiếng Anh Simple English (Nguồn: hr-hr)

      Thầy Trần Trinh Tường là người sáng lập trung tâm tiếng Anh Simple English (Nguồn: hr-hr)

      Bên cạnh đó, đọc sách cũng là một cách hay giúp bạn nâng cao kỹ năng viết. Các tác phẩm văn học từ những nhà văn nổi tiếng như Hemingway, J.K.Rowling... luôn là lựa chọn không thể bỏ qua. Những quyển sách này thu hút độc giả bởi văn phong dễ đọc, dễ hiểu, từ vựng thông dụng.

      Thầy cũng chia sẻ một trong những nguyên nhân chính tác động không tốt đến kỹ năng viết tiếng Anh là do việc luôn cố gắng viết bài quá phức tạp. Trong khi, bài viết càng đơn giản thì nội dung lại càng rõ ràng và có sức truyền đạt cao hơn. Chính vì vậy, để rèn luyện kỹ năng viết trước hết hãy đơn giản hóa mọi thứ từ từ vựng đến ngữ pháp. Hãy bắt đầu với những câu ngắn, rõ ràng, không vòng vo, bạn nhé!

      Tài liệu dễ là tài liệu tốt

      Để nâng cao kỹ năng viết, đọc sách là cách giúp các bạn có thể cải thiện ngữ pháp, từ vựng, cấu trúc câu, chính tả vô cùng hiệu quả.
      Ngày nay, việc tìm tài liệu hay sách tiếng Anh không khó. Nhưng để chọn được quyển sách khiến bản thân thấy hứng thú và đủ kiên nhẫn để đọc đến trang cuối cùng thì không hề dễ. Vì vậy, các bạn nên bắt đầu từ những thể loại sách và chủ đề mà bạn cảm thấy thích và thoải mái như sách truyện, các bài báo đơn giản.

      Đọc sách là cách hiệu quả để trau dồi ngữ pháp và từ vựng (Nguồn: Pexels)

      Đọc sách là cách hiệu quả để trau dồi ngữ pháp và từ vựng (Nguồn: Pexels)

      Thầy Tường nhấn mạnh những tài liệu dễ, thông thường lại là tài liệu tốt. Đối với những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, các bạn nên tìm mua những quyển sách từ nhà xuất bản Oxford Bookworms hoặc các nguồn báo chính thống như CCN, VOA, BBC News. Ngôn từ của 2 nguồn tài liệu này trong sáng, lại không sợ đọc phải những tin lá cải, vô bổ.

      Học phải đi đôi với hành

      Sau khi đã tích lũy đủ về ngữ pháp và vốn từ, việc tiếp theo các bạn cần làm để cải thiện kỹ năng viết của mình chính là luyện tập. Vì chỉ có khi bắt tay vào làm thì bạn mới biết mình còn yếu chỗ nào.
      Chủ đề viết có thể là bất cứ đề tài nào mà bạn thích. Kể về những gì bạn đã làm trong một ngày qua, viết về món ăn mà bạn yêu thích hay viết về những gì mà bạn đã đọc gần đây…

      Học phải đi đôi với hành (Nguồn: Pexels)

      Học phải đi đôi với hành (Nguồn: Pexels)

      Nói không với lỗi chính tả

      Một bài viết hay và chuẩn bao gồm cả yếu tố không có lỗi chính tả. Ngoài việc nhờ thầy cô, bạn bè chỉnh lỗi sai, bạn có thể tận dụng các website sửa lỗi miễn phí như: Grammarly, Grammarcheck hay Grammarbook. Các chương trình soạn thảo văn bản như MS Word và Google Doc cũng đã được tích hợp những tính năng để các bạn có thể dễ dàng kiểm tra ngữ pháp và chính tả bài viết của mình.

      Nói không với lỗi chính tả (Nguồn: dmnews)

      Nói không với lỗi chính tả (Nguồn: dmnews)

      Trên đây là bài viết tổng hợp các bí kíp để chinh phục kỹ năng writing từ thầy giáo hot boy Trần Trinh Tường. Edu2Review mong rằng đã cung cấp cho bạn những thông tin có ích. Hãy thường xuyên truy cập Edu2Review để cập những mẹo học tiếng Anh khác nhé!

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Đột kích lớp học tiếng Anh giao tiếp của Simple English

      08/09/2020

      Bạn đang thắc mắc lớp học tiếng Anh giao tiếp của Simple English có tốt không? Học tiếng Anh theo ...

      Bạn cần biết

      Các từ nối tiếng Anh nâng cao kỹ năng viết vèo vèo

      06/02/2020

      Để viết được một bài văn bằng tiếng Anh hay thì các từ nối là không thể thiếu, cùng Edu2Review ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...