Học tiếng Anh qua bài hát... phải cẩn thận | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh qua bài hát... phải cẩn thận

      Học tiếng Anh qua bài hát... phải cẩn thận

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Học tiếng Anh qua bài hát là một trong những cách học phổ biến và được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Đây là cách học thú vị và hiệu quả, tuy nhiên vẫn có nhiều cái "bẫy" giăng ra mà bạn cần lưu ý.

      Biết cách kết hợp giữa âm nhạc và việc học tập sẽ giúp bạn thêm hứng thú và có thể đạt kết quả cao hơn. Riêng với những bài hát tiếng Anh, không chỉ đem đến cho bạn những giai điệu tuyệt vời mà còn học được lượng từ vựng phong phú, ngữ pháp đa dạng, cách phát âm hay… Vậy nhưng đâu là điều bạn cần lưu ý khi học tiếng Anh qua bài hát? Cùng cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review tìm hiểu nhé.

      Ngôn ngữ khác với thực tế

      Nhiều người cho rằng, ca từ của các bài hát tiếng Anh thường không phổ biến hoặc không sử dụng nhiều trong đời sống. Điều này không hẳn phi lý nên bạn phải cẩn thận. Để luyện tiếng Anh chuẩn, bạn nên chọn những bài hát hay, ca từ gần gũi với đời sống, người hát phát âm rõ ràng... Đơn giản nhất là chọn những bài hát đã nổi tiếng.

      Chọn những bài hát phù hợp để học tiếng Anh chuẩn nhéChọn những bài hát phù hợp để học tiếng Anh chuẩn nhé (Nguồn: pexels)

      Ngữ pháp bị lược bớt

      Một số bài hát tiếng Anh thường lược bớt một vài yếu tố trong ngữ pháp sử dụng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa ngữ pháp đó là sai. Nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu cho ra cấu trúc ngữ pháp chuẩn đã được lược bớt như thế nào và ghi nhớ cấu trúc này. Điều này sẽ giúp bạn chủ động khi học và sẽ nhớ lâu hơn so với kiến thức được cung cấp sẵn đấy.

      Bạn nên tìm hiểu cấu trúc ngữ pháp đã được lược bỏ khi nghe bài hát tiếng AnhBạn nên tìm hiểu cấu trúc ngữ pháp đã được lược bỏ khi nghe bài hát tiếng Anh (Nguồn: immigrantservices)

      Cách luyến láy “cường điệu”

      Bài hát gắn liền với giai điệu, vì vậy, luôn có lúc trầm, lúc bổng, lên giọng, xuống giọng, ngân nga. Chính vì thế, bạn có thể thấy cách luyến láy trong cách bài hát cũng sẽ có đôi chút khác biệt so với thực tế. Bạn đừng “học vẹt”, "bê nguyên si" cách luyến láy này để giao tiếp tiếng Anh mà hãy luyện phát âm từng từ riêng biệt sao cho đúng với người bản ngữ nhất.

      Không nên bê nguyên si cách luyến láy trong các bài hát để giao tiếpKhông nên "bê nguyên si" cách luyến láy trong các bài hát để giao tiếp (Nguồn: tlcdenia)

      Dễ làm bạn phân tâm

      Lý do khiến bạn có thể bị phân tâm khi nghe bài hát tiếng Anh chính là vì bạn dễ ngân nga theo giai điệu. Điều này sẽ dễ gặp khi bạn đang học bài hay làm việc. Vì vậy, nếu muốn học tiếng Anh qua bài hát, bạn nên chọn thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hoặc những lúc rảnh để tránh bị phân tâm.

      Chọn thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hoặc những lúc rảnh để nghe nhạc tiếng Anh nhằm tránh phân tâmChọn thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hoặc những lúc rảnh để nghe nhạc tiếng Anh nhằm tránh phân tâm (Nguồn: pexels)

      Học tiếng Anh qua bài hát đem lại kết quả học tập hiệu quả cho người học. Tuy nhiên, bạn đọc khi áp dụng phương pháp này, cần cân nhắc một số lưu ý trên để cải thiện kỹ năng ngoại ngữ tốt hơn.

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      *Thông tin được cập nhật vào 10/2016.

      Xem thêm bảng danh sách
      trung tâm tiếng Anh

      Kim Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Top những khóa học tiếng Anh giao tiếp online hiệu quả

      07/06/2023

      Khóa học tiếng Anh giao tiếp online được nhiều học viên lựa chọn bởi sự linh hoạt, tiết kiệm thời ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm học tiếng Anh tốt nhất TP.HCM

      10/10/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu tốt? Luyện thi IELTS ở đâu hiệu quả? Thống kê danh sách các trung ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...