Học tiếng Anh tại nhà hiệu quả cùng 5 cách sau | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh tại nhà hiệu quả cùng 5 cách sau

      Học tiếng Anh tại nhà hiệu quả cùng 5 cách sau

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Học tiếng Anh tại nhà ư? Đã bao nhiêu lần bạn thất bại với cách học này? Cùng khám phá 5 cách học trong bài viết này, chắc chắn bạn sẽ thành công!

      Cuộc sống càng lúc càng hối hả, 24 giờ/ngày dường như không còn đủ với chúng ta nữa. Các buổi học trên giảng đường, những giờ làm thêm và vài lần hội họp câu lạc bộ…đã chiếm trọn thời gian của bạn. Vậy thời gian đâu để bạn học thêm tiếng Anh, để bạn nâng cao cơ hội nghề nghiệp với ngôn ngữ này?

      "Tôi sẽ tự học tiếng Anh tại nhà!" câu nói quen thuộc này của hàng ngàn người bận rộn theo thời gian vẫn mãi là câu nói "chết" .Vì mấy ai thực hiện được điều này, mấy ai chịu khó dành thời gian học ở nơi gọi là nhà. Nơi mà bạn chỉ muốn rôm rả trò chuyện bên người thân, muốn ấp ôm cái gối, cái chăn trên giường ngủ.

      Tiếng anh

      Học tại nhà thế này đây!

      Thấu hiểu cảm nhận người dùng, Edu2Review sẽ giúp bạn tối ưu hóa việc học tại nhà qua 5 cách sau. Tin chắc rằng, nếu bạn thực hiện đúng theo bài viết này, học tiếng Anh tại nhà không những giúp bạn tiết kiệm chi phí, linh hoạt về thời gian mà còn có nền tảng Anh ngữ vững chắc!

      [Công ty Cổ phần Edu2Review] – Edu2Review là viết tắt của EBrand Index Value – Edu2Review là kênh đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo – Cộng đồng đánh giá giúp tạo lập niềm tin và sự minh bạch cho người dùng.

      Edu2Review 1. Phải rèn luyện tính kỷ luật:

      Tiếng anh

      Phải có quyết tâm thì mới chinh phục được tiếng Anh

      Đầu tiên bạn phải rèn cho mình một tinh thần thép, ý chí kiên cường, quyết tâm cao độ để có thể rèn luyện anh văn trong một khoảng thời gian nhất định( từ 1-2 năm). Có nghĩa là bạn phải miễn nhiễn với những loại virus có tên “game online”, “phim truyền hình”, “mạng xã hội”,… Không quá xa đà vào những thứ đó quá để có thể tập trung vào mục tiêu chính.

      Bạn nên lên thời khóa biểu rõ ràng, cụ thể cho việc học tiếng Anh của bạn. Trong đó lập mục tiêu mỗi ngày bạn dùng bao nhiêu thời gian để học, và chia nó ra thành từng giai đoạn trong ngày để tránh cảm thấy bị choáng ngợp và chán nản.

      Edu2Review 2. Nghe ngẫm – Deep listening:

      Nghe mọi nơi, mọi lúc nha!

      Đây là cách học tiếng Anh mang lại kết quả cho tất cả kỹ năng nghe – nói – phát âm mà lại hết sức thoải mái, không gò bó, phù hợp với những người có ít thời gian để tự học. Các bài nghe có thể copy vào các thiết bị di động, nghe ở mọi nơi, mọi lúc.

      Cách học ngôn ngữ hết sức tự nhiên, người nghe “thả lỏng” để âm thanh, ngữ điệu ngấm vào đầu, làm quen dần dần, sau đó bắt chước lại. Thời điểm “ngấm” tốt nhất là trước khi đi ngủ và sáng khi mới thức dậy. Mỗi ngày chỉ cần 30 phút luyện như thế, bạn sẽ không khỏi hốt hoảng vì sự tiến bộ nhanh chóng của mình.

      Edu2Review 3. Tăng vốn từ vựng của bạn:

      từ vựng

      Tăng từ vựng bằng cách note các từ vựng mới khắp nhà, mỗi ngày đều nhìn đọc to lên để thuộc từ vựng đó.

      Một cách tuyệt vời của việc học từ mới là viết chữ lên những tờ giấy note và dán chúng xung quanh nhà của bạn. Hãy thử đọc lớn tiếng mỗi khi bạn đi qua một tờ note và rèn luyện trí nhớ của mình. Cứ tưởng tượng bạn có thể học ngay trên bàn ăn, trước khi đi ngủ, hay tiện nhất là cả lúc “bà mẹ thiên nhiên vẫy gọi”. Đây là một trong những cách học tiếng anh hiệu quả vì sẽ giúp bạn bổ sung vốn từ vựng tương đối lớn nhưng chỉ trong thời gian ngắn.

      Edu2Review 4. Giải trí bằng tiếng Anh:

      Giải trí cùng tiếng Anh

      Xem phim bằng tiếng Anh, nghe nhạc bằng tiếng Anh, chơi game cũng là tiếng Anh. Ngay cả khi bạn không thể hiểu được tất cả các từ, đây vẫn là một cách tốt để làm quen với ngôn ngữ. Đặc biệt cách sử dụng tiếng Anh đời thường, không phải loại mang tính văn phạm như sách giáo khoa.

      Bạn có thể sử dụng thêm các tài liệu học tập bằng tiếng Anh có rất nhiều trên internet để ở nhà mà ta vẫn có thể rèn luyện được ngoại ngữ. Lối học này không những giúp ta thư giãn mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian nữa chứ.

      Edu2Review 5. Kỹ thuật đọc tự do:

      học tiếng anh

      Đọc nhiều để rèn luyện từ vựng cũng như ngữ pháp

      Đây là cách học từ vựng, cấu trúc một cách hiệu quả và tự nhiên nhất. Đầu tiên, người tự học cần chọn nguồn tài liệu thuộc phạm vi quan tâm để đảm bảo tính hứng thú học lâu dài. Mỗi ngày dành khoảng 30 phút để đọc và tra từ một cách thoải mái tự nhiên, đều đặn.

      Khi đó, có những từ sẽ xuất hiện với tần suất cao trong bài viết, thì chúng ta sẽ gặp nhiều lần và sẽ nhớ lâu, đây chính là vốn từ phổ dụng hữu ích chúng ta cần nhớ. Đối với những nhóm từ xuất hiện không nhiều lần, đó chính là những từ ít được sử dụng, và chúng ta nên quên nó đi cho nhẹ đầu. Bằng cách đọc chọn lọc một cách tự nhiên và nhẹ nhàng như vậy, chúng ta sẽ tiếp cận và ghi nhớ được vốn từ vựng cốt lõi – thông dụng – đúng như những gì chúng ta cần học

      Ngoài ra để tạo động lực cho bạn để bạn có thể học tiếng anh tại nhà đạt hiệu quả cao bạn nên rủ một nhóm bạn học cùng để hỗ trợ thúc đẩy nhau học và có môi trường để rèn luyện kỹ năng nói.

      5 cách học tiếng Anh tại nhà mà Edu2Review tổng hợp trên có phải là những điều bạn đang áp dụng không? Nếu không, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi về phương pháp học mà bạn biết tại website ebiv.vn. Bên cạnh đó, Edu2Review còn hỗ trợ tư vấn miễn phí chỗ học ngoại ngữ khi bạn inbox về fanpage nữa đấy. Nhớ đến Edu2Review khi muốn lựa chọn trung tâm đào tạo Anh ngữ bạn nhé!

      Phương Thảo tổng hợp

      Theo langmaster và phuongphaphoctienganh

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      "Đào mộ" những lý do học tiếng Anh mãi mà không giỏi

      10/10/2021

      Học tiếng Anh mãi vẫn không giỏi dù đã trải qua nhiều năm học trên ghế nhà trường. Đâu mới là lý ...

      Luyện thi TOEIC

      Bài luận tiếng Anh, viết sao mới hiệu quả?

      06/02/2020

      Viết một bài văn tiếng Việt đã không dễ, viết một bài luận tiếng Anh liệu có dễ hơn? Ghi nhớ các ...

      Luyện thi IELTS

      Luyện thi IELTS, đừng bỏ qua các tips này!

      06/02/2020

      Bạn không biết IELTS có phải là khóa học phù hợp của mình hay chưa? Xem ngay bài viết này để đưa ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...