Học tiếng Hàn cơ bản tại nhà cùng những nguồn tài liệu chất lượng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Hàn cơ bản tại nhà cùng những nguồn tài liệu chất lượng

      Học tiếng Hàn cơ bản tại nhà cùng những nguồn tài liệu chất lượng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Một trong những điều bạn cần chuẩn bị trước khi học tiếng Hàn cơ bản tại nhà là chọn cho mình nguồn tài liệu uy tín và chất lượng. Bài viết sau sẽ gợi ý một số nguồn đáng tin cậy để bạn tham khảo.

      Trong thời đại công nghệ như hiện nay, chỉ cần chiếc điện thoại smartphone hay laptop kết nối mạng là bạn đã có thể học tiếng Hàn cơ bản tại nhà một cách dễ dàng. Vậy tại sao bạn không tận dụng những tiện ích này để nâng cao kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ của mình?

      Bảng xếp hạng trung tâm tiếng Hàn
      tốt nhất tại Việt Nam

      Các nguồn cung cấp audio online và podcast miễn phí

      Bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp ôn tập khác nhau để làm tăng hiệu quả tiếp thu kiến thức. Một số nguồn cung cấp audio và podcast miễn phí mà Edu2Review chia sẻ sau đây có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng nghe tiếng Hàn của mình:

      • KoreanClass101: Đây có lẽ là trang web khá quen thuộc với những bạn học tiếng Hàn. Trang web cho phép người học đăng ký tài khoản miễn phí để được tiếp cận với các bài tập luyện nghe thuộc nhiều cấp độ.
      • Talk To Me In Korean: Trang web này cung cấp cho bạn những podcast miễn phí về các bài học liên quan đến cụm từ và từ vựng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn học những chủ đề về các bộ phim Hàn đình đám tại đây.
      • TuneIn: Bạn có thể luyện nghe bằng podcast từ Triều Tiên và Hàn Quốc thông qua trang web này. Các podcast được chia thành nhiều chủ đề khác nhau để người học lựa chọn lĩnh vực mình yêu thích. Một số chủ đề quen thuộc phải kể đến như nghệ thuật, văn hóa, kinh tế, giáo dục, khoa học thường thức…
      • Forvo: Nếu tình cờ bắt gặp một từ tiếng Hàn bất kỳ nhưng không biết cách phát âm chính xác thì đây là trang web bạn cần lúc này. Forvo sẽ giúp bạn biết được cách người bản xứ phát âm các từ tiếng Hàn sao cho tự nhiên nhất.

      Hãy dành ra khoảng thời gian cố định trong ngày để luyện nghe tiếng Hàn! (Nguồn: vuivivu)Hãy dành ra khoảng thời gian cố định trong ngày để luyện nghe tiếng Hàn! (Nguồn: vuivivu)

      Các kênh YouTube học tiếng Hàn chất lượng

      Khi nhắc đến nguồn tài liệu học tập miễn phí, chúng ta không thể bỏ qua YouTube. Với sự đa dạng về nội dung và đề tài, các video miễn phí trên YouTube có thể giúp bạn luyện nghe, nâng cao vốn từ và ngữ pháp… Hãy tham khảo các kênh YouTube học tiếng Hàn sau!

      • Easy Languages: Ở kênh YouTube này, bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin hữu ích về văn hóa, phong tục truyền thống của người Hàn thông qua những buổi phỏng vấn ngẫu nhiên trên đường phố. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể luyện nghe tiếng Hàn, biết được cách phát âm, điều chỉnh ngữ điệu và một số câu nói thường dùng.
      • Seemile: Đây là kênh YouTube hữu ích cho những ai muốn trau dồi vốn ngữ pháp Hàn ngữ của mình.
      • Sweet and Tasty TV: Nội dung của kênh này khá đa dạng, bạn có thể xem được các video thuộc nhiều đề tài khác nhau. Qua đó, bạn có thể biết thêm về văn hóa và con người Hàn Quốc cũng như cách sử dụng ngôn ngữ của họ.
      • Go! Billy Korean: Đây cũng là kênh YouTube hay mà bạn nên tham khảo. Nội dung của kênh xoay quanh những chủ đề về ngữ pháp, từ vựng, cấu trúc câu thường gặp trong tiếng Hàn. Bên cạnh đó, Billy còn chia sẻ những mẹo học ngoại ngữ thú vị và hiệu quả.
      • Conversational Korean: Bạn có thể học được những từ vựng, cụm từ mới, cấu trúc ngữ pháp và cách dùng thông qua kênh Conversational Korean.

      Học tiếng Hàn cơ bản cùng kênh YouTube Conversational Korean (Nguồn: YouTube – Conversational Korean)

      Các ứng dụng học tiếng Hàn miễn phí

      Các ứng dụng này sẽ giúp bạn trau dồi ngoại ngữ chỉ với chiếc smartphone mà không cần mang theo tập vở cồng kềnh. Cách học này vô cùng tiện lợi, dễ dàng quản lý bài học và ôn lại kiến thức khi cần.

      • Eggbun: Ứng dụng được tích hợp trên 2 hệ điều hành iOS và Android. Ở chế độ sử dụng miễn phí, bạn có thể tìm thấy một số bài học hữu ích về cách viết chữ tiếng Hàn và bổ sung số lượng từ vựng nhất định.
      • Pop Popping Korean: Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và tích hợp trên hệ điều hành Android và iOS. Thông qua những trò chơi đơn giản, bạn có thể biết được cách chính xác các từ tiếng Hàn.
      • TenguGo Hangul: Người học có thể tìm thấy những kiến thức hữu ích như bảng chữ cái Hangul và từ vựng.
      • S-TOPIK: Ứng dụng S-TOPIK được tích hợp trên iOS và Android. Bạn có thể tham khảo miễn phí các đề thi TOPIK trên đây.
      • Dongsa: Nếu bạn đang gặp khó khăn với ngữ pháp tiếng Hàn thì ứng dụng này sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ tích hợp trên hệ điều hành Android.

      Các ứng dụng học tiếng Hàn trên smartphone có thể giúp bạn luyện tập mọi lúc mọi nơi (Nguồn: ITPlus Academy)Các ứng dụng học tiếng Hàn trên smartphone có thể giúp bạn luyện tập mọi lúc mọi nơi (Nguồn: ITPlus Academy)

      Các nguồn cung cấp tài liệu luyện đọc hiểu tiếng Hàn

      Đọc hiểu là một trong những kỹ năng quan trọng mà ai cũng cần phải trau dồi khi học ngoại ngữ, nhất là tiếng Hàn. Để quá trình ôn tập trở nên hiệu quả, bạn cần tìm nguồn tài liệu đáng tin cậy. Sau đây, Edu2Review sẽ giới thiệu một số trang web luyện đọc:

      • Wikipedia: Bạn có thể tìm kiếm những bài báo ngắn bằng tiếng Hàn tại Wikipedia để luyện đọc hiểu mỗi ngày.
      • Lingq: Hệ thống học tiếng Hàn online này có thể giúp bạn bổ sung một lượng từ vựng đáng kể. Tuy nhiên, bạn cần tích lũy điểm số thông qua việc giúp đỡ những người học khác để được sử dụng miễn phí nền tảng này.
      • Korean Comics: Đây là trang web chuyên cung cấp những mẫu truyện tranh bằng tiếng Hàn để người học có thể vừa giải trí, vừa luyện kỹ năng đọc hiểu Hàn ngữ của mình. Bên cạnh đó, Korean Comics còn hỗ trợ dịch nghĩa các từ mới xuất hiện trong từng tập truyện.

      Học tiếng Hàn bằng cách đọc truyện tranh, tại sao không? (Nguồn: Webtooned)Học tiếng Hàn bằng cách đọc truyện tranh, tại sao không? (Nguồn: Webtooned)

      Những nguồn tài liệu mà Edu2Review giới thiệu có thể giúp bạn học tiếng Hàn cơ bản tại nhà một cách hiệu quả. Bạn cũng nên lưu ý rằng, học tại nhà quan trọng nhất là phải kiên trì và nỗ lực mới có thể đem lại kết quả khả quan.

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)

      Nguồn hình cover: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tự học tiếng Hàn qua kênh YouTube, tại sao không?

      06/02/2020

      Những kênh YouTube giúp tự học tiếng Hàn nổi tiếng như Cheri Hyeri, Talk To Me In Korean, Hàn ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Đi tắt đón đầu với danh sách trung tâm dạy tiếng Hàn tại TP.HCM (Phần 2)

      06/02/2020

      Trong bài viết ở phần 1, Edu2Review đã gửi đến bạn đọc danh sách trung tâm dạy tiếng Hàn tại ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...