Học tiếng Hàn giao tiếp không khó với 5 lời khuyên sau! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Hàn giao tiếp không khó với 5 lời khuyên sau!

      Học tiếng Hàn giao tiếp không khó với 5 lời khuyên sau!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Thay vì ca thán việc học tiếng Hàn giao tiếp sao mãi dậm chân tại chỗ, bạn hãy bỏ túi ngay những bí quyết sau để cải thiện kỹ năng nói một cách hiệu quả!

      Bên cạnh những ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật, Pháp… tiếng Hàn đang ngày càng trở nên phổ biến và được mọi người chọn học. Tuy nhiên, để có thể thành thạo Hàn ngữ, bạn cần dành nhiều thời gian và tâm huyết cho việc luyện tập mỗi ngày. Những lời khuyên mà Edu2Review gửi gắm qua bài viết sau có thể giúp bạn học tiếng Hàn giao tiếp một cách hiệu quả.

      Bảng xếp hạng trung tâm tiếng Hàn
      tốt nhất tại Việt Nam

      Chuẩn hóa phát âm từ những âm tiết cơ bản

      Phát âm là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn giao tiếp thành thạo. Vì thế, việc chuẩn hóa phát âm cần được đặt lên hàng đầu khi bạn học bất kỳ ngôn ngữ nào. Có thể bạn đã biết cách phát âm tiếng Hàn thông qua nhiều bộ phim, bài hát nhưng để phát âm chuẩn cũng không hề dễ dàng.

      Thế nên, bạn cần nắm được những kiến thức cơ bản như phiên âm của hệ thống ký tự tiếng Hàn, cách ghép chữ và các nguyên tắc phát âm (biến âm, căng âm, giản lược âm, đồng hóa phụ âm…).

      Một “mẹo” nhỏ khi học phát âm là bạn hãy chuyển cách đọc các từ tiếng Hàn sang chữ cái Latinh và luyện đọc mỗi ngày để có thể nhớ lâu hơn. Đặc biệt, bạn nên lưu ý chọn nguồn phát âm chuẩn giọng Seoul để hình thành được nền tảng phát âm cơ bản trước khi làm quen với phương ngữ tiếng Hàn như Busan, Incheon, Jeju, Daegu, Kaesong...

      Phát âm là một trong những phần khó của tiếng Hàn (Nguồn: tintuchanquoc)Phát âm là một trong những phần khó của tiếng Hàn (Nguồn: tintuchanquoc)

      Muốn giao tiếp giỏi phải nghe thật nhiều

      Để cải thiện kỹ năng giao tiếp, bạn cần dành nhiều thời gian cho việc luyện nghe. Trước tiên, bạn cần xác định trình độ hiện tại, mục tiêu trong tương lai và đưa ra phương pháp ôn tập phù hợp. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy chọn học tại các trung tâm dạy tiếng Hàn để dễ dàng nắm được những kiến thức cơ bản.

      Trong trường hợp muốn tự học, bạn nên lựa chọn nguồn tài liệu đáng tin cậy cũng như tìm người có thể hỗ trợ khi bản thân gặp khó khăn. Một số giáo trình luyện nghe cơ bản mà bạn có thể tham khảo: Tiếng Hàn tổng hợp, Luyện nghe tiếng Hàn cho người mới bắt đầu, Luyện kỹ năng nghe tiếng Hàn...

      Nếu bạn đã có trình độ tiếng Hàn nhất định và muốn nâng cao kỹ năng nghe, hãy thiết lập thời gian cho việc luyện tập, hạn chế tối đa những lỗi sai cơ bản và tăng dần độ khó lên mỗi tuần. Một số website luyện nghe phù hợp cho trình độ trung cấp trở lên mà bạn có thể cân nhắc: Talk To Me In Korean, KBS World Radio, Easy Korean…

      Về phương pháp luyện tập, bạn nên nghe lặp lại nhiều lần, ghi chú những từ mới và tập trung vào từ khóa quan trọng của bài nghe.

      Luyện nghe thường xuyên có thể giúp bạn nhanh chóng giao tiếp tốt (Nguồn: bloghoctienghanquoc)Luyện nghe thường xuyên có thể giúp bạn nhanh chóng giao tiếp tốt (Nguồn: bloghoctienghanquoc)

      Làm giàu vốn từ

      Bên cạnh ngữ pháp thì từ vựng luôn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành một câu nói hoàn chỉnh. Nếu muốn bản thân có thể giao tiếp thành thạo nhiều chủ đề, bạn cần nạp một lượng lớn các từ vựng thông dụng và chuyên ngành.

      Vậy học từ như thế nào để có thể nhớ lâu cũng như biết cách áp dụng hiệu quả và chính xác vào từng ngữ cảnh? Edu2Review sẽ cung cấp một số “mẹo” học sau:

      • Không học riêng từng từ mà học theo cụm từ hoặc một câu hoàn chỉnh
      • Luôn mang theo sổ tay từ vựng hoặc flashcard để học mọi lúc mọi nơi
      • Học từ qua phim ảnh, âm nhạc, tin tức hay báo đài
      • Áp dụng từ mới vào các cuộc hội thoại tiếng Hàn

      Ngoài những cách học trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm những phương pháp khác phù hợp với bản thân. Khi đã được vốn từ nhất định, bạn sẽ dễ dàng diễn đạt nội dung mình muốn truyền tải mà không phải ngập ngừng quá nhiều.

      Càng biết nhiều từ vựng, bạn càng có thể giao tiếp được nhiều chủ đề (Nguồn: duhoctranquang)Càng biết nhiều từ vựng, bạn càng có thể giao tiếp được nhiều chủ đề (Nguồn: duhoctranquang)

      Linh động trong việc học ngữ pháp

      Tại sao phải linh động trong việc học ngữ pháp? Như chúng ta đã biết, khi bắt đầu làm quen một ngôn ngữ nào đó, bạn cũng sẽ tiếp xúc với ngữ pháp dù ít hay nhiều.

      Tuy nhiên, trong giao tiếp, người học không cần cố gắng “nhồi nhét” quá nhiều cấu trúc ngữ pháp khó. Thay vào đó, bạn hãy chọn những phần kiến thức cơ bản thường được sử dụng trong văn nói hằng ngày. Ví dụ một số cấu trúc như: so sánh, câu nguyên nhân – kết quả, câu tường thuật, câu nghi vấn…

      Đừng quá chú trọng vào ngữ pháp nhưng cũng đừng bỏ qua phần kiến thức này (Nguồn: dantri)Đừng quá chú trọng vào ngữ pháp nhưng cũng đừng bỏ qua phần kiến thức này (Nguồn: dantri)

      Đừng quên kính ngữ khi giao tiếp

      Từ lâu đời nay, người Hàn đã có truyền thống xem trọng tôn ti trật tự và tuân theo các quy tắc lễ nghĩa. Một trong số những quy tắc đó là sử dụng kính ngữ khi giao tiếp. Mục đích của việc này nhằm thể hiện thái độ kính nể, lịch sự với người đối diện. Nếu như bạn quên dùng kính ngữ khi giao tiếp với người khác, đặc biệt đối với các bậc tiền bối thì có thể bị cho là thiếu lịch sự, không tôn trọng đối phương cũng như gây mất thiện cảm.

      Kính ngữ trong tiếng Hàn bao gồm: kính ngữ với chủ thể, kính ngữ với người nghe và kính ngữ trong từ loại. Mỗi loại sẽ có đặc trưng và cách học riêng. Để áp dụng đúng, bạn cần phân biệt được ngữ cảnh, đối tượng và mục đích của cuộc hội thoại.

      Sử dụng kính ngữ trong giao tiếp tiếng Hàn thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho đối phương (Nguồn: gd-paradise)Sử dụng kính ngữ trong giao tiếp tiếng Hàn thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho đối phương (Nguồn: gd-paradise)

      Với 5 bí quyết học tiếng Hàn giao tiếp mà Edu2Review đã gợi ý, hy vọng bạn có thể nâng cao được kỹ năng ngôn ngữ của mình. Để có thể tiến bộ nhanh chóng, bạn cũng cần kiên trì luyện tập và không ngừng học hỏi thêm kiến thức mới. Chúc bạn thành công trên con đường học tập của mình!

      Minh Nguyệt (Tổng hợp)

      Nguồn hình cover: toplist


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Ngoài đọc sai tên Park Hang Seo, người Việt còn mắc những lỗi gì khi phát âm tiếng Hàn?

      06/02/2020

      Nếu gọi tên Park Hang Seo đúng như cách viết thì bạn đã nằm trong số 90% người Việt phát âm sai ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những cuốn sách học tiếng Hàn gối đầu giường cho người mới bắt đầu!

      06/02/2020

      Một nền tảng vững chắc sẽ cho bạn những bước tiến vượt bậc trong tương lai. Vì thế, hãy chắc chắn ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...