Học tiếng Nhật N4 mất bao lâu? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Nhật N4 mất bao lâu?

      Học tiếng Nhật N4 mất bao lâu?

      Cập nhật lúc 25/08/2020 17:35
      Hiện nay, du học hay làm việc tại Nhật Bản là ngã rẽ được nhiều học sinh Việt Nam lựa chọn. Muốn thực hiện điều đó, chúng ta cần phải có chứng chỉ tiếng Nhật N4. Vậy học tiếng Nhật N4 mất bao lâu?

      Tiếng Nhật N4 là yếu tố cơ bản và cần thiết để bạn có thể thực hiện ước mơ du học và làm việc tại Nhật. Tuy nhiên, đây cũng là cấp độ mang tính thách thức đối với nhiều người. Vì thế, học tiếng Nhật N4 mất bao lâu mới trang bị đủ kiến thức, sẵn sàng bước vào kỳ thi JLPT là câu hỏi chung của những ai có nhu cầu. Vậy hãy cùng Edu2Review tìm hiểu thông tin tổng quan về trình độ tiếng Nhật N4 và quá trình để đạt được trình độ này qua bài viết dưới đây.

      Đôi nét về tiếng Nhật N4

      N4 là trình độ tiếp theo bạn cần học sau khi đạt được trình độ tiếng Nhật N5. Đối với các "cao thủ" học tiếng Nhật, đây là mức độ khá dễ nhưng đối với những bạn mới bắt đầu thì cần tốn nhiều thời gian và công sức để đạt được.

      N4 cũng là yếu tố quyết định việc bạn có thể đi du học, làm việc ở Nhật Bản hay tiếp tục ở những cấp độ cao hơn hay không.

      Tiếng Nhật N4 học những gì?

      So với N5, kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, hội thoại cùng thuộc trình độ sơ cấp nhưng có mức độ khó hơn, nên đòi hỏi người học cần phải siêng năng và nỗ lực hơn. Cụ thể:

      • Từ vựng trình độ N4 thuộc 25 chương cuối của bộ Minna no nihongo (bộ giáo trình được sử dụng nhiều nhất và chuẩn nhất), gồm 1500 từ. Ngoài ra, bạn sẽ kết hợp đọc thêm những giáo trình khác. Việc sắp xếp nội dung khoa học, hợp lý sẽ giúp bạn tiếp thu tối đa lượng kiến thức lớn này.
      • Kiến thức Kanji cần khoảng 300 từ, tương đương với việc bạn sẽ phải đọc hết quyển Basic Kanji. Tuy nhiên, với cách sắp xếp có tính hệ thống của cuốn sách, phần nào sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn.
      • Ngữ pháp tiếng Nhật N4 cơ bản sẽ giúp bạn học cách sử dụng các mẫu câu mà người Nhật hay sử dụng để diễn đạt như nên/không nên, mặc dù, động từ thể khả năng, động từ thể ý chí, tự động từ và tha động từ...

      Tóm lại, để chinh phục được tiếng Nhật N4, bạn phải đảm bảo nắm chắc ngữ pháp 25 bài của giáo trình Minna no nihongo, thuộc được 1500 từ vựng và hơn 300 từ Kanji thường xuất hiện trong đề thi JLPT, đọc hiểu và nghe hiểu những đoạn hội thoại cơ bản; đồng thời, tăng khả năng phản xạ và giao tiếp thuần thục ở trình độ cơ bản này.

      Bộ giáo trình Minna  No Nihongo trình độ N4Bộ giáo trình Minna No Nihongo trình độ N4 (Nguồn: giaotrinhtiengnhat)

      Cấu trúc đề thi tiếng Nhật N4 trong kỳ thi JLPT

      Bài thi gồm có 3 phần:

      • Phần ngữ pháp: thời gian làm bài 30 phút
      • Phần đọc – hiểu: thời gian làm bài 60 phút
      • Phần nghe – hiểu: thời gian làm bài 35 phút

      Tổng điểm ba phần thi là 180 điểm, nếu đạt được 90/180 và không bị điểm liệt thì bạn sẽ đậu.

      Học tiếng Nhật N4 mất bao lâu?

      Để có thể lấy chứng chỉ tiếng Nhật N4, trung bình bạn cần 300 giờ học, có nghĩa là mỗi ngày bạn phải học khoảng 2 tiếng và từ 5-6 tháng để đọc và hiểu được 1500 từ vựng và hơn 300 từ Kanji.

      Tuy nhiên, học nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào khả năng của mỗi người. Muốn nhanh chóng, trước hết bạn phải nắm vững những kiến thức của tiếng Nhật N5, rồi mới đi học đến kiến thức chuyên sâu của N4. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu những tài liệu, giáo trình, website, các phần mềm luyện N4... nhằm nâng cao khả năng của mình.

      Tiếp theo, sự kiên nhẫn và ý chí của bạn là điều kiện quan trọng nhất. Hơn tất cả, bạn phải giữ vững tinh thần, không nản chí, cố gắng từng ngày để cải thiện khả năng Nhật ngữ của mình.

      Đồng thời, xây dựng một chiến lược học hiệu quả, phân bổ thời gian một cách hợp lý và không áp lực thời gian lên bản thân, thà “chậm mà chắc” còn hơn nhanh nhưng không vững.

      Thời gian không quan trọng, quan trọng ở ý chí và nỗ lực của bạn

      Thời gian không quan trọng, quan trọng ở ý chí và nỗ lực của bạn (Nguồn: xuatkhaulaodong)

      Chứng chỉ tiếng Nhật N4 có thể giúp bạn làm những gì?

      Ngoài việc là điều kiện quan trọng giúp bạn có thể đi du học, xuất khẩu lao động hay tiếp tục ở những mức độ tiếng Nhật cao hơn thì tiếng Nhật N4 còn giúp bạn làm được nhiều ngành nghề tại Việt Nam. Chẳng hạn như:

      Quản lý nhà hàng, khách sạn Nhật Bản: Đây là ngành nghề năng động, thoải mái, đòi hỏi khả năng giao tiếp cơ bản nhưng phải tinh tế với người bản xứ. Nếu bạn là người yêu thích ngành dịch vụ, chăm sóc khách hàng, thì bạn sẽ phù hợp ngành nghề này.

      Hướng dẫn viên du lịch: Bạn có thể sử dụng thành thạo được tiếng Nhật và có khả năng giao tiếp? Hãy chọn làm một người hướng dẫn viên, giới thiệu những danh lam thắng cảnh của Việt Nam đến với người Nhật Bản. Với vốn từ mà bạn đã đạt được khi học tiếng Nhật N4, bạn sẽ có khả năng nói lưu loát, miêu tả sinh động những điểm đến mà bạn sẽ giới thiệu.

      Nhân viên văn phòng: Với khả năng Nhật ngữ N4 cùng kiến thức về nhân sự, IT, điện tử... bạn sẽ có lợi thế khi ứng tuyển vào những công ty Nhật Bản có trụ sở tại Việt Nam.

      Qua những cái nhìn tổng quát trên, có thể thấy học tiếng Nhật N4 mất bao lâu không quan trọng, quan trọng là dù thời gian dài hay ngắn, bạn vẫn có đủquyết tâm, ý chí chinh phục con đường Nhật ngữ. Edu2Review chúc bạn thành công!

      XEM NGAY BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM LUYỆN THI JLPT N4

      Hoàng Quân (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: VietnamPlus


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Tan biến nỗi lo học phí với 5 trung tâm tiếng Nhật N4 giá rẻ tại TPHCM

      12/07/2022

      Theo đuổi đam mê, ngại gì học phí nếu bạn biết 5 địa chỉ học tiếng Nhật N4 giá rẻ tại TP.HCM. Hãy ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Trải nghiệm cùng 3 ứng dụng học tiếng Nhật Minna no Nihongo hiệu quả

      06/02/2020

      Với sự xuất hiện dày đặc của các app học tiếng Nhật hiện nay, đâu sẽ là cái tên có thể giúp bạn ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...