Học viện Cảnh sát Nhân dân – Thâm cung bí sử | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học viện Cảnh sát Nhân dân – Thâm cung bí sử

      Học viện Cảnh sát Nhân dân – Thâm cung bí sử

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Học viện Cảnh sát Nhân dân là ngôi trường giàu thành tích vơi lịch sử hơn 50 năm xây dựng và phát triển. Bạn có biết Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã từng theo học tại ngôi trường này?

      Cùng với các Đại học cùng khối ngành an ninh – quân sự, Học viện Cảnh sát Nhân dân là một ngôi trường “kín tiếng” bậc nhất nước ta. Bạn có tò mò phía sau cánh cổng Học viện có những điều gì bí ẩn? Nếu câu trả lời là có, hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây để cùng khám phá “thâm cung” kì bí này!

      Bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất Việt Nam

      Ngôi trường với “gia thế khủng”

      Học viện Cảnh sát Nhân dân (CSND) trực thuộc Bộ Công an, chỉ cần nói tới đây là mọi người có thể hiểu về “gia thế” hoành tráng của ngôi trường này. Mức độ đầu tư cho trường vì thế cũng được quan tâm hơn. Giảng viên của trường được cử đi học tập, kiến tập thường xuyên để nâng cao chuyên môn giảng dạy. Nhà trường cũng hợp tác với rất nhiều cơ sở đào tạo trên thế giới để nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

      Nhà trường có cơ sở hạ tầng quy mô lớn và hiện đại. Bên cạnh những cơ sở vật chất phục vụ thiết bị giảng dạy, Học viện CSND còn có những địa điểm sinh hoạt văn hóa, giáo dục tinh thần yêu nước cho các sinh viên như tượng đài Hồ Chí Minh được đúc từ đồng Ấn Độ nguyên chất, mô hình chủ quyền quốc gia và khu Văn miếu mô phỏng theo Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

      Mô hình bản đồ Tổ quốc trong khuôn viên Học viên Cảnh sát (Nguồn: zing)Mô hình bản đồ Tổ quốc trong khuôn viên Học viện Cảnh sát Nhân dân (Nguồn: zing)

      “Cái nôi” của nhiều tên tuổi thành danh

      Học viện CSND tiền thân là Khoa CSND trực thuộc Trường Công an Trung ương. Ngày 15/5/1968, trường CSND Trung ương chính thức được thành lập và được lấy là ngày truyền thống của Học viện CSND ngày nay. Trường đã ghi dấu ấn quan trọng khi trở thành cơ sở đào tạo đầu tiên của Bộ Công an được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo trình độ sau đại học.

      Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã xây dựng được uy tín về chất lượng đào tạo, trở thành mơ ước đối với nhiều sĩ tử. Các học viên của nhà trường đã công tác và đóng vai trò chủ chốt trong bộ máy nhà nước. Tiêu biểu nhất phải kể đến Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đã học tập tại trường CSND Trung ương từ năm 1072 – 1975.

      Những kì tập trận “khói lửa”

      Nếu như sinh viên của các trường khác thường kêu than rằng các môn học quá nặng lý thuyết, hầu như không có thực hành thì đa số thời gian của sinh viên Học viện CSND sẽ dành để “tắm nắng”.

      Các chiến sĩ cảnh sát tương lai sẽ phải trải qua các buổi ngoại khóa về bắn súng, võ thuật, chiến thuật. Bên cạnh đó, các hoạt động hội thao, diễn tập cũng thường xuyên được tổ chức để kiểm tra và rèn luyện phản xạ của học viên trong các tình huống thực tế. Nếu để so sánh thì kì học quân sự tại các trường đại học vẫn còn rất “nhẹ nhàng”.

      Đừng nói tập quân sự vất vả nếu chưa xem những hình ảnh này (Nguồn: YouTube – Nam Béo Đây)

      Không thiếu các “bông hậu”

      Hoa hậu Việt Nam tổ chức 2 năm/lần và các cuộc thi sắc đẹp khác cũng vậy, còn Học viện CSND năm nào cũng có kì thi “hoa hậu”, “nam vương” ở quy mô lớn. Để bước chân vào giảng đường tại đây, các sĩ tử phải vượt qua bài thi thể chất, sức khỏe tổng quát khắt khe. Vì vậy, bên cạnh những gương mặt nam thanh nữ tú, Học viện CSND còn sở hữu đội hình sinh viên vô cùng đồng đều và “chuẩn mẫu”.

      Như các bạn cũng biết, mức điểm đầu vào của Học viện CSND luôn nằm trong top đầu cả nước. Do đó, các sinh viên của trường không chỉ có “nhan sắc” mà còn sở hữu bảng thành tích học tập rất tốt. Các sĩ quan tương lai cũng không hề thiếu tài lẻ như ca hát, đánh đàn, nhảy múa... Quả là “mười phân vẹn mười” đúng không nào?

      Học viện Cảnh sát Nhân dân không chỉ nổi bật với thành tích dạy và học mà còn ẩn chứa không ít những bí mật thú vị. Điều này có giúp bạn có cái nhìn cởi mở hơn về ngôi trường “kín cổng cao tường” này không? Nếu mong muốn gắn bó với ngôi trường này, bạn hãy cố gắng nỗ lực rèn luyện ngay từ hôm nay. Edu2Review chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Thông tin tuyển sinh 2018 của Học viện cảnh sát nhân dân

      06/02/2020

      Học viện cảnh sát nhân dân đã công bố phương án tuyển sinh 2018. Để không bỏ lỡ những thông tin ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên cần chuẩn bị những gì cho môi trường Đại học

      10/03/2020

      Để việc học tập tại môi trường mới được dễ dàng và hiệu quả nhất, bạn hãy chuẩn bị cho mình những ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học những ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? EBIV giới thiệu top những nghề được cho là hot nhất ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...