Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật: ngôi nhà chắp cánh những ước mơ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật: ngôi nhà chắp cánh những ước mơ

      Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật: ngôi nhà chắp cánh những ước mơ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Hội sinh viên Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TP.HCM có gì thú vị? Cùng Edu2Review tìm câu trả lời nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Bước chân vào cánh cửa đại học, tạm rời xa vòng tay bao bọc của gia đình, hẳn là bạn sinh viên nào cũng vừa hào hứng lại vừa có chút bỡ ngỡ, hoang mang. Thích nghi với môi trường mới, cách học tập mới, bạn bè mới chắc chắn là chẳng dễ dàng gì. Khi đó, các tổ chức dành cho sinh viên, điển hình là Hội sinh viên, chính là nơi bạn nên tham gia.

      bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      I. Hội sinh viên – họ là ai?

      Hội sinh viên là một tổ chức chính trị - xã hội dành cho sinh viên, Đây là cơ quan ngôn luận của sinh viên, là nơi đưa tiếng nói của sinh viên tới nhà trường hay các cơ quan trực thuộc.

      Hội sinh viên trường đại học Kinh tế - Luật là một tổ chức sinh viên thuộc thành viên của Hội sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là mái nhà chung của rất nhiều thế hệ sinh viên trong toàn trường, là nơi gắn kết giữa các cá nhân trong cộng đồng sinh viên. Mọi vai trò, quyền lợi của sinh viên đều được ưu tiên và đặt lên hàng đầu.

      Là tiếng nói đại diện cho sinh viên toàn trường, Hội luôn khuyến khích các sinh viên thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản thân để đóng góp cho cộng đồng. Đây là sợi dây kết nối giữa nhà trường và sinh viên, giúp đỡ sinh viên vượt qua những khó khăn vướng mắc trong cuộc sống.

      xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học Kinh tế - Luật

      Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh diễn ra hằng nămChiến dịch tình nguyện mùa hè xanh diễn ra hằng năm (Nguồn: Sinh viên Việt Nam)

      Đây cũng là cơ quan trực tiếp quản lí các chi hội và các câu lạc bộ trong trường. Các hoạt động của chi hội hay câu lạc bộ sẽ phải thông qua Hội sinh viên để có thể triển khai.

      Hàng năm, cùng với chủ trương chung từ Đại học Quốc gia TP.HCM, Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật đều tổ chức rất nhiều các hoạt động bổ ích dành cho sinh viên, thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên trong và ngoài trường. Các hoạt động bao gồm: tình nguyện, hiến máu, giao lưu các câu lạc bộ...

      Hội còn có phần thưởng thường niên cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và sinh hoạt ngoại khóa như giải thưởng "Sinh viên 5 tốt" và "Sao tháng Giêng".

      II. Các hoạt động nổi bật của Hội sinh viên Kinh tế - Luật

      Là tổ chức "của sinh viên, do sinh viên, vì sinh viên", các hoạt động của Hội đều nhằm mang đến những giá trị tốt đẹp nhất dành cho các bạn sinh viên. Hằng năm, Hội sinh viên đều triển khai rất nhiều các hoạt động đa dạng và bổ ích, từ học tập tới các hoạt động ngoại khoá, tình nguyện.

      Đối với các bạn thích đi làm tình nguyện và giúp đỡ mọi người, Hội có các chương trình như Mùa hè xanh, Hỗ trợ sinh viên mới nhập học...

      Chương trình văn nghệ đuọc đầu tư với quy mô lớn Chương trình văn nghệ được đầu tư với quy mô lớn (Nguồn: Hội sinh viên đại học Kinh tế - Luật)

      Các bạn chăm chỉ học tập hay thích những thử thách mang tính học thuật có thể đăng kí tham gia các cuộc thi như Olympic Tiếng Anh hay thử sức mình với các đề tài Nghiên cứu khoa học. Hội sinh viên Kinh tế - luật còn kết nối với rất nhiều nhà tài trợ để đưa về cho sinh viên của trường nhiều suất học bổng giá trị như học bổng Canon, học bổng vé xe chắp cánh ước mơ giảng đường...

      Còn nếu bạn muốn tìm công việc làm thêm, thực tập, trên trang fanpage của Hội thường xuyên cập nhật các công việc chất lượng và phù hợp năng lực của sinh viên để các bạn thử sức.

      Hội cũng thường xuyên phối hợp với các khoa, các chi hội tổ chức các chương trình hội trại với nhiều gian hàng hấp dẫn và chương trình văn nghệ đặc sắc để sinh viên trong trường cùng giao lưu học hỏi lẫn nhau.

      III. Bạn có tham gia?

      Nếu bạn mong muốn quãng thời gian sinh viên của mình trở nên sôi nổi hơn, đáng nhớ hơn, thì Hội sinh viên Kinh tế - Luật chính là nơi dành cho bạn. Với rất nhiều các hoạt động thú vị, bổ ích, lành mạnh cùng đội ngũ thành viên đông đảo, nhiệt huyết, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn thật nhiều niềm vui cùng những trải nghiệm thật quý báu.

      Giới thiệu về Đại học Kinh tế - Luật (Nguồn: YouTube – UEL360 CLB Truyền thông)

      Mỗi năm một lần, Hội đều tổ chức chương trình tuyển quân để tăng thêm thành viên cho gia đình của mình. Mỗi đợt tuyển thành viên đều rất rầm rộ cả trong trường lẫn mạng xã hội nên các bạn đừng lo bỏ lỡ thông tin nha. Còn nếu bạn trót bỏ qua đợt tuyển quân nào đó thì cũng đừng lo, Hội thường xuyên tổ chức các chương trình tuyển cộng tác viên cho các hoạt động của mình.

      Hãy sống hết mình với khoảng thời gian sinh viên, đừng để thanh xuân trôi qua lãng phí bạn nhé! Edu2Review chúc bạn thành công!

      Hồng Huệ (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: UEL


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 11 trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM

      20/06/2022

      Hai trường của Sài Gòn là Đại học Hoa Sen và Đại học Kinh tế Tài chính giữ vị trí đầu bảng xếp ...

      Kiến Thức

      Sinh viên ĐH Kinh tế - Luật TPHCM mê mẩn điều gì khi học tại ngôi trường này

      06/02/2020

      UEL sẽ là sự lựa chọn thông minh cho những bạn yêu thích luật, kinh tế, tài chính, quản lý. Đồng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      6 trường đại học có mức học phí "rẻ nhất Sài Gòn"

      06/02/2020

      Học phí ngày càng tăng khiến nhiều sinh viên "viêm màng túi". Tuy nhiên, cũng có những trường học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...