Hướng dẫn cách luyện thi TOEFL ITP hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hướng dẫn cách luyện thi TOEFL ITP hiệu quả

      Hướng dẫn cách luyện thi TOEFL ITP hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Phương pháp nào luyện thi TOEFL ITP hiệu quả, đâu là cách luyện thi TOEFL ITP dành cho người mới học? Nếu bạn đang phân vân những câu hỏi trên đây, bài viết này là dành cho bạn, khám phá ngay nào!

      TOEFL ITP là bài thi trên giấy, được tổ chức bởi ETS (IIG là đại diện tại Việt Nam). Bài test này hướng tới mục tiêu đánh giá mức độ thành thạo tiếng Anh đối với những thí sinh không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ. Kỳ thi này còn được gọi là phiên bản rút gọn của kỳ thi TOEFL quốc tế và ngày càng được nhiều thí sinh lựa chọn để đánh giá năng lực ngoại ngữ của bản thân.

      Xem ngay xếp hạng
      trung tâm luyện thi TOEFL tốt nhất Việt Nam

      Định nghĩa khái niệm TOEFL ITP

      Cùng với bài thi IELTS, TOEFL cũng là lựa chọn của nhiều người khi mong muốn đi du học. TOEFL được chia làm bài thi TOEFL iBT và TOEFL ITP. Tuy nhiên, TOEFL ITP không phải là kỳ thi cấp chứng chỉ TOEFL quốc tế (TOEFL iBT). Do đó, học viên Việt Nam không thể dùng chứng chỉ TOEFL ITP để xin vào học tại các trường ở Hoa Kỳ. Điều này có nghĩa là nếu muốn đi du học Mỹ thì bạn không thể sử dụng chứng chỉ TOEFL ITP.

      Nếu vậy, tại sao TOEFL ITP lại ngày càng được nhiều người đăng ký tham gia dự thi?

      Bài thi TOEFL ITP được nhiều người đăng ký tham gia

      Bài thi TOEFL ITP được nhiều người đăng ký tham gia (Nguồn: oxfordlearning)

      Tuy không thể sử dụng để xét tuyển các trường tại Mỹ nhưng TOEFL ITP vẫn được công nhận tại nhiều nước trên thế giới để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh làm đầu vào cho chương trình học, trao học bổng đào tạo, yêu cầu để xét tốt nghiệp đầu ra cho các chương trình cao học, nghiên cứu sinh…

      Bên cạnh đó, bài thi này còn đánh giá rất chính xác trình độ của bạn bởi nó được xem như là “bản sao” của kỳ thi TOEFL quốc tế iBT. Vì thế, bạn có thể xem đây là một bài thi thử trước khi tham gia thi TOEFL iBT. Bài thi này tổ chức khá thường xuyên và lệ phí thi khả thấp, nên đây sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn được thi test với môi trường tương tự như kỳ thi thực tế.

      Cách luyện thi TOEFL ITP

      TOEFL thực chất chỉ là một thước đo khả năng tiếng Anh, nên cho dù học hết các tips làm bài trong tài liệu tham khảo mà trình độ của bạn không khá thì cũng khó để đạt điểm cao. Do đó, cách luyện thi TOEFL ITP khi thời gian không quá gấp gáp là học nâng cao vốn tiếng Anh cơ bản.

      Bài thi TOEFL ITP bao gồm 3 phần: Nghe – Đọc – Ngữ Pháp, tương ứng với các phần thi thì đây cũng là những nội dung mà bạn cần tập trung ôn luyện.

      • Xây dựng nền tảng ngữ pháp tiếng Anh

      Ngữ pháp tốt là cơ sở để bạn đạt được mức điểm cao như ý muốn. Không chỉ hỗ trợ phần thi viết, đối với các bài nghe – đọc, bạn cũng có thể đoán nghĩa được nếu biết các cấu trúc ngữ pháp. Bạn có thể tham khảo một số cuốn sách sau để học và thực hành bài tập về ngữ pháp: Longman English Grammar Practice (for Intermediate Student), TOEFL success, Longman complete course for the TOEFL...

      • Rèn luyện khả năng nghe

      TOEFL ITP dùng để đánh giá khả năng tiếng Anh vùng Bắc Mỹ, do đó nếu muốn luyện nghe thì bạn nên sử dụng các tài liệu luyện thi giọng Anh – Mỹ. Các nguồn luyện nghe hiện nay rất nhiều, bạn có thể tự do lựa chọn những kênh uy tín như BBC, VOA, National Public Radio, YouTube... Hãy bắt đầu học với những chủ đề mà bạn yêu thích để làm quen dần với tông giọng và tốc độ nói của người bản xứ.

      Cách luyện thi TOEFL ITP kỹ năng nghe tốt nhất là gì? Câu trả lời là hãy chép lại những gì mà bạn đã nghe được. Điều này rất có lợi khi thi, do các bạn sẽ phải đoán nội dung bài nghe, nên càng nghe – chép nhiều thì khả năng đoán đúng của bạn càng cao. Tuy vậy, việc chép lại đòi hỏi thời gian và kiên trì.

      Nghe - chép là phương pháp cải thiện kỹ năng nghe hiệu quả

      Nghe - chép là phương pháp cải thiện kỹ năng nghe hiệu quả (Nguồn: focusatwill)

      Bạn có thể thử luyện tập với các bài test trong cuốn TOEFL Longman và TOEFL Success. Ngoài ra, hãy chuẩn bị một cuốn sổ tay chép lại các idiom mà bạn thường gặp trong bài nghe, nó sẽ giúp ích nếu bạn ghi nhớ các cụm idiom và ứng dụng nó trong phần viết.

      • Cải thiện khả năng đọc

      Cơ sở để nâng cao kỹ năng này là vốn từ vựng của bạn. Hai cuốn sách có wordlist rất hay và cải thiện vốn từ hiệu quả là là Barron Essential Words for the TOEFL (những từ vựng cơ bản) và TOEFL success (từ vựng nâng cao). 2 cuốn sách luyện thi TOEFL này chứa khoảng 70% lượng từ vựng của phân TOEFL Reading. Để bổ sung thêm vốn từ vựng, bạn có thể đọc thêm các tài liệu theo chủ đề thường xuất hiện trong bài thi TOEFL hoặc chỉ đơn giản là tìm đọc các bài viết tiếng Anh về chủ đề mà bạn yêu thích.

      • Mài dũa kỹ năng viết

      Điều quan trọng nhất phải nhớ là chúng ta chỉ có 30 phút cho phần viết và người chấm chỉ có khoảng 2 phút để đọc bài. Do vậy, cấu trúc bài viết phải càng rõ ràng càng tốt. Bạn nên lập dàn ý trước khi bắt đầu viết, điều này sẽ giúp bài viết của bạn có logic và lập luận chặt chẽ hơn.

      Bạn có thể tham khảo cuốn Barron’s How to prepare for the TOEFL Essay. Có tất cả 185 topic và bài mẫu tham khảo trong cuốn sách này. Với mỗi topic, bạn hãy lập dàn ý riêng trước khi đọc. Sau đó, hãy so sánh với nội dung mẫu với phần dàn ý mà bạn đã chuẩn bị.

      Tập thói quen lập dàn ý trước khi viết bài giúp bài viết mạch lạc hơn

      Thói quen lập dàn ý trước khi viết bài giúp bài viết mạch lạc hơn (Nguồn: salford)

      Nếu học tại các trung tâm Anh ngữ, bạn có thể nhờ các giáo viên góp ý thêm cho bài viết. Hoặc bạn cũng có thể cùng bạn bè để trao đổi chéo. Các ý kiến đa dạng sẽ giúp bài viết của bạn phong phú hơn.

      Cuối cùng, khi đã chuẩn bị kỹ năng cơ bản tương đối vững vàng, bạn hãy sẵn sàng thực hành trên đề thi thực tế. Đây cũng là cách rèn luyện để nâng cao điểm số hiệu quả khi kỳ thi đã đến gần. Càng làm nhiều đề thi, bạn càng quen với cấu trúc và các bẫy trong bài thi. Lưu ý là dù bạn có đang làm test thì cũng nên sử dụng đồng hồ bấm giờ. Cách luyện thi TOEFL ITP này sẽ giúp bạn học được cách phân phối thời gian hợp lý.

      Trên đây là một số định hướng về cách luyện thi TOEFL ITP hiệu quả, hy vọng những gợi ý này có thể giúp bạn trên chặng đường chinh phục TOEFL. Bên cạnh đó, để có thể giành được mốc điểm cao, bạn cần cân bằng giữa học tập, nghỉ ngơi hợp lý và không quên đón đọc những bài viết mới cùng các tin tức thú vị từ Edu2Review. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Làm sao để tự luyện thi TOEFL hiệu quả?

      06/02/2020

      Tự luyện thi TOEFL là một quá trình cần nhiều nỗ lực và đôi khi sẽ khiến bạn mông lung. Tham khảo ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm tiếng Anh tốt nhất ở Hà Nội - Bạn đã biết chưa?

      10/10/2023

      Hiện nay, nỗi lo lớn nhất của nhiều bạn sinh viên là không chọn được trung tâm tiếng Anh uy tín. ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...