Hướng dẫn chi tiết cách viết study plan du học Canada cực chuẩn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hướng dẫn chi tiết cách viết study plan du học Canada cực chuẩn

      Hướng dẫn chi tiết cách viết study plan du học Canada cực chuẩn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Khi xin visa du học Canada, bạn bắt buộc phải nộp kế hoạch học tập (study plan). Hãy để Edu2Review hướng dẫn bạn cách viết study plan du học Canada hiệu quả nhé!

      Study plan giải thích lý do bạn muốn học tập tại Canada và liệu việc học có góp phần hoàn thành mục tiêu tương lai của bạn hay không, từ đó giúp Lãnh sự quán hiểu và đồng ý cấp visa. Thế nên, để đảm bảo làm tốt việc này, hãy cùng tìm hiểu cách viết study plan du học Canada.

      Yêu cầu của một bản study plan tốt

      Với study plan, điều quan trọng là phải rõ ràng và súc tích, nhưng cũng cần cụ thể. Bạn không cần phải giải thích toàn bộ lịch sử cuộc sống của mình. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc bạn sẽ học ở Canada như thế nào, điều đó giúp ích cho học tập và làm việc của mình ra sao.

      Những mẹo cần biết

      Edu2Review có một vài mẹo nhỏ dành cho bạn khi viết kế hoạch học tập:

      • Không vượt quá một 1 trang giấy.
      • Kế hoạch học tập của bạn nên thực tế.
      • Hãy trực tiếp. Đừng viết những đoạn văn về lý do tại sao bạn mơ ước được học tập tại Canada. Thay vào đó, hãy viết về việc học tập tại Canada sẽ thúc đẩy sự nghiệp của bạn.
      • Nhờ ai đó có kỹ năng viết tiếng Anh tốt chỉnh sửa kế hoạch học tập của bạn.

      viet-study-plan-du-hoc-canadaHãy bắt tay vào viết study plan ngay bây giờ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du học Canada sắp tới của bạn! (Nguồn: applyboard)

      Trả lời các câu hỏi trong study plan

      Bạn có thể viết study plan du học Canada theo kiểu trả lời các câu hỏi như bên dưới.

      Tại sao bạn muốn du học chương trình mà mình đã ứng tuyển tại Canada?

      Đây là cơ hội để bạn mô tả lý do tại sao mình muốn đi du học ở Canada. Đó có thể là vì hệ thống giáo dục chất lượng, xã hội đa văn hóa hay Canada là điểm đến ưa thích của bạn cho các nghiên cứu quốc tế. Hãy làm rõ những điều này ảnh hưởng thế nào đến sự nghiệp của bạn.

      Mục tiêu học tập của bạn là gì?

      Bạn hãy đi sâu hơn vào mô tả mục tiêu học tập của mình. Bạn có thể viết là để được tiếp tục học tập sau khi kết thúc trung học hoặc để mở rộng kiến ​​thức bằng cách theo học thạc sĩ hoặc chương trình sau đại học ở Canada. Bạn có thể củng cố câu trả lời bằng cách thảo luận về lĩnh vực nghiên cứu mà mình quan tâm và nói rõ lộ trình học này góp phần hoàn thành các mục tiêu nghề nghiệp của bạn như thế nào.

      Bạn cũng nên xem xét, nghiên cứu về ngành mình muốn làm việc và những yêu cầu chung. Điều này giúp bạn xác định được liệu kế hoạch học tập có phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp tổng thể hay không.

      viet-study-plan-du-hoc-canadaTập trung vào việc học sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đặt ra (Nguồn: blog.4tests)

      Tại sao bạn không học chương trình tương tự trong nước?

      Canada nổi tiếng với hệ thống giáo dục chất lượng được công nhận trên toàn cầu. Điều này có thể là lý do tại sao bạn chọn theo đuổi một chương trình ở đây, thay vì Việt Nam. Hoặc một học viện nào đó của Canada cung cấp chính xác chương trình mà bạn muốn học và chương trình đó có thể không có ở Việt Nam. Chỉ riêng lý do này cũng đủ để bạn muốn theo học ở nước ngoài.

      Chương trình học tại Canada sẽ giúp tăng cơ hội việc làm ở Việt Nam của bạn như thế nào? Triển vọng công việc của chương trình học đó là gì?

      Lúc này, bạn có thể thảo luận về các vị trí công việc khác nhau mà mình đã xem xét ở Việt Nam. Ví dụ như bạn đã xác định được một công việc mong muốn ở đất nước mình, nhưng không tìm thấy ngành học thích hợp cho vị trí đó. Trong trường hợp này, bạn có thể nói việc học ở Canada giúp chuẩn bị cho công việc này như thế nào.

      viet-study-plan-du-hoc-canadaĐừng quên đề cập đến chương trình mà bạn muốn học ở Canada (Nguồn: southlandnz)

      Mối quan hệ ràng buộc bạn với Việt Nam là gì?

      Đối với câu hỏi này, bạn cần phải nêu rõ bạn có gia đình ở Việt Nam hay không, có thể bao gồm con cái, cha mẹ, vợ hoặc chồng của mình.

      Tình trạng nhập cư của cha mẹ hoặc người giám hộ bạn ở Việt Nam là gì? Các tài sản tài chính thuộc sở hữu của cha mẹ bạn là gì?

      Trong kế hoạch học tập, hãy chắc chắn đã bao gồm tình trạng nhập cư của cha mẹ hoặc người giám hộ của bạn, ví dụ, họ là công dân Việt Nam, công dân Mỹ... Ngoài ra, bạn phải bao gồm chứng nhận số dư ngân hàng, báo cáo ngân hàng, đầu tư, tài sản và bất kỳ tài liệu nào khác chứng minh các tài sản này thuộc sở hữu của cha mẹ hoặc người giám hộ của mình.

      Bạn có từng đi du lịch đến nước nào khác không? Hãy đề cập về chuyến đi trước của bạn. Trong trường hợp không có, xin vui lòng chia sẻ lịch sử du lịch của cha mẹ hoặc anh chị em của bạn.

      Nếu đã đi du lịch trong quá khứ, bạn sẽ liệt kê những nơi mình đã đến vào đây. Nếu bạn chưa đi thì hãy liệt kê lịch sử du lịch của cha mẹ hoặc anh chị em. Việc này giúp tăng cơ hội phê duyệt visa cho bạn.

      viet-study-plan-du-hoc-canadaLãnh sự quán Canada có thể tham khảo mức độ tin cậy của những quốc gia từng xét duyệt visa du lịch cho bạn (Nguồn: housebeautiful)

      Ai đang tài trợ cho việc học của bạn và tại sao họ phải tài trợ cho bạn?

      Bạn phải liệt kê những người đang tài trợ cho việc học của mình. Đó có thể là gia đình, nhà trường hoặc một tổ chức nào đó. Quan trọng nhất, bạn phải giải thích lý do tại sao họ tài trợ cho việc học của bạn.

      Cung cấp chi tiết về lịch sử học tập của bạn, bao gồm thời gian khi khóa học bắt đầu và kết thúc, tên và địa chỉ của trường.

      Trong phần này, bạn phải cung cấp chi tiết về tất cả các trường mà mình đã theo học từ trước đến nay bao gồm ngày bắt đầu và ngày kết thúc, tên tổ chức và địa chỉ đầy đủ. Bạn cũng phải nêu chương trình đại học hoặc cao đẳng mà mình đã hoàn thành.

      Cuối cùng, bạn cũng cần chia sẻ lịch sử làm việc trong phần này, bao gồm công việc hoặc công việc tình nguyện và những ảnh hưởng đối với việc học và mục tiêu của mình.

      Khi kết thúc bản kế hoạch, đừng quên tóm tắt các mục tiêu học tập và lý do tại sao bạn muốn học tại Canada. Đó được xem là một phép lịch sự khi viết tiếng Anh.

      Edu2Review hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Queen's University: Trường đại học Canada sáng giá

      06/02/2020

      Queen’s University là trường đại học Canada sở hữu chất lượng đào tạo hàng đầu, được nhiều sinh ...

      Du học Canada

      Cần chuẩn bị gì cho hành trình du học Canada tự túc?

      06/02/2020

      Du học Canada tự túc là cơ hội tuyệt vời cho những bạn có đủ điều kiện kinh tế và mong muốn được ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...