Hướng đi mở rộng cơ hội làm việc cho sinh viên của Đại học Phương Đông | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hướng đi mở rộng cơ hội làm việc cho sinh viên của Đại học Phương Đông

      Hướng đi mở rộng cơ hội làm việc cho sinh viên của Đại học Phương Đông

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Mô hình hợp tác với doanh nghiệp của trường Đại học Phương Đông giúp trường nâng cao chất lượng đào tạo và tạo cơ hội cho sinh viên dễ dàng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

      Danh sách

      Bài viết

      Các tin tức về những tân Cử nhân, Thạc sĩ… thất nghiệp sau khi ra trường hay bỏ đi bằng cấp và chấp nhận là các công việc tay chân không hề hiếm. Một phần nguyên nhân vì không có kinh nghiệm trong việc tiếp cận đơn vị cần tuyển dụng và thiếu hụt kĩ năng làm việc thực tế.

      Vì vậy, công tác định hướng tư duy lập nghiệp và bồi dưỡng kiến thức thực tiễn cho sinh viên được đang được nhà trường và xã hội quan tâm, tìm hướng giải quyết.

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Duy trì hợp tác cùng khối doanh nghiệp

      Đại học Phương Đông thực đã tổ chức ngày hội tuyển dụng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong nhiều năm nay. Trước thực trạng sinh viên ra trường có tỷ lệ thất nghiệp và làm việc không đúng ngành nghề cao, đây là một giải pháp giúp các sinh viên có cơ hội tiếp xúc, làm quen và giành được vị trí làm việc tốt từ những doanh nghiệp uy tín. Chương trình nhận được sự đánh giá cao của ngành giáo dục.

      Trong dịp tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2017, hơn 30 doanh nghiệp uy tín đã tham gia ngày hội tuyển dụng tại trường, tiêu biểu như: Tổng Công ty đầu tư xây dựng Việt Nam, Công ty Tư vấn Thiết Kế và Xây dựng Tân Á Đông, Ngân hàng VietcomBank, Công ty tuyển dụng Hàng Không…

      Sinh viên Đại học Phương Đông năng động, nhiệt huyết (Nguồn: YouTube – Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam)

      Không chỉ tập trung “dọn đường” để sinh viên có một công việc tốt sau tốt nghiệp, nhà trường rất nỗ lực cập nhật những kiến thức mới từ thực tiễn công việc giúp sinh viên có nền tảng kiến thức vững vàng, có thể hòa nhập với môi trường làm việc nhanh chóng.

      PGS. TS Bùi Thiện Dụ - Hiệu trưởng trường Đại học Phương Đông cho biết nhà trường hướng đến kết nối với các doanh nghiệp để sinh viên được kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp, qua đó giúp sinh viên sớm định hướng được công việc và tìm kiếm cơ hội việc làm.

      “Rất nhiều sinh viên của trường được tuyển dụng sau ít tháng thử việc đã nhận được mức lương rất cao và doanh nghiệp hài lòng, đó là điều mà chúng tôi mong muốn. Nhà trường luôn cố gắng để sinh viên ra trường không chỉ có việc làm ngay mà còn có thu nhập ổn định và có khả năng phát triển chuyên môn”, PGS. TS Bùi Thiện Dụ khẳng định.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Phương Đông

      Lễ bảo vệ Đồ án, Khóa luận tốt nghiệp của sinh viên Đại học Phương Đông (Nguồn: Đại học Phương Đông)Lễ bảo vệ Đồ án, Khóa luận tốt nghiệp của sinh viên Đại học Phương Đông (Nguồn: Đại học Phương Đông)

      Những “trái ngọt” từ sự nỗ lực

      Đại học Phương Đông là một trong những trường đại học ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam. Nhà trường đã khai giảng khóa đầu tiên vào năm 1994. Định kiến với những trường ngoài công lập khiến nhà trường gặp không ít khó khăn. Đặc biệt là câu hỏi lớn về chất lượng đào tạo và đầu ra công việc cho sinh viên.Nhà trường đã đưa ra rất nhiều giải pháp và chứng minh chất lượng uy tín của mình.

      Kiến trúc sư Nguyễn Quang Huy – sinh viên tốt nghiệp Đại học Phương Đông cho biết nhờ nắm vững kiến thức cộng với quá trình kiến tập, thực tập tại một số công ty mà anh có được sự tự tin và nhanh chóng lấy được sự tin tưởng của các đơn vị tuyển dụng.

      “Bước đầu ra trường còn bỡ ngỡ, nhưng các doanh nghiệp đã mạnh dạn thử việc với chúng em, đã có công ty nhận em vào thử việc với mức lương khởi điểm trung bình là từ 7 - 8 triệu đồng/ tháng, cũng có bạn được 10 triệu đồng/ tháng, ngoài ra sinh viên còn được nhận thêm tiền sau khi hoàn thành dự án đây là cơ hội rất tốt mà nhà trường đã dành tặng cho những sinh viên mới tốt nghiệp”, Quang Huy nói.

      >> Chẳng lo thất nghiệp với các ngành nghề phát triển nhất hiện nay

      Lễ tốt nghiệp của sinh viên Đại học Phương Đông (Nguồn: Đại học Phương Đông)Lễ tốt nghiệp của sinh viên Đại học Phương Đông (Nguồn: Đại học Phương Đông)

      Về phía cộng đồng doanh nghiệp cũng đánh giá rất cao chất lượng đào tạo tại trường. Ông Takashi Niwa đại diện Công ty Công ty Võ Trọng Nghĩa cho biết rất hài lòng về chất lượng sinh viên và lượng hồ sơ ứng tuyển từ các sinh viên trường Đại học Phương Đông.

      “70% nhân viên trong công ty là người trẻ, vì vậy công ty cũng không ngần ngại trao cơ hội cho những sinh viên mới ra trường. Nhiều tân cử nhân tại Đại học Phương Đông rất tự tin thể hiện năng lực của mình trước hội đồng tuyển dụng, đây là một điều rất tốt”, ông Takashi phát biểu.

      Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, Đại học Phương Đông đã nỗ lực cố gắng phấn đấu và khẳng định vị trí của mình là một trường Đại học đào tạo đa ngành, đa hệ, đa lĩnh vực, góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

      Nếu đang phân vân lựa chọn giảng đường tương lai, tại sao bạn không nghiêm túc suy nghĩ về ngôi trường đầy triển vọng này? Môi trường đào tạo tốt cùng cơ hội nghề nghiệp hứa hẹn sẽ là bước đệm hoàn hảo cho tương lai của bạn.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học những ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? EBIV giới thiệu top những nghề được cho là hot nhất ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      8 Đại Học Việt Nam Lọt Top 100 Trường Đại Học Đông Nam Á

      06/02/2020

      Nhiều trường ĐH của Việt Nam bị tụt hạng trong bảng xếp hạng thường niên đợt 2 năm 2016 của ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...