IELTS 7.0 và kinh nghiệm làm việc: nên đầu tư vào đâu? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      IELTS 7.0 và kinh nghiệm làm việc: nên đầu tư vào đâu?

      IELTS 7.0 và kinh nghiệm làm việc: nên đầu tư vào đâu?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Sinh viên vẫn thường trăn trở về việc nên đầu tư thời gian của mình cho việc học thi lấy bằng Anh văn như Ielts 7.0 trở lên hay là trải nghiệm công việc. Vậy đâu là hướng đi đúng đắn?

      Sinh viên nên lựa chọn đầu tư vào việc nào? (Nguồn: Linkedin)

      Trên thực tế, cả hai việc này đều không thể cân đo đong đếm, xem xét nặng nhẹ một cách dễ dàng được bởi tầm quan trọng của cả hai gần như ngang nhau. Và hiển nhiên, khi lựa chọn một trong hai thì việc đầu tư cũng sẽ là khác nhau. Vậy làm sao xác định bản thân mình nên đầu tư vào công việc nào mới là đúng đắn, hãy cùng Edu2review tham khảo trong bài viết này nhé.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tai sao không phải là cả hai ?

      Câu trả lời nhận được nhiều nhất từ các bạn sinh viên đó là không đủ khả năng. Thật vậy, không phải ai cũng có khả năng thực hiện nhiều việc cùng một lúc. Để cân bằng giữa việc học Anh văn và đi làm trải nghiệm là rất khó, đặc biệt là khi các bạn còn cả việc học tập ở trường. Sẽ luôn có những được và mất ở mỗi việc và kết quả của nó sẽ tỷ lệ thuận cùng với việc bạn đầu tư vào công việc đó nhiều hay ít.

      Cân bằng nhiều công việc cùng lúc (Nguồn: Preemploymentassessments)

      Tất nhiên, cũng sẽ có những trường hợp một số bạn vẫn làm được điều này, tuy nhiên để đạt được chứng chỉ Anh văn ở mức điểm cao như Ielts 7.0 mà các bạn mong muốn là điều rất khó. Đa phần thì mức điểm mà các bạn đạt được sẽ trung bình là ở tầm 5.5. Vậy đối với các bạn mong muốn chọn lựa đầu tư cho cả hai thì hãy nghiêm túc nhìn nhận khả năng của mình để tiến hành thực hiện mà không hối tiếc hay bỏ cuộc giữa chừng. Ngoài ra, hãy chấp nhận thực tế là để đạt được cả hai thì kết quả của mỗi việc không thể ở mức cao nhất như khi bạn chú tâm thực hiện một công việc được.

      Mục tiêu của bạn là gì?

      Vậy phải làm sao khi bạn không có khả năng làm cả hai việc cùng lúc và chỉ có thể chọn một? Khi ấy, mỗi sinh viên nên tự đặt cho mình câu hỏi mục tiêu mình làm việc này để làm gì. Nó thật sự sẽ đem lại lợi ích gì cho bản thân mình? Và với định hướng tương lai về công việc sau này của mình thì chứng chỉ Anh văn hay kinh nghiệm làm việc là điều công ty chú trọng hơn.

      Hãy cân nhắc về mục tiêu dài hạn của bạn để đưa ra quyết định tốt nhất. Nếu như các chứng chỉ Anh văn giúp bạn có khả năng ngoại ngữ xuất sắc và có cơ hội ứng tuyển làm việc trong các công ty nước ngoài thì kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn nhạy bén hơn trong công việc và làm việc năng suất cao hơn. Cả hai đều sẽ mang lại cho bạn những lợi ích nhất định tùy vào mục tiêu bạn đang hướng tới.

      Khả năng tài chính và thời gian có đủ đáp ứng?

      Điều không thể không kể đến đó chính là khả năng tài chính và thời gian của bạn. Việc đầu tư cho chứng chỉ Anh văn không phải một sớm một chiều là có thể đạt kết quả mà đó là cả một quá trình kiên trì lâu dài. Không những thế, để học Anh văn tốt cũng không thể không tính đến việc tốn một khoản phí không nhỏ để trang trải cho việc học và lệ phí thi.

      Tài chính và thời gian (Nguồn: Everydayaccountant)

      Còn nếu đặt vấn đề ở việc đi làm trải nghiệm thì sinh viên khoan hãy vội xem xét về mức lương mà hãy xem xét mức độ hỗ trợ cho nghề nghiệp tương lai của mình. Ngoài ra, hãy cân nhắc về thời gian phải bỏ ra khi thực hiện công việc. Không có công việc nào là vô ích, tuy nhiên, việc cân nhắc làm những công việc có tầm nhìn tốt, giúp ích trong tương lai sẽ giúp bạn định hướng đúng và không phải lãng phí nhiều thời gian vào những thứ không thật sự bổ ích.

      Những ý kiến xung quanh vấn đề

      Khi chủ đề này được đưa ra thảo luận thì đã nhận được rất nhiều lượt comment. Một bạn có nick Facebook là T.T (sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM) đã comment: "Theo quan điểm của mình, mình chọn thực tập để lấy kinh nghiệm. Quan trọng là trải nghiệm môi trường làm việc, học hỏi những kiến thức thực tế và những kĩ năng có ích. Ra sức cày ngày cày đêm để cầm tấm bằng thì thật phí quãng đời sinh viên.’’

      Một bạn khác với nick Facebook P.T.T (sinh viên Đại học Kinh tế Huế) cho biết: "Theo mình thì có thể vừa đi làm trải nghiệm, vừa có thể học IELTS. Khi phỏng vấn ngưòi ta rất chú trọng kinh nghiệm của bạn và đặc biệt là kỹ năng xử lý tình huống. Điểm IELTS có thể không cao nhưng Ielts chỉ mang tính chất tham khảo và điểm cộng nếu công ty yêu cầu CV và làm việc với người nước ngoài. Quan trọng là giao tiếp tốt."

      Suy cho cùng, các bạn sinh viên dù là đầu tư sức lực và thời gian cho cái nào thì cũng sẽ mang lại lợi ích trong tương lai và không hề uổng phí. Nếu có thể, việc thực hiện cả hai là một điều rất tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là các bạn sinh viên hãy tự nhìn nhận đúng khả năng của mình, làm rõ các mục tiêu đề ra để có lựa chọn sáng suốt cho bản thân.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Nhất Uyên


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bạn có đang học đại học hiệu quả?

      06/02/2020

      Đại học chính là bước đệm quan trọng giúp bạn chuyển từ một người đi học sang người đi làm. Vậy ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế tham gia hoạt động gì?

      06/02/2020

      Dưới đây là những bật mí của Edu2Review về tổng thể bức tranh CLB, đội, nhóm đầy màu sắc ở khoa ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...