ILA Phú Lâm: học thật, làm thật với phương pháp thực hành qua dự án | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      ILA Phú Lâm: học thật, làm thật với phương pháp thực hành qua dự án

      ILA Phú Lâm: học thật, làm thật với phương pháp thực hành qua dự án

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Phương pháp học tập là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp thu của học viên. ILA Phú Lâm là đơn vị tiên phong giảng dạy theo phương pháp học qua dự án. Liệu cách học này có thực sự hiệu quả?

      Danh sách

      Bài viết

      ILA Phú Lâm (thuộc hệ thống ILA Vietnam) tọa lạc tại 1039 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 6, TP. HCM. Đây là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng phương pháp học qua dự án (Project-based learning – PBL) xuyên suốt các chương trình tiếng Anh của mình. Vậy phương pháp học qua dự án là gì và nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu của học viên như thế nào?

      Thế nào là "học qua dự án"?

      Khi học theo phương pháp này, học sinh sẽ được thầy cô hướng dẫn thực hiện một dự án hay đề tài học tập. Sau đó, giáo viên sẽ đánh giá thành tích dựa trên dự án đó. Để có thể hoàn thành tốt dự án, học viên phải chủ động nghiên cứu kiến thức từ sách vở và các nguồn tài liệu, thông tin khác.

      Ngày càng có nhiều nghiên cứu thực nghiệm cho thấy phương pháp PBL thực sự mang đến những hiệu quả tích cực như giúp học viên cải thiện điểm số hay đạt được những kĩ năng vượt ra khỏi nội dung sách vở thuần túy.

      Ở các nước phát triển, hình thức học qua dự án vốn được triển khai trong độ tuổi rất sớm như từ mẫu giáo, cấp một. Song, ở Việt Nam, cách học này chủ yếu chỉ được áp dụng ở bậc đại học và một số trung tâm tiếng Anh cấp tiên tiến.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Trung tâm Anh ngữ ILA

      ila-phu-lam-3Với PBL, học sinh sẽ được thầy cô hướng dẫn thực hiện một dự án hay đề tài học tập

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào tại ILA

      Tại ILA, phương pháp này được áp dụng như thế nào?

      Tại ILA Phú Lâm nói riêng hay ILA Vietnam nói chung, phương pháp này được áp dụng bằng cách tổ chức những dự án liên quan trực tiếp đến các lĩnh vực hoạt động của học viên. Từ đó, người học sẽ có thêm tự tin khi sử dụng tiếng Anh ngoài lớp học.

      ila-phu-lam-2Học sinh tự chuẩn bị slide và nội dung trình bày

      Cụ thể, các dự án sẽ được giáo viên lên ý tưởng bằng cách chú trọng vào 3 đặc điểm:

      • Thiết kế riêng biệt – những đề tài dự án được thiết kế riêng phù hợp với cấp độ của học viên và cân nhắc về các kỹ năng cần thiết trong đời sống, công việc, hay học tập. Tất cả được xây dựng dựa trên ngôn ngữ và bối cảnh từ giáo trình chuẩn quốc tế.
      • Thực tiễn và chú trọng giao tiếp – những dự án tập trung vào giải quyết nhiệm vụ liên quan đến sử dụng ngôn ngữ thực tế theo mục đích của học viên ngoài đời, nhưng cũng có thể mở rộng hoặc đào sâu thêm ngôn ngữ lớp học tùy vào nhu cầu.
      • Tính thích ứng cao – dù mỗi dự án là một hoạt động nhóm, nhưng vẫn đảm bảo giúp học viên phát triển khả năng ngôn ngữ và sự tự tin của riêng mình.

      Hiện tại, mỗi khóa học tại ILA đều được giảng dạy theo phương pháp này, từ chương trình tiếng Anh mẫu giáo, thiếu nhi, đến tiếng Anh người lớn (đặc biệt là khóa giao tiếp Global English) và tiếng Anh doanh nghiệp.

      ila-phu-lam-1PBL cho phép học viên nâng cao khả năng làm việc nhóm

      Học viên nói gì về cách học này?

      Ánh Trang (10 tuổi, TP. HCM) đang học tiếng Anh thông qua dự án tại trung tâm Anh ngữ ILA Việt Nam hào hứng cho biết: “Làm dự án ở ILA, mình được thầy cô hướng dẫn đọc sách, lên thư viện trực tuyến tìm thông tin rồi thảo luận với các bạn để trả lời những câu hỏi thực tế, sau đó thuyết trình bằng tiếng Anh. Mình tự làm hết nên nắm bài và nhớ bài nhanh hơn so với học thuộc lòng. Mình cũng thấy tự tin và nói tiếng Anh hay hơn”.

      Bên cạnh đó, thầy Johnathan, giáo viên tại trung tâm Anh ngữ ILA cũng chia sẻ: “Học thông qua dự án là phương pháp tiên tiến trên thế giới, giúp học sinh tiếp cận nền giáo dục 4.0. Thông qua dự án, các em vừa thành thạo tiếng Anh vừa rèn luyện được 6 kỹ năng mềm gồm sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác, khả năng hoàn thiện bản thân và kiến thức công nghệ. Tiếp xúc với phương pháp học này càng sớm, các em càng dễ hoà nhập với nền giáo dục của các nước phát triển và trở thành công dân toàn cầu”.

      Chia sẻ của phụ huynh và học viên về ILA Vietnam

      Nhìn chung, phương pháp học thông qua dự án có nhiều ưu điểm so với những phương pháp truyền thống. Điều này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu thực nghiệm trên thế giới. Hy vọng những thông tin về phương pháp học mới tại trung tâm Anh ngữ ILA hữu ích với bạn.

      Với những thông tin trên, Edu2Review hy vọng sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân. Mọi thắc mắc vui longg để lại thông tin tại popup hoặc form trên bài để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

      bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng anh tốt nhất việt nam

      Trần Tuyền (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: ILA Vietnam


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Học phí tiếng Anh giao tiếp tại ILA có đắt đỏ như lời đồn?

      06/02/2020

      Bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp tại ILA nhưng đang phân vân không biết mình phải trả mức học phí ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...

      Học ở đâu tốt?

      Có gì đặc biệt khi học IELTS tại KTDC?

      28/08/2023

      Giữa vô vàn sự lựa chọn, KTDC IELTS vẫn nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bậc phụ huynh và học ...

      Học ở đâu tốt?

      Review Focus Learning - FLA: Trải nghiệm học tiếng Anh công nghệ chuẩn quốc tế cho trẻ em

      17/08/2023

      Học viện Focus English - FLA thu hút học viên nhí nhờ mang đến trải nghiệm học tiếng Anh kết hợp ...