Khám phá bí quyết luyện thi IELTS cực đỉnh của hai cô nàng 9x đạt 8.0 và 7.5 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá bí quyết luyện thi IELTS cực đỉnh của hai cô nàng 9x đạt 8.0 và 7.5

      Khám phá bí quyết luyện thi IELTS cực đỉnh của hai cô nàng 9x đạt 8.0 và 7.5

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Với số điểm cao như thế, không biết hai cô bạn Trần Thị Hương Giang và Đào Cẩm Chi Lan đã có bí quyết luyện thi IELTS như thế nào? Cùng nghe các bạn ấy chia sẻ nhé.

      Ngoài việc ôn luyện thường xuyên qua sách vở, các sĩ tử IELTS cũng cần lắm bí quyết đạt điểm cao của những cao thủ đi trước. Cùng lắng nghe Trần Thị Hương Giang – band điểm 8.0 và Đào Cẩm Chi Lan – band điểm 7.5 chia sẻ những bí quyết luyện thi IELTS và câu chuyện học tiếng Anh của mình.

      * Bạn muốn học IELTS nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Trần Thị Hương Giang – Đại Học Ngoại Thương Hà Nội – 8.0 IELTS

      Cô bạn sinh viên Ngoại Thương này đã khiến bạn bè nể phục khi xuất sắc đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS. Khi được hỏi về bí quyết luyện thi IELTS của mình, Hương Giang chia sẻ:

      "Mình luyện thi IELTS trong vòng 3 tháng. Vì thích xem phim nên mình phân biệt âm khá tốt. Đây chính là điểm mạnh của mình khi làm bài thi Listening. Tuy nhiên, ngoài xem phim, mình cũng phải nghe thêm cả những documentary trên đài BBC để bổ sung những từ vựng thuộc về từng lĩnh vực học thuật mà mình chưa được tốt. Sau một thời gian nghe các tài liệu trên BBC, mình cảm thấy chúng cũng rất thú vị".

      Trần Thị Hương Giang xuất sắc đạt 8.0 trong kỳ thi IELTSTrần Thị Hương Giang xuất sắc đạt 8.0 trong kỳ thi IELTS (Nguồn: GLN)

      Hương Giang còn bộc bạch, trong phần Reading bạn rất hay lẫn lộn giữa dạng câu hỏi True/False/Not Given và Yes/No/Not Given. Không chỉ riêng Giang, rất nhiều bạn vẫn còn rất bối rối khi phải đối mặt với những câu hỏi dạng này. Chính vì thế, Giang đã vạch ra cho mình kế hoạch rèn luyện khả năng tập trung cao, một ngày bạn đã phải làm hai full practices của phần Reading.

      Giang cho rằng, điều quan trọng khi luyện Speaking là phải học nhóm cùng các bạn và tham gia câu lạc bộ tiếng Anh. Cô sinh viên Ngoại thương này cũng rất chú trọng trong việc rèn luyện tìm ý tưởng theo các chủ đề của IELTS và tự luyện tập, tạo phản xạ cho mình khi nói.

      Một bí quyết rất riêng của Giang khi chinh phục phần Writing, đó là bạn học những mẫu câu sẵn có, đặc biệt là mở bài và kết luận để đỡ mất thời gian làm bài. Giang chia sẻ thêm, bạn đã học thêm rất nhiều từ vựng và idea theo từng chủ đề. Mỗi khi hoàn thành một bài viết nào đó, Giang đều nhờ giáo viên sửa giúp để rút kinh nghiệm.

      Đào Cẩm Chi Lan – 7.5 IELTS

      Cô bạn sinh năm 1996, Chi Lan đã xuất sắc giành được 7.5 – một điểm số cao trong kỳ thi IELTS.

      Cô bạn 9x Đào Cẩm Chi Lan chia sẻ bí quyết luyện thi IELTS hiệu quả của mìnhCô bạn 9x Đào Cẩm Chi Lan chia sẻ bí quyết luyện thi IELTS hiệu quả của mình (Nguồn: GLN)

      Về quá trình gian khổ ôn luyện IELTS, Chi Lan tâm sự:

      “Để đạt được thành tích tốt nhất trong kì thi IELTS, mình nghĩ các bạn nên có mục tiêu điểm rõ ràng và dành thời gian luyện tập nhiều. Với kỹ năng Listening và Reading, quan trọng nhất là tìm nhiều sách tham khảo để làm và cố gắng ghi nhớ một số cách làm tổng quát cho các dạng bài".

      Lan cho biết, để lấy được điểm cao trong phần thi Speaking, bí quyết chính là bạn nên học nhiều từ vựng và thành ngữ. Vận dụng càng nhiều thành ngữ hay, giám khảo càng đánh giá cao vốn từ của bạn.

      Writing vốn là phần khó nhằn nhất trong 4 kỹ năng IELTS, Chi Lan khuyên rằng để học tốt phần này, chúng ta nên đi học ở trung tâm vì những lỗi sai trong bài viết rất khó để tự nhận ra và sữa chữa.

      Và cuối cùng, Lan nhấn mạnh rằng, tự học vẫn là phương pháp hữu hiệu nhất. Luyện tập mỗi ngày và làm bài test thử khoảng 1 tuần trước khi lên đường đi thi IELTS.

      Qua bật mí của hai bạn Hương Giang và Chi Lan trên đây, hy vọng các bạn có thêm tự tin để bước vào kỳ thi IELTS và đạt số điểm mình mong muốn. Edu2Review chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong kỳ thi IELTS.

      Hiếu Lễ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Tự học IELTS, dễ mà khó, khó mà dễ

      06/02/2020

      Việc tự học IELTS có những thuận lợi hay trở ngại gì? Phương pháp này liệu có phù hợp với bạn? ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...

      Luyện thi IELTS

      Với IELTS 1984, tại sao bằng IELTS không chỉ có hạn trong 2 năm?

      19/01/2024

      IELTS là chứng chỉ đánh giá khả năng tiếng Anh. Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu hết giá trị của ...