Khám phá top 8 kênh học tiếng Anh online miễn phí hàng đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá top 8 kênh học tiếng Anh online miễn phí hàng đầu

      Khám phá top 8 kênh học tiếng Anh online miễn phí hàng đầu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Học tiếng Anh online đang được nhiều người lựa chọn với ưu điểm tiết kiệm thời gian, học được mọi lúc mọi nơi. Edu2Review xin mách bạn các kênh online miễn phí giúp bạn học tập tốt.

      Những trang web giúp bạn tự học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: Nativespeaker)

      Để có thể học tiếng Anh tốt hơn, nhiều bạn đã quyết định chọn hình thức học tiếng Anh online tại nhà. Tuy vậy sau thời gian tự học, mặc dù đã áp dụng nhiều phương pháp và bí quyết học tập của những anh chị đi trước nhưng khả năng tiếng Anh của bạn vẫn không cải thiện nhiều.

      Đừng lo lắng, có thể do bạn chưa được học tập với những website học tiếng Anh tốt nhất. Cùng tìm hiểu về một số trang web học tiếng Anh online miễn phí được đánh giá là uy tín nhất nhé.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Website học tiếng Anh online EngVid

      EngVid là trang dạy tiếng Anh theo từng trình độ và chủ đề qua các video online miễn phí. Trên web có hơn 900 video bài học dưới sự hướng dẫn của 11 giáo viên bản ngữ với các kiến thức như ngữ pháp, phát âm, luyện nói tiếng Anh hàng ngày đến tiếng Anh chuyên sâu như TOEIC, TOEFL và IELTS. Sau mỗi bài học sẽ có một bài trắc nghiệm gồm khoảng 10 câu chấm xem bạn thực sự hiểu bài giảng trong video đến đâu.

      Một bài giảng trên kênh YouTube của EngVid (Nguồn: YouTube)

      Các video trên web này được chia thành các trình độ Beginner, Intermediate và Advanced với các chủ đề như Business English, Comprehension, Culture & Tips, Exams, Expressions, Grammar, IELTS, Pronunciation, Slang, Speaking, TOEFL, TOEIC, Vocabulary, Writing cho người học lựa chọn. Người học cũng có thể lựa chọn và tích vào các video của thầy cô trong EngVid mà bạn muốn xem.

      Nếu là người lần đầu biết đến trang EngVid thì bạn nên chọn xem video của thầy James với cách giảng dạy dễ hiểu và cực hài hước. Còn nếu bạn đang ôn luyện và muốn học thêm về IELTS thì hãy xem các video của cô Emma, không những giảng bài dễ hiểu mà còn vô cùng cuốn hút.

      2. Học tiếng Anh online miễn phí với BBC Learning English

      Đây là 1 mục nhỏ của trang báo điện tử của Anh BBC. Trang BBC Leaning English còn có thể đổi giao diện ngôn ngữ sang tiếng Việt giúp bạn nắm rõ thông tin các phần hơn.

      Trong BBC chia ra 11 chuyên mục nhỏ với nhiều bài theo các trình độ khác nhau, gồm: The Grammar Gameshow, The Experiment, News Review, Go the distance, English you need, Towards advanced, Upper-intermediate, Intermediate, Lower-intermediate, English my way, Shakespeare speaks.

      Học tiếng Anh thông qua tin tức hằng ngày (Nguồn: YouTube)

      Ngoài 11 chuyên mục theo trình độ, bạn cũng có thể lựa chọn học theo các chủ đề áp dụng theo từng môi trường giao tiếp mà mình thường dùng. Ví dụ như "English at university" là loạt video phim hoạt hình, trong đó bạn học được các cụm từ tiếng Anh thông dụng hàng ngày trong trường học, phù hợp dành cho các bạn đang chuẩn bị du học nước ngoài.

      Các bạn cũng có thể tìm đọc các chủ đề về tiếng Anh khi đi làm với English at work, News report, The English We Speak, Lingohack...

      3. Exam English

      Trong trang web học tiếng Anh online Exam English sẽ có các bài kiểm tra về IELTS, TOEFL, TOEIC, Cambridge, Grammar, Vocab, cũng như các ứng dụng nên tải về điện thoại để tiện học hàng ngày. Trước mỗi phần của bài kiểm tra, Exam English còn giới thiệu chi tiết từng phần dành cho các bạn mới bắt đầu, hay các mẹo làm bài áp dụng cho từng bài một.

      Trong mỗi bài kiểm tra, Exam English không đưa ra toàn bộ đề thi mà chia ra từng bài nhỏ cho từng kĩ năng cụ thể, như bài nghe của TOEIC chia ra 4 phần, bài đọc theo 4 phần nhỏ.

      4. Learn English Free Online (LEO)

      LEO phát triển từ năm 1999 với các nguồn tài liệu đa dạng và phong phú mà bạn được học hoàn toàn miễn phí. LEO chia từng mục gồm English grammar, English vocabulary, English basics, English lessons, English pronunciation, English fun & games, English test, English quizzes, British culture, English chat, English questions, English forum.

      Các bài học được xây dựng với nguồn từ vựng phong phú kèm các hình ảnh liên quan, giúp bạn dễ nhớ từ. Ngoài việc học tiếng Anh, để giảm bớt sự nhàm chán, LEO có thiết kế thêm các trò chơi nhỏ để giúp bạn tăng hiệu quả học tập.

      Logo của LEO

      Logo của LEO (Nguồn: Learnenglish)

      Bạn còn được hiểu biết thêm về văn hóa phong tục truyền thống của nước Anh. Trang web còn có cả hướng dẫn chi tiết cách học trên LEO với kế hoạch học tập đem lại hiệu quả nhất cho bạn. Mỗi tháng, LEO cung cấp cho bạn các cuốn tạp chí tiếng Anh miễn phí, giúp bạn cải thiện thêm kĩ năng đọc.

      5. Into the book

      Into the book là trang web giúp bạn thoả sức sáng tạo, chọn cách học phù hợp nhất để cải thiện rèn luyện thêm kĩ năng đọc. Website cho bạn 8 lựa chọn phương pháp học vô cùng thú vị.

      Nếu bạn thích vẽ có thể học qua phương pháp visualizing, trong đó bạn sẽ vừa được nghe hoặc đọc 1 câu chuyện ngắn, sau đó tự hình ảnh hóa vẽ ra như cuốn truyện tranh của riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể cải thiện kĩ năng đọc và tổng hợp vấn đề qua phương pháp sumerizing.

      Trang chủ của Into The Book

      Trang chủ của Into the book (Nguồn: Toplist)

      Hay những phương pháp lợi hại khác như phương pháp inferring tìm ra câu đồng nghĩa, making connections liên kết đoạn văn để thành câu chuyện ngắn, synthesizing giúp bạn sắp xếp lại đoạn văn, prior knowledge giúp bạn thực sự hiểu những tin mới, evaluating để biết trình độ đọc bạn đang mắc lỗi gì, cuối dùng là phương pháp cơ bản nhất - questioning, đọc và trả lời câu hỏi.

      Into the book có video và viết hướng dẫn cách học của từng phương pháp, dành cho bạn mới truy cập lần đầu.

      7. Spotlightenglish

      Spotlightenglish là trang web tự học tiếng Anh online với những bài đọc tốc độ chậm, giọng Anh - Anh hoặc Anh - Mỹ cực kì dễ nghe. Thông thường mỗi tuần sẽ có 7 bài nghe dài khoảng 15 phút với các chủ đề khác nhau. Dưới mỗi audio nghe sẽ có luôn transcript và cả giải thích các từ mới trong bài. Nếu bạn đang luyện kỹ năng đọc hiểu và kĩ năng nghe thì không nên bỏ qua website này.

      Luyện nghe với các Spotlight English (Nguồn: YouTube)

      8. Manythings

      Giống như tên gọi của nó, Manythings có nhiều chuyên mục như Minimal Pair Practice & Quizzes, “Listen and Repeat” Videos, Focusing on Accent... Đặc biệt, bài học về kỹ năng phát âm rất có ích cho những người gặp khó khăn về phát âm chuẩn, để phân biệt các từ có cách phát âm gần giống nhau. Trang web có tất cả 24 bài, mỗi bài có 4 cặp từ để bạn luyện tập.

      Những bài học được thiết kế vui nhộn và dễ nhớ (Nguồn: YouTube)

      Những địa chỉ học tiếng Anh online miễn phí trên đây hi vọng sẽ giúp được bạn trong quá trình chinh phục ngôn ngữ toàn cầu này!

      Quỳnh Phạm tổng hợp

      Nguồn tham khảo: Excelenglish


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Người lạ ơi! Bạn có lo lắng khi học trên nền tảng dạy tiếng Anh online?

      27/09/2022

      Liệu bạn có đang cảm thấy mất thời gian và không hiệu quả khi học tiếng Anh bằng internet? Năm ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Những khó khăn khi tự học tiếng Anh tại nhà và cách khắc phục

      06/02/2020

      Nhiều bạn trẻ tự đặt cho mình một mục tiêu hoàn hảo để tự học tiếng Anh tại nhà. Thế nhưng trên ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...