Khám phá trường Đại học kinh tế Huế | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá trường Đại học kinh tế Huế

      Khám phá trường Đại học kinh tế Huế

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Là một trong những ngôi trường uy tín tại khu vực miền Trung, trường Đại học Kinh tế Huế có những bí mật nào mà bạn cần biết trước khi lựa chọn ngôi trường này?

      Danh sách

      Bài viết

      Trường Đại học Kinh tế (University of Economics – Hue University) được thành lập trên cơ sở Khoa Kinh tế, Đại học Huế. Sau nhiều năm nỗ lực, đến nay, nhà trường đã là trường đại học đào tạo khối ngành kinh tế và quản trị kinh doanh trọng điểm khu vực miền Trung Việt Nam.

      Bảng xếp hạng
      Đại học tốt nhất Việt Nam

      Vật giá leo thang, nhưng học phí của trường thì không

      Học phí luôn là một vấn đề được nhiều người quan tâm khi xét tuyển nguyện vọng. Trường Đại học Kinh tế Huế là trường công lập và không nằm trong danh sách 23 trường học tự chủ tài chính nên học phí được Nhà nước hỗ trợ khá nhiều. Cụ thể, học phí năm học 2019 – 2020 của trường là 295.000 VNĐ/ tín chỉ.

      Đặc biệt, nếu đăng ký xét tuyển vào học ngành Kinh tế chính trị bạn sẽ được miễn học phí trong suốt thời gian học (trừ chi phí học lại). Với những kiến thức được trang bị, người học sẽ có được các kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá và dự báo về những vấn đề kinh tế cơ bản. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế Chính trị có thể làm việc trong các cơ quan của Đảng và Nhà nước, trong các học viện và nhà trường, các cơ quan khoa học, các tổ chức kinh tế - chính trị - xã hội.

      Không gian Đại học Kinh tế Huế từ góc nhìn trên caoKhông gian Đại học Kinh tế Huế từ góc nhìn trên cao (Nguồn: YouTube - Hoang stans)

      Bên cạnh đó, trường Đại học Kinh tế Huế cũng có rất nhiều chương trình hỗ trợ học bổng cho sinh viên đến từ ngân sách nhà trường và các quỹ học bổng doanh nghiệp như Sacombank, Vietcombank, Eximbank, Vietinbank, BIDV, Viettel… Có một lưu ý mà không nhiều tân sinh viên của trường biết được đó là mức học bổng cho học kỳ đầu tiên của bạn sẽ được phân chia theo mức điểm đầu vào không xét điểm ưu tiên. Cụ thể:

      Điểm tuyển sinh (không tính điểm ưu tiên)

      Trên 26 điểm

      22 – 26 tuổi

      - Học bổng toàn phần theo ngành trúng tuyển ở kỳ học đầu tiên

      - Tuyển chọn đi học nước ngoài theo các chương trình trao đổi

      - Xét cấp học bổng của các cá nhân, tổ chức tài trợ cho sinh viên

      - Học bổng 50% theo ngành trúng tuyển ở kỳ học đầu tiên

      - Xét cấp học bổng của các cá nhân, tổ chức tài trợ cho sinh viên

      Đội ngũ giảng viên “soái ca, ngự tỉ”

      Đội ngũ giảng viên của nhà trường có trình độ chuyên môn cao với 244 giảng viên cơ hữu, trong đó có 18 Giáo sư, phó giáo sư, 57 giảng viên có trình độ tiến sĩ và 147 giảng viên có trình độ thạc sĩ. Các giảng viên đã trải qua quá trình đào tạo ở các nước tiên tiến, có trình độ giáo dục phát triển như Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Pháp, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc…

      Bên cạnh sự vững vàng về kiến thức chuyên môn, nhiều giảng viên của nhà trường hiện là chuyên gia hoặc đang trực tiếp kinh doanh, thực hiện hoạt động tư vấn cho các doanh nghiệp trên địa bàn và trong khu vực. Đây là yếu tố giúp các bạn sinh viên của trường càng yêu mến hơn lĩnh vực kinh tế và ngành học của mình bởi tính thực tế và ứng dụng cao được các thầy cô truyền đạt trong quá trình học tập.

      Đánh giá của sinh viên
      Đại học Kinh tế Huế

      Giới thiệu đội ngũ giảng viên tại Đại học Kinh tế Huế (Nguồn: YouTube - Đại học Kinh tế Huế)

      Cơ hội “xuất ngoại” rộng mở

      Hoạt động hợp tác quốc tế của Trường Đại học Kinh tế Huế tập trung vào hai mảng chính, đó là hợp tác đào tạo và hợp tác nghiên cứu. Trường đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 40 trường đại học và tổ chức quốc tế, thực hiện bốn chương trình liên kết đào tạo đại học và sau đại học với các trường đại học nước ngoài và ký nhiều thỏa thuận hợp tác với các trường đại học quốc tế.

      Các chương trình hợp tác đào tạo đang được nhà trường thực hiện bao gồm:

      • Chương trình đào tạo thạc sĩ “Quản lý chu kỳ dự án và phương pháp luận có sự tham gia”, phối hợp với Đại học Roskilde (Đan Mạch), Đại học Durham (Anh), Đại học Rome (Ý), Đại học Chulalongkorn (Thái Lan), Đại học Nông nghiệp Hoàng Gia (Campuchia) với sự tài trợ của Chương trình liên kết Châu Á.
      • Chương trình đào tạo đồng cấp bằng trình độ đại học ngành Tài chính – Ngân hàng, liên kết với Đại học Rennes 1, Cộng hòa Pháp.
      • Chương trình tiên tiến đào tạo cử nhân song ngành Kinh tế nông nghiệp – Tài chính, liên kết với Đại học Sydney, Úc.
      • Chương trình liên kết đào tạo quốc tế cử nhân ngành Quản trị kinh doanh, liên kết với Viện công nghệ Tallaght, Ailen.

      Môi trường rèn luyện sinh viên tuyệt vời

      Để thành công, ngoài kiến thức, bạn cần có nền tảng kỹ năng mạnh và thái độ tốt. Tại trường Đại học Kinh tế Huế, môi trường hỗ trợ rèn luyện cho sinh viên bao gồm các câu lạc bộ đội nhóm giúp hình thành nên kỹ năng mềm cho sinh viên và các chương trình thực tập nghề nghiệp của các ngành đào tạo.

      >> Đại học nào của Việt Nam lọt top 350 đại học tốt nhất Châu Á?

      Đại học Kinh tế Huế khuyến khích sinh viên tham gia hoạt động ngoại khóa Đại học Kinh tế Huế khuyến khích sinh viên tham gia hoạt động ngoại khóa (Nguồn: Đại học Kinh tế Huế)

      Với 18 câu lạc bộ đội nhóm sinh viên đang phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ, rèn luyện của sinh viên. Dưới sự chỉ đạo của nhà trường, các câu lạc bộ đã tổ chức nhiều sân chơi kỹ năng tốt cho sinh viên như: Cuộc thi hùng biện tiếng Anh, các chương trình Talkshow về kỹ năng mềm, Các giải bóng đá, thể thao, Chương trình thực tập sinh tiềm năng, các cuộc thi Flashmob, cuộc thi bán hàng…

      Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thực tế, mời doanh nghiệp báo cáo chia sẻ, gửi sinh viên về doanh nghiệp thực tế theo các chương trình thực tập sinh... Qua đó, sinh viên của trường sẽ được tiếp cận những góc nhìn thực tế hơn về ngành học, công việc sau này.

      Tỷ lệ tìm việc làm cao “ngất ngưởng”

      Năm 2017, Trường Đại học Kinh tế Huế có 1242 sinh viên tốt nghiệp. Sau 1 năm sinh viên ra trường, trường đã tiến hành khảo sát tình hình có việc làm và các chỉ số đánh giá khác, với mục đích có được cái nhìn khách quan về cơ hội việc làm của các sinh viên sau khi tốt nghiệp.

      Theo cuộc khảo sát, tỷ lệ có việc làm của sinh viên tốt nghiệp năm 2017 đạt 91,9% sinh viên đã có được việc làm, trong đó có nhiều ngành học có tỷ lệ sinh viên có việc làm đạt trên 95%, có 83,6% số sinh viên tốt nghiệp đã có việc làm trong 6 tháng đầu tiên.

      Trong các ngành học của trường, có 04 ngành học đạt tỷ lệ sinh viên có việc làm đạt rất cao ngay sau khi tốt nghiệp ra trường, đó là: Ngành Kinh tế Nông nghiệp – Tài chính (96,43%), ngành Quản trị kinh doanh (95%,) ngành Kế toán (93,55%); ngành Tài chính – Ngân hàng (92,06%).

      Những “bí mật” nói trên có hấp dẫn bạn ghi danh xét tuyển vào trường Đại học Kinh tế Huế? Hãy tìm hiểu thật kỹ và đưa ra quyết định phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP. HCM

      06/02/2020

      Không mấy bất ngờ khi các trường đại học tư liên tục thống trị vị trí đầu bảng xếp hạng trường ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 100 trường đại học đáng học nhất Việt Nam

      23/07/2020

      Lọc danh sách xếp hạng các trường Đại học ở Châu Á, Webometrics đã công bố top 100 trường đại học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...