Khoa Lịch Sử có thật sự "cũ" và "nhạt"? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khoa Lịch Sử có thật sự "cũ" và "nhạt"?

      Khoa Lịch Sử có thật sự "cũ" và "nhạt"?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Nhắc đến Lịch sử, hẳn nhiều người sẽ liệt kê trong đầu những gạch đầu dòng ngày tháng năm phức tạp hay những sự kiện “thời ông bà ta”... Nhưng liệu Lịch sử có thật sự “cũ” và “khó nuốt” đến vậy?

      Danh sách

      Bài viết

      Khoa Lịch Sử thường bị chê là "cũ" và "nhạt" - liệu có công bằng? (Nguồn: abv)

      Khoa Lịch sử thuộc Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đang nắm giữ những bí mật hết sức thú vị chắc chắn sẽ ươm mầm lại tình yêu bất tận của bạn với bộ môn này. Hãy cùng điểm qua những điều tuyệt vời mà chỉ sinh viên khoa Sử mới được trải nghiệm nhé!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Những thầy cô siêu “trẻ”

      Đội ngũ giáo viên của khoa Lịch sử luôn sẵn sàng “lầy” và tham gia mọi cuộc vui cùng bạn. Danh sách thầy cô vui tính “nhất hệ mặt trời” có thể kể đến như thầy Mẫn, cô Trà My, thầy Tâm…

      Bạn cần người tư vấn chuyện “gà bông” đau đầu? Hay đang thắc mắc không biết nên đi phượt ở đâu cho đáng tuổi trẻ? Đừng lo nhé. Những thầy cô siêu dễ thương sẽ luôn sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của bạn đó!

      Không những vậy, tiết học của những thầy cô luôn rộn rã bởi những tràng cười bất tận, những câu chuyện lịch sử được lồng ghép trong những câu nói vô cùng hài hước khiến sinh viên cười lăn lộn và nhớ bài nhanh chóng dù chẳng cần học nhiều.

      Thầy Mẫn và các bạn sinh viên trong một chương trình tại Đại học Sư phạm tp. Hồ Chí Minh (Nguồn: Mai Huyền Trang)

      2. Những bí kíp ghi nhớ thú vị

      Lịch sử được coi là môn cần ghi nhớ rất nhiều mốc thời gian. Vậy làm thế nào để những sinh viên khoa Sử luôn cảm thấy hứng thú với môn học dù ngày ngày phải đối diện với hàng loạt sự kiện “khó nhằn”?

      Câu trả lời nằm ở những bí kíp ghi nhớ được lưu truyền từ thầy cô và các anh chị khóa trước. Đến với khoa Sử, bạn sẽ được học cách ghi nhớ mốc thời gian bằng những cách đơn giản như: “Biến số thành chữ”, “Khắc họa hình ảnh”… Đảm bảo sẽ khiến bạn nhớ nhanh và yêu Lịch sử hơn bao giờ hết.

      3. Chuyến hành trình thực tế lưu dấu tuổi trẻ

      Điểm nhấn quan trọng trong 4 năm học ở Khoa Lịch Sử Đại học Sư phạm không thể không nhắc đến chính là chuyến đi thực tế ở nhiều nơi trong cả nước. Tùy theo điều kiện từng năm mà các bạn sinh viên sẽ được đến tận nơi để quan sát và tận mắt chiêm ngưỡng những di tích lịch sử từ thời cha ông để lại.

      Có thể kể đến những địa danh như: Ninh Bình, Hà Nội, Sapa,… Chính những trải nghiệm thực tế sẽ giúp bạn hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam và yêu thêm những giá trị văn hóa – lịch sử của dân tộc. Đây là bài học tuyệt vời mà mỗi sinh viên khoa Sử sẽ không thể nào quên.

      Chuyến đi thực tế tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) của các bạn sinh viên Khoa Lịch Sử K41 năm 2017 (Nguồn: Ngọc Hiền)

      4. Những môn học không – hề - cũ

      Những môn học có thể kể đến như: Lịch sử văn minh thế giới, Lịch sử thế giới cận hiện đại, Lịch sử cổ đại Việt Nam…

      Nhưng đừng vội thở dài khi nghe đến chúng nhé. Bởi bạn chắc chắn sẽ “mắt chữ A miệng chữ O” khi biết kinh đô Thăng Long nhìn tuy đơn giản nhưng thực tế lại bao gồm 4 vòng cung bảo vệ kinh thành, hay trầm trồ trước những tác phẩm đẹp mê hồn của những họa sĩ phương Tây thời xưa…

      Đến với những tiết học, bạn sẽ không ngồi yên nghe giảng. Thay vào đó là cùng nhau đóng kịch về các tác phẩm văn học Hy Lạp cổ đại, xem một bộ phim lịch sử và bàn luận sôi nổi… Tất cả luôn được làm mới liên tục giúp bạn cảm thấy hào hứng và phấn khởi hơn bao giờ hết.

      5. Những hoạt động ngoại khóa có một không hai

      Khoa Lịch Sử cũng là nơi thường xuyên tổ chức những hoạt động “cool ngầu” dành cho sinh viên. Có thể kể đến như phong trào sinh viên tình nguyện, ngày chủ nhật “xanh” hay cuộc thi tìm kiếm tài năng “History’s Got Talent”…

      Những hoạt động này sẽ giúp bạn mở rộng quan hệ, có thêm nhiều người bạn thú vị và học hỏi được nhiều điều bổ ích. Hơn nữa, chính những hoạt động này sẽ biến quãng đời sinh viên của bạn nhiều màu sắc và ngập tràn niềm vui.

      Các bạn sinh viên khoa Lịch Sử tại buổi ra quân Xuân Tình Nguyện 2017 (Nguồn: Khoa Lịch Sử - hcmue)

      Cuối cùng, hãy đến với Khoa Lịch Sử Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh để trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời nhé! Chúng mình luôn sẵn sàng chào đón những con người có tình yêu với Lịch Sử, sẵn sàng “chơi hết sức, làm hết mình”. Cùng nhập hội thôi nào!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Ngọc Hiền (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kiến Thức

      Sinh viên có nên đi làm thêm hay không?

      06/02/2020

      Nếu ai đã trải qua quãng đời sinh viên sẽ thấy được những ý nghĩa to lớn của thời gian này ngay ...

      Confession

      7 điều tiếc nuối của sinh viên năm cuối

      06/02/2020

      Bốn năm đại học trôi qua chẳng để lại cho tôi được gì ngoài một CV trống rỗng. Bây giờ chỉ ước có ...

      Học ở đâu tốt?

      Học tiếng Anh theo lộ trình kế thừa có thực sự chất lượng?

      21/03/2024

      Bạn đã nghe nói đến Lộ trình học tiếng Anh chuẩn quốc tế kế thừa xuyên suốt từ bậc mầm non đến ...

      Học ở đâu tốt?

      Có gì đặc biệt khi học IELTS tại KTDC?

      28/08/2023

      Giữa vô vàn sự lựa chọn, KTDC IELTS vẫn nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bậc phụ huynh và học ...