Khoa Quan hệ quốc tế Trường đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khoa Quan hệ quốc tế Trường đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM

      Khoa Quan hệ quốc tế Trường đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM

      Cập nhật lúc 10/03/2020 17:32
      Quan hệ quốc tế (QHQT) là một ngành “hot”được đa số các bạn trẻ tìm hiểu hiện nay. Vì thế mà không ít người đặt câu hỏi rằng “Quan hệ quốc tế” là học gì? Cùng Edu2Review tìm hiểu về khoa này nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      ( Nguồn: Fanpage Khoa Quan hệ quốc tế )

      * Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Tầm nhìn và sứ mệnh

      Khoa Quan hệ Quốc tế xác định được vai trò và tầm nhìn của mình trong việc góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, đào tạo sinh viên trở thành công dân toàn cầu và các nhà lãnh đạo tương lai, và phấn đấu trở thành một đơn vị đào tạo ngành khoa học chính trị có uy tín trong khu vực Đông Nam Á.

      Khoa Quan hệ Quốc tế cam kết đào tạo sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết cho thành công trong công việc tương lai cũng như hiện thức hóa khát vọng của các bạn sinh viên. Các giảng viên và sinh viên tiếp cận việc giảng dạy, học tập và lãnh đạo trong tinh thần tiên phong, phục vụ, tranh luận, tự nỗ lực và kỷ luật.

      Khoa Quan hệ quốc tế tự hào sinh viên tốt nghiệp đã và đang bắt đầu sự nghiệp thành công ở khắp mọi nơi. Với hầu hết giảng viên trong Khoa được đào tạo ở nước ngoài, Khoa luôn duy trì phát huy ba cột trụ trong giáo dục bao gồm giảng dạy, nghiên cứu và phục vụ. Chính vì vậy, Khoa luôn đứng đằng sau tất cả mọi thành công mà sinh viên đã đạt được.

      Học tập ở Khoa Quan hệ quốc tế sẽ phát triển tốt nhất khả năng trong con người bạn.



      Khoa quan hệ quốc tế tổ chức lễ chào đón tân sinh viên (Nguồn: fanpage khoa quan he quoc te)

      Hệ thống đào tạo

      Khoa có ba hệ thống đào tạo:
      • Hệ cử nhân chính quy
      • Hệ cử nhân chính quy VB2
      • Hệ cử nhân chất lượng cao

      Địa điểm học tập

      Trường có 2 cơ sở:
      - Cơ sở 1: 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM
      - Cở sở 2: Khu phố 6, Phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM
      Cơ sở 1 sẽ dành cho cử nhân học hệ Thạc sĩ, sinh viên hệ Chất lượng cao và sinh viên nước ngoài. Các bạn sinh viên học hệ đại trà sẽ học ở cơ sở 2 của trường.

      Các câu lạc bộ sinh viên

      Điểm nổi bật của khoa là tinh thần máu lửa và cực kì năng động của những câu lạc bộ đội nhóm.
      Hiện tại khoa có 6 câu lạc bộ hoạt động hiệu quả và tích cực. Đây là những môi trường năng động và cung cấp cho sinh viên những kĩ năng mềm cần thiết bổ trợ bên cạnh những giờ học chuyên ngành “căng não” trên giảng đường.
      • Câu lạc bộ thể thao SIR: Chuyên tổ chức những giải đấu bóng đá, cầu lông, bóng chuyền...cấp khoa và cấp trường để gắn kết các bạn sinh viên cũng như với giảng viên và sinh viên.
      • Câu lạc bộ tiếng anh IREC Cool: Đây là câu lạc bộ học thuật về tiếng anh chuyên tổ chức những sự kiện, workshop, cắm trại ngoài trời sử dụng hoàn toàn 100% tiếng anh để giao tiếp và hoạt động nhóm. Các chương trình của IREC Cool được đầu tư kĩ lưỡng và chuyên nghiệp, tạo môi trường cho các bạn cải thiện khả năng sử dụng khả năng nói tiếng anh và nâng cao những kĩ năng mềm khác như net working, quản lí thời gian...vv...
      • Câu lạc bộ thời sự IR News: Câu lạc bộ chuyên cung cấp những thông tin “nóng hổi” về tình hình chính trị thế giới, các sự kiện nổi bật.Với phong thái làm việc có tổ chức và chuên nghiệp, IR News đã tổ chức những buổi workshop mang tính học thuật cao như “Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc- Niumun”, giúp các bạn được sống trong một môi trường quốc tế thực sự để nắm bắt thông tin cũng như cách thức vận hành của một hội nghị Liên Hợp Quốc.

      Workshop "Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc-NiuMun (Nguồn: Fanpage IR News)


      • Câu lạc bộ văn nghệ MIR: Câu lạc bộ phụ trách mảng phong trào văn nghệ của khoa với đa dạng các loại hình nghệ thuật như hát, nhảy hiện đại, múa đương đại, kịch, beatbox...MIR đã giành được những giải thưởng cao trong những trường trình văn nghệ cấp trường. Ngoài ra, MIR còn tổ chức những đêm nhạc gây quỹ từ thiện được sự ủng hộ của đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài trường.
      • Câu lạc bộ học thuật IRYS: Câu lạc bộ hỗ trợ các bạn sinh viên có đam mê nghiên cứu khoa học và tổ chức những workshop học thuật như các đánh giá về “vụ kiện Philiphin - Trung Quốc”, “Quyền lực mềm của Trung Quốc ở biển Đông”, giúp các bạn sinh viên nâng cao khả năng chuyên môn của mình.

      * Câu lạc bộ tình nguyện IR4C: Câu lạc bộ phụ trách những hoạt động tình nguyện của khoa Quan hệ quốc tế. Sau khi trải qua nhiều năm đi vào hoạt động, IR4C trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa các bạn sinh viên và cộng đồng. Thông qua hàng loạt chương trình và chiến dịch tình nguyện, IR4C thực sự là môi trường không thể thiếu để khơi dậy niềm đam mê các hoạt động xã hội đối với tất cả sinh viên IR. Với slogan “Come everywhere, care everyone”, IR4C đã và sẽ ngày càng đem đến nhiều yêu thương và sự giúp đỡ đến với những hoàn cảnh khó khăn.

      * Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Quỳnh Quyên tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học ngoại ngữ tại Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn ra sao?

      10/03/2020

      Muốn học tiếng Anh ở nơi uy tín lâu năm với học phí rẻ mà không biết ở đâu. Hẳn là bạn chưa nghĩ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 Điều Cần Biết Khi Học Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn TP.HCM

      09/03/2020

      Bất kì ai khi nhắc đến ngôi trường ĐH KHXH & NV TP.HCM đều liên tưởng tới hình ảnh những cô cậu ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...