Khởi động mùa hè năng động với 4 khóa học lập trình dành cho bé yêu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khởi động mùa hè năng động với 4 khóa học lập trình dành cho bé yêu

      Khởi động mùa hè năng động với 4 khóa học lập trình dành cho bé yêu

      Cập nhật lúc 19/06/2020 14:31
      Mùa hè tới, bên cạnh những chuyến du lịch hấp dẫn, cha mẹ còn có thể tặng bé món quà gì? Chính là một khóa học lập trình với những kiến thức thú vị giúp bé cải thiện tư duy logic và khả năng sáng tạo.

      Trang web dạy lập trình cho trẻ Tynker đã có một cuộc khảo sát với Hiệp hội Công nghệ Giáo dục Quốc tế về độ tuổi bắt đầu học lập trình, kết quả thu được là gần 75% ý kiến cho rằng học sinh nên học viết code từ tiểu học. Ngôn ngữ lập trình mang lại cho trẻ đức tính kiên trì, rèn luyện tư duy logic toán học và hỗ trợ việc học tiếng Anh hiệu quả. Vậy các bậc phụ huynh còn chần chờ gì mà không gửi bé tới 1 trong 4 khóa học lập trình chất lượng dưới đây.

      bảng xếp hạng
      Trung tâm đào tạo tin học lập trình tại Hà Nội

      Trường học Công nghệ MindX

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: Tầng 2, 29T1 Hoàng Đạo Thuý, Cầu Giấy, Hà Nội
      • Cơ sở 2: Tầng 6, 107 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
      • Cơ sở 3: Tầng 5, 71 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
      • Cơ sở 4: Tầng 6, tòa C, 22 Thành Công, Đống Đa, Hà Nội

      MindX, tiền thân là Techkids – Coding School, là trung tâm chuyên đào tạo khóa học lập trình cho nhiều độ tuổi từ 8 - 18+. Đến nay, trung tâm đã có hơn 5.000 học viên hiện đang học tập cũng như đã tốt nghiệp và đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh tại 15 quốc gia trên thế giới.

      MindX hiện có 9 khóa học lập trình trong chương trình Code for Kids, cụ thể như sau:

      Khóa học

      Độ tuổi

      Nội dung

      Game Basic

      9 – 12

      Giúp trẻ tạo ra những trò chơi 3D theo ý tưởng của riêng mình bằng Kodu Game Lab và chia sẻ thành quả của mình trên trang cộng đồng của Kodu Game Lab.

      Game Advanced

      12 – 15

      Làm quen với công việc viết các mã code thông qua phần mềm Gamemaker Studio để tạo ra game 2D.

      Game Intensive

      12 – 15

      Kết thúc khóa học, các bé đủ khả năng tạo ra các game thương mại và được hướng dẫn đăng trò chơi của mình lên store/gian hàng của Google, Apple.

      Web Basic

      12 – 15

      Khóa học lập trình web cơ bản cho trẻ em. Giúp học sinh hiểu và sử dụng được các ngôn ngữ lập trình (HTML/CSS) để tự mình tạo ra website đơn giản.

      Web Advanced

      12 – 15

      Học sinh được làm quen với ngôn ngữ lập trình đang có xu hướng phát triển nhanh nhất thế giới (Javascript) và học về các kỹ thuật khó trong lập trình, có khả năng hoàn thiện website có các chức năng và giao diện hoàn chỉnh.

      Web Intensive

      12 – 15

      Học viên được học về kỹ thuật lập trình chuyên sâu, đủ khả năng làm được các website thương mại có khả năng ứng dụng vào cuộc sống thực tế.

      App Basic

      8 – 12

      Học viên có thể tạo ra những trò chơi đơn giản hoặc kể lại 1 câu chuyện bằng việc lập trình chuyển động, nói, cử chỉ, cảm xúc... cho các nhân vật.

      App Advanced

      8 – 12

      Học sinh được hướng dẫn làm ra những App (ứng dụng) hoặc Game (trò chơi) hoàn thiện về mặt hình ảnh và âm thanh.

      App Intensive

      8 – 12

      Với khóa học này, sản phẩm của học viên làm ra đủ khả năng tham dự các cuộc thi sáng tạo công nghệ trẻ, tin học trẻ do bộ GD&ĐT tổ chức (ví dụ như: Cuộc thi Lập trình quốc tế dành cho học sinh phổ thông WeCode, Hội thi Tin học trẻ…)

      Bên cạnh đó, MindX còn có những chương trình học lập trình trực tuyến cho bé. Nếu các cha mẹ vẫn đang ngần ngại về các khóa học lập trình, đây sẽ là cơ hội để kiểm tra năng lực và độ yêu thích của trẻ dành cho môn học này.

      MindX có nhiều khóa học lập trình cho các độ tuổi
      MindX có nhiều khóa học lập trình cho các độ tuổi (Nguồn: MindX)

      Học viện STEM

      Địa chỉ: Số 18 lô C2/N0 Khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội

      Học viện STEM được chính thức thành lập năm 2011 và hiện đang giảng dạy các bộ môn dành cho trẻ em như:

      • STEM Robotics
      • STEM Khoa học máy tính
      • STEM IoT
      • Trải nghiệm robot Photon

      Trong đó khóa học STEM Khoa học máy tính là khóa học lập trình rất thú vị dành cho các bé từ 7 – 13 tuổi. Với khóa học này, thay vì chơi game thụ động, các học viên nhí có thể tự viết được những tựa game cơ bản hay làm ra những bộ phim hoạt hình của riêng mình. Thời gian học của khóa tập trung vào cuối tuần, ít ảnh hưởng tới lịch học trong tuần của trẻ.

      Phương pháp đào tạo được sử dụng tại đây là phương pháp STEM – giáo dục tích hợp. Thông qua khóa học, người học sẽ được hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng liên quan tới lĩnh vực khoa học, công nghệ kỹ thuật và toán học. Bằng việc kết hợp nhiều tổ hợp kiến thức, trẻ sẽ được phát triển các kỹ năng đồng đều và biết cách sử dụng linh hoạt các kỹ năng trong cuộc sống. Phương pháp này đã được Học viện STEM áp dụng sớm tại các trường tiểu học và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép thực hành, do đó các phụ huynh có thể yên tâm về chất lượng đào tạo tại đây.

      Học viện STEM là đơn vị tiên phong áp dụng phương pháp đào tạo tích hợp
      Học viện STEM là đơn vị tiên phong áp dụng phương pháp đào tạo tích hợp (Nguồn: ICTNEWS)

      Học viện Sáng tạo Công nghệ Kiddicode

      Địa chỉ: Tầng 4, TTTM Vincom – Y-Nest Co-working Space, 505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

      Kiddicode là trung tâm đào tạo công nghệ dành lứa tuổi từ 4 – 24 với mục tiêu ươm mầm những tài năng công nghệ thông tin ngay từ nhỏ. Học viện có các khóa học đa dạng, giúp bé làm quen và thực hành ngôn ngữ lập trình, trực tiếp tạo ra các sản phẩm công nghệ có khả năng ứng dụng thực tế. Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo, học viên sẽ có đầy đủ những kỹ năng cần thiết để trở thành một lập trình viên với cơ hội nghề nghiệp lớn.

      Khóa học Sandy Robot là chương trình đào tạo dành cho học viên nhỏ tuổi nhất tại Kiddicode, trẻ từ 4 tuổi trở lên đã có thể tham gia khóa học này. Với khóa học Sandy Robot, bé sẽ vừa học vừa chơi và tiếp cận kiến thức một cách tự nhiên. Học viên sẽ lắp ráp mô hình robot từ những miếng ghép SmartBrick và thiết kế mô hình đó để thực hiện các mục tiêu đề ra thông qua việc xếp các thẻ lệnh.

      Kiddicode nhận học viên từ 4 tuổi trở lên
      Kiddicode nhận học viên từ 4 tuổi trở lên (Nguồn: Kiddicode)

      Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY

      Địa chỉ: Số 18 Tam Trinh, tòa nhà VTC Online, Hai Bà Trưng, Hà Nội

      TEKY là học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam, khóa học tại đây dành cho trẻ em từ 4 – 18 tuổi. Được thành lập vào năm 2016, TEKY mang đến cho học viên các kiến thức toàn diện về STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics), đặc biệt là tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21. Các bộ môn giảng dạy tại trung tâm gồm: Lập trình và phát triển ứng dụng, Robotics Engineering, Công nghệ 3D và MultiMedia.

      Nội dung các khóa học lập trình tại TEKY được khái quát trong bảng sau:

      Khóa học

      Độ tuổi

      Nội dung

      Mầm non công nghệ

      5 – 7

      Làm quen ngôn ngữ lập trình Scratch Jr và học cách tự thiết kế trò chơi hay chế tạo, điều khiển robot thông qua các công cụ công nghệ.

      Bé làm game – cấp 1

      7 – 10

      Học lập trình game 2D, 3D và game thực tế ảo AR/VR. Kết thúc khóa học, trẻ biết cách sử dụng ngôn ngữ lập trình trong thiết kế game và hoàn thiện trò chơi của bản thân.

      Siêu nhân lập trình web – cấp 2 & 3

      12 – 18

      Tiếp cận với hoạt động phát triển sản phẩm và ứng dụng công nghệ vào thực tế, mở rộng các kiến thức liên quan tới khoa học máy tính, bảo mật trong thế giới công nghệ.

      Siêu nhân lập trình app – cấp 2 & 3

      12 – 18

      Học và sử dụng các ngôn ngữ lập trình nhu App Inventor, Javascript để xây dựng các ứng dụng di động hoặc ứng dụng web.

      Khám phá robotics – cấp 1

      7 – 11

      Khóa học khơi dậy đam mê khám phá khoa học công nghệ, giúp học sinh hiểu được và áp dụng được các cơ cấu của robot, xây dựng, phát triển kỹ năng để có thể lập trình các thuật toán từ đơn giản đến phức tạp.

      Xưởng chế tạo robot – cấp 2 & 3

      11 – 15

      Khóa học giúp học sinh hiểu và xây dựng được các cấu trúc, hệ thống cơ khí, điện – điện tử, phát triển kỹ năng để có thể lập trình được các chương trình, thuật toán từ đơn giản đến phức tạp.

      Thế giới vạn vật thông minh – cấp 2 & 3

      11 – 15

      Cung cấp cho học viên kiến thức nền tảng về khoa học, vật lý, lập trình và điện tử. Làm quen với các khái niệm thông tin, mã nhị phân, kiểu dữ liệu tới biến số, điều kiện, mảng.

      Digi girl: STEM Art – cấp 1

      7 – 11

      Khóa học chỉ dành riêng cho học viên nữ. Nội dung tập trung vào việc tìm hiểu về hình khối và áp dụng xây dựng sản phẩm bằng công nghệ in/vẽ 3D.

      Digi Style: Multimedia – cấp 2 & 3

      11 – 18

      Khóa học giúp học viên có kiến thức về mỹ thuật đồ họa, xây dựng phong cách cá nhân, hướng dẫn học viên thiết kế và sáng tạo những ấn phẩm đồ họa, làm phim hoạt hình hay quay dựng những phim ngắn chất lượng.

      Giới thiệu về hệ thống cơ sở vật chất tại TEKY (Nguồn: YouTube – TEKY Academy)

      Cũng giống như những khóa học tiếng Anh trẻ em, các lớp học lập trình sẽ giúp bé phát triển tư duy và khả năng sáng tạo. Bên cạnh đó, trẻ còn có thêm những kiến thức nền tảng cho một ngành học đầy tiềm năng. Vì vậy, mùa hè này, các bậc phụ huynh có thể cân nhắc để tặng trẻ “món quà” đầy thú vị này nhé.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: lovetoknow


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Top 3 trung tâm tin học văn phòng tại Hà Nội dành cho trẻ em

      06/02/2020

      Không khó để bạn tìm kiếm một trung tâm tin học văn phòng tại Hà Nội, nhưng đâu mới là địa chỉ ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Bỏ túi ngay những trung tâm dạy lập trình tại Thành phố Hồ Chí Minh

      11/07/2020

      Để có thể tiến xa trong nghề nghiệp, nhiều người đã tìm đến các trung tâm dạy lập trình. Hãy cùng ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...