Không khó để săn học bổng du học Canada thạc sĩ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Không khó để săn học bổng du học Canada thạc sĩ

      Không khó để săn học bổng du học Canada thạc sĩ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Làm thế nào để nhận được học bổng du học Canada thạc sĩ năm 2019? Bạn nghĩ là sẽ rất khó? Không, học bổng này có thể nằm trong tầm tay của bạn!

      Một trong những cách giúp sinh viên quốc tế có thể giảm bớt chi phí cho việc học thạc sĩ ở Canada là giành được học bổng. Đó là khoản tài trợ dành cho sinh viên sau đại học. Mặc dù học bổng cho sinh viên quốc tế tại Canada còn hạn chế và cạnh tranh cao, đặc biệt ở các chương trình đào tạo sau đại học, tuy nhiên, không quá khó để bạn có thể săn học bổng du học Canada bậc thạc sĩ. Dưới đây là một số thông tin mà bạn có thể áp dụng cho hành trình săn học bổng của mình.

      Tìm hiểu về các loại học bổng

      Canada có nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên sau đại học, trong đó phổ biến nhất có thể kể đến 3 loại sau:

      • Học bổng chính phủ Canada (Canadian government scholarships)
      • Học bổng phi chính phủ (Non-governmental scholarships)
      • Học bổng từ các trường đại học (University-specific scholarships)

      Có thể phân loại học bổng theo nhiều hình thức khác nhau như ngành học, giá trị của gói học bổng (hỗ trợ sinh hoạt phí, học bổng toàn phần hay một phần), quốc gia/quốc tịch, đối tượng và giới tính. Việc tìm hiểu các học bổng du học Canada thạc sĩ sẽ giúp bạn biết mình phù hợp với loại học bổng nào để bắt đầu chuẩn bị.

      học bổng du học canada thạc sĩ Nhận được học bổng du học là một điểm cộng trong CV của bạn (Nguồn: nypost)

      Bên cạnh đó, bạn cần phân biệt rõ học bổng chính phủ và học bổng của từng trường. Nếu học bổng của trường cho phép bạn học tại chính ngôi trường mình chọn thì học bổng của chính phủ lại chỉ cho phép bạn theo học tại một trường được chỉ định. Những thông tin này đều được thông báo đến sinh viên trong các yêu cầu của từng chương trình.

      Nếu bạn có thành tích học tập nổi trội thì hãy tự tin xin học bổng từ các trường lớn hoặc học bổng của chính phủ. Điều này sẽ giúp ích cho công việc của bạn trong tương lai. Ngược lại, nếu thành tích của bạn không quá xuất sắc thì có thể xin tài trợ tại các trường với quy mô vừa phải. Ngoài ra, một số chương trình học bậc thạc sĩ có những suất học bổng ưu tiên dành cho sinh viên đến từ các nước đang phát triển. Bạn có thể xem xét cơ hội này để nộp hồ sơ xin học bổng.

      học bổng du học canada thạc sĩCó thể tìm thông tin về các học bổng trên internet (Nguồn: unsplash)

      Bạn hợp với loại học bổng nào?

      Để nhận được một suất học bổng thì bạn cần sớm lên kế hoạch để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, kịp thời bổ sung những gì mình còn thiếu. Đặc biệt, đối với học bổng du học Canada thạc sĩ, nhiều chương trình sẽ yêu cầu kinh nghiệm làm việc từ 2 đến 3 năm phù hợp với ngành bạn nộp đơn. Hãy chú ý điều này, nếu chưa đạt yêu cầu thì bạn có thể chờ và cho mình một khoảng thời gian làm việc nhất định trước khi nộp hồ sơ.

      học bổng du học canada thạc sĩBạn cần đầu tư vào những bài luận mô tả kinh nghiệm làm việc của bản thân (Nguồn: humaverse)

      Một trong những điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu bản thân. Bạn cần đánh giá đúng những điểm mạnh – yếu cũng như sở thích, khả năng của mình để có lựa chọn phù hợp. Hãy thử trả lời những câu hỏi như:

      • Kết quả học tập của bạn như thế nào? Có khả năng xin được học bổng hay không?
      • Sở thích của bạn là gì? Ngành nghề nào phù hợp với bạn?
      • Điểm yếu mà bạn cần khắc phục là gì?
      • Điểm mạnh bạn cần phát huy?

      Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn có thể đánh giá năng lực của bản thân một cách khách quan để theo đuổi mục tiêu xin học bổng du học Canada bậc thạc sĩ.

      Chuẩn bị và nộp hồ sơ, chờ kết quả

      Thông thường, hồ sơ xin học bổng du học Canada thạc sĩ sẽ gồm những giấy tờ sau: hộ chiếu, bản dịch tiếng Anh và công chứng bằng tốt nghiệp đại học, bảng điểm, chứng chỉ thi tiếng Anh, sơ yếu lý lịch, thư giới thiệu, nguyện vọng bản thân, lệ phí xét hồ sơ.

      Hãy chuẩn bị chu đáo các loại giấy tờ trên và gửi đến ngôi trường bạn muốn xin học bổng. Bạn nên gửi sớm để đảm bảo rằng hồ sơ của mình đến được đúng nơi và đúng thời gian yêu cầu, hạn chế những bất trắc xảy ra trong quá trình vận chuyển.

      học bổng du học canada thạc sĩHiểu bản thân để chọn học bổng phù hợp (Nguồn: pixabay)

      Sau khi thực hiện các bước trên thì bạn đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên của hành trình săn học bổng du học. Công việc tiếp theo là chờ phản hồi từ trường. Nếu chưa nhận được phản hồi, bạn có thể email trực tiếp cho đơn vị cấp học bổng để hỏi về kết quả của mình, từ đó có những bước chuẩn bị tiếp theo.

      Kể cả nếu bạn thất bại trong hành trình xin học bổng tại một trường thì cũng đừng nản lòng nhé! Hãy kiểm tra lại tất cả những giấy tờ mà bạn chuẩn bị. Bên cạnh đó, bạn nên đầu tư cho những bài luận cá nhân. Các chương trình cao học quan tâm nhiều đến kinh nghiệm làm việc của bạn. Vì thế, hãy chia sẻ chi tiết những trải nghiệm của bản thân với ngành mà bạn nộp đơn.

      Với những thông tin mà Edu2Review chia sẻ, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một ngôi trường phù hợp và sớm xin học bổng du học Canada thạc sĩ thành công nhé!

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Khám phá top 5 trường đại học khi du học Canada ngành Công nghệ Thông tin

      06/02/2020

      Với con số 30,000 công ty công nghệ thông tin, Canada sẽ trở thành “miền đất hứa” về công ăn ...

      Du học Canada

      Thông tin du học Canada: Khám phá các trường tọa lạc tại lãnh thổ Yukon lạnh giá

      06/02/2020

      Bạn muốn học tập tại một lãnh thổ yên bình, không quá náo nhiệt? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu tất ...

      Du học Canada

      Du học Canada bằng tiếng Pháp tại Quebec ở những ngôi trường hàng đầu

      06/02/2020

      Bạn yêu thích văn hóa và muốn học tập tại xứ sở lá Phong? Vậy chắc chắn trải nghiệm du học Canada ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...