Kinh nghiệm khi đi học Anh văn tại trung tâm | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm khi đi học Anh văn tại trung tâm

      Kinh nghiệm khi đi học Anh văn tại trung tâm

      Cập nhật lúc 17/07/2021 11:22
      Việc chọn trung tâm Anh ngữ phù hợp và học đúng phương pháp đã giúp mình cải thiện ngoại ngữ rất nhiều. Dưới đây là chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh của bản thân mình.

      Bài viết là chuỗi tâm sự của tác giả về quá trình theo đuổi, chinh phục tiếng Anh từ thời học cấp 2 đến khi vào giảng đường đại học. Hy vọng nững kinh nghiệm dưới đây sẽ có ích cho bạn.

      Học Anh văn là nghĩa vụ của đứa con ngoan

      Vào thời cấp 2, cấp 3, việc học Anh văn của mình như là nghĩa vụ phải học theo ý ba mẹ. Việc mình chọn trung tâm Anh ngữ cũng vậy, trung tâm nào có tiếng, bạn bè theo học nhiều là mình chọn. Với mình khi ấy, đến trung tâm Anh ngữ chỉ để mình gặp gỡ bạn bè, nói chuyện, hẹn hò nhau đi chơi. Việc học Anh văn chỉ là cái cớ, để mình làm con ngoan trong mắt ba mẹ và có thêm thời gian ăn chơi với bạn bè.

      Sau cơn mưa trời lại sángHọc tiếng Anh lúc nhỏ là theo ý ba mẹ (Nguồn: pexels)

      Trung tâm đầu tiên mình học là Anh văn Hội Việt Mỹ VUS – trung tâm Anh ngữ dành cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người đi làm. Học phí trung tâm được đánh giá ở mức khá cao so với nhiều trung tâm khác.

      Theo nhận định của mình, học ở đây cơ sở vật chất tốt, giáo viên Việt Nam đến giáo viên bản xứ đều rất nhiệt tình, thân thiện. Không khí học rất thoải mái, nhẹ nhàng, ngữ pháp dễ hiểu, không hề quá khó với các bạn. Phương pháp dạy của từng giáo viên khác nhau, vì thế, sự tiếp thu của mỗi người cũng khác nhau, nó có thể hữu ích với một số bạn nhưng lại không phù hợp với mình.

      Khi ấy, VUS với mình như 1 địa điểm để hẹn hò bạn bè ăn chơi. Cứ đến giờ học là mình xách cặp sách đến trường, nhưng chỉ mong mau hết giờ để đi chơi với lũ bạn. May mắn là mình vẫn vượt qua hết các kỳ thi tại VUS lẫn trong trường học chính. Vì thế, sự nghiệp ăn chơi của mình không hề bị gián đoạn.

      english very easyĐi học là để bù khú cùng bạn bè (Nguồn: pexels)

      Thời ham chơi hơn ham học của mình đã trôi qua trong tiếc nuối. Việc học Anh văn với mình lúc ấy không mấy quan trọng và đã làm tốn khá nhiều tiền của ba mẹ vì mình không lo tập trung học. Nếu lúc ấy mình chịu học với giáo viên bản xứ nhiều hơn chút nữa, thì khả năng giao tiếp của mình đã được cải thiện đáng kể.

      Kết luận về VUS: Theo ý kiến của mình, nếu tài chính của gia đình bạn tốt, muốn nâng cao trình độ tiếng Anh thì VUS là nơi đáng để bạn quan tâm.

      Nhận ra việc học Anh văn đã bắt đầu ảnh hưởng đến tương lai

      Sau này, khi học đại học và biết rằng mình cần tấm bằng TOEIC để tốt nghiệp ra trường thì mình mới bắt đầu tập trung học tiếng Anh.

      Trung tâm Anh ngữ thứ 2 mình theo học là VATC. Ở đây, cơ sở vật chất không chất bằng VUS (lại là ý kiến cá nhân nữa đấy), nhưng giáo viên dạy cũng rất nhiệt tình. Nơi đây chủ yếu dành cho những người đã ý thức được tầm quan trọng của việc học Anh văn, ham học hơn ham chơi mới học lâu dài được.

      Tiếng Anh là chìa khóa mở ra thế giớiTiếng Anh là chìa khóa của sự thành công (Nguồn: smartlinkin)

      Mình chọn nơi đây để luyện thi TOEIC vì giáo viên dạy rất nhiệt tình. Các bài học, bài tập sẽ được kiểm tra thường xuyên mỗi bữa học. Ngoài việc học ngữ pháp, từ vựng trong các bài thi TOEIC thì học viên còn được luyện nói trước lớp. Tại đây, mình không được học với giáo viên bản xứ, nhưng nếu bạn chỉ chú tâm học để đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC thì việc học với giáo viên nào không quan trọng, quan trọng là việc bạn học ra sao.

      Với VATC, hiệu quả của mỗi khóa học là ưu tiên hàng đầu nên không khí lớp học lúc nào cũng khẩn trương, nghiêm túc, không thể "ê a", thoải mái như học giao tiếp được.

      đọc báo bằng tiếng anh là cách học hiệu quảBước đầu của luyện thi TOEIC là dịch được các bài báo kinh tế từ tiếng Anh ra tiếng Việt (Nguồn: pexels)

      Sự khác nhau giữa việc học Anh văn giao tiếp với học TOEIC của mình từ lúc trẻ trâu đến nay

      Học Anh văn giao tiếp khá nhẹ nhàng, dễ chịu, bạn chỉ cần đến lớp, nói nhiều hơn 1 chút (bằng tiếng Anh không phải tiếng Việt nha). Ngữ pháp không phải vấn đề quan trọng, việc học từ vựng sẽ được dạy trên lớp, bài vở không nặng nề gì.

      Nhưng đối với TOEIC, bạn sẽ phải học theo cách khác, bạn phải xem việc học ngữ pháp, từ vựng là công việc chủ yếu, luyện tập hằng ngày. Tùy theo thời gian và số điểm mà bạn muốn đạt được, bạn sẽ tự phải áp đặt mục tiêu cụ thể cho bản thân trong việc học. Một khi đã xác định đích đến rõ ràng, điều bạn cần làm là dốc sức tập trung luyện tập đọc, nghe, hiểu – những vấn đề hàng đầu trong đề thi TOEIC.

      winning the english learning battleBạn sẽ đạt được điểm cao nếu học TOEIC theo đúng phương pháp (Nguồn: pexels)

      Cuối cùng, mình nhận ra một điều, việc bạn chọn trung tâm nào để học nên là ưu tiên thứ hai sau khi bạn xác định được mục tiêu học. Nếu ưu tiên của bạn là tiếng Anh giao tiếp, bạn nên chọn học cùng giáo viên nước ngoài; nếu mục tiêu học lấy bằng TOEIC, IELTS, thì chọn học với giáo viên Việt Nam cũng không phải là ý kiến tệ.

      Hơn nữa, đóng tiền học tại trung tâm không có nghĩa là bạn phó mặc hoàn toàn quá trình, kết quả học của bạn cho trung tâm. Nhiều bạn nghĩ, tôi đã đóng tiền học Anh ngữ tại trung tâm A, nếu tôi không đạt mục tiêu đề ra ban đầu, nghĩa là trung tâm A dạy dở. Nếu nghĩ vậy là oan cho các trung tâm lắm nhé bạn.

      Có tiến bộ hay không, hoặc tiến bộ nhanh hay chậm, 70% phụ thuộc vào chính nỗ lực của các bạn, trung tâm chỉ đóng vai trò hỗ trợ. Vì thế, đã tốn tiền đi học, hãy " tốt nghiệp" sao cho hoành tráng nhé.

      *Thông tin được cập nhật vào 09/2016.

      Xem thêm bảng danh sách
      trung tâm tiếng Anh

      Thảo Vy

      Nguồn ảnh cover: pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      15 websites tiếng Anh miễn phí giao tiếp với người nước ngoài

      20/06/2021

      Học tiếng Anh tại trung tâm thôi chưa đủ, bạn cần phải thường xuyên giao tiếp với người nước ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 10 website luyện giao tiếp tiếng Anh miễn phí tốt nhất

      06/02/2020

      Học đúng nơi, đúng chỗ chưa đủ. Ngoài học tại trung tâm, chúng ta cần học tiếng Anh online trên ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...