Kinh nghiệm làm thêm khi du học Canada không phải ai cũng rõ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm làm thêm khi du học Canada không phải ai cũng rõ

      Kinh nghiệm làm thêm khi du học Canada không phải ai cũng rõ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Một trong những lý do khiến xứ sở lá Phong trở thành quốc gia lý tưởng đó là chính sách được làm thêm khi du học Canada dành cho các bạn sinh viên.

      Các hình thức đi làm thêm khi du học Canada khá đa dạng. Bạn có thể lựa chọn làm việc trong khuôn viên hoặc bên ngoài trường học. Thậm chí, bạn vẫn có thể làm việc ở trong trường nếu không có giấy phép làm việc. Vì vậy, không ít du học sinh Việt Nam đã tận dụng cơ hội này để kiếm thêm thu nhập và kiến thức cọ xát thực tế.

      Quy định

      Luật pháp Canada cho phép du học sinh quốc tế trong quá trình học tập tại đây được đi làm thêm để trang trải chi phí học tập. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi, giúp cho cộng đồng du học sinh nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống, cũng như đóng góp sức lao động và tri thức của mình cho đất nước này. Tuy nhiên, để đi làm thêm khi du học Canada hợp pháp, sinh viên cần đáp ứng đầy đủ 3 điều kiện sau:

      • Phải có study permit (giấy phép du học) còn hạn
      • Theo học ít nhất 6 tháng tại một cơ sở đào tạo – giáo dục hợp pháp của Canada
      • Có giấy phép của phòng quản sinh thuộc trường đang theo học

      Làm việc tại Canada

      Hiện tại, Canada cho phép du học sinh được làm việc bên ngoài trường học tối đa 20 giờ/tuần trong thời gian học. Tuy nhiên, hình thức này không áp dụng cho các đối tượng tham gia chương trình trung học, ESL hay FSL (chương trình dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai). Còn lại, du học sinh có thể làm việc tại trường hoặc ngoài trường và số tiền kiếm được cho mỗi giờ trung bình vào khoảng từ 8 đến 12 CAD.

      Một lưu ý nhỏ: Việc đi làm để giao lưu và học hỏi kinh nghiệm là cần thiết nhưng bạn cần xác định mục tiêu du học của mình mới là quan trọng nhất. Bạn nên chọn những công việc phù hợp để không ảnh hưởng tới sức khỏe, giảm đi kết quả của việc học.

      làm thêm khi du học canadaCần cân bằng giữa học tập và làm thêm (Nguồn: enmota)

      Nếu muốn có tiền để chi trả các loại chi phí thì bạn có thể cố gắng học tốt để giành lấy học bổng tại trường hoặc từ các tổ chức phi chính phủ. Đây là cách không phải quá khó để thực hiện nếu bạn thật sự quyết tâm và học hành chăm chỉ.

      Các công việc làm thêm phổ biến

      Dắt chó đi dạo

      Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng chăm sóc và dẫn những người bạn 4 chân đi dạo lại là nghề “hái ra tiền” ở xứ sở lá Phong. Tuy nhiên, trước khi nhận việc, bạn nên tham khảo về luật và bảo hiểm (nếu có) để tránh bị phạt do đi vào khu vực cấm hoặc không am hiểu luật. Thu nhập trung bình của việc này là 16 CAD/giờ (với số lượng thú cưng từ 3 đến 5 con).

      làm thêm khi du học canadaViệc dắt chó đi dạo rất thú vị với các bạn sinh viên (Nguồn: animal)

      Bồi bàn

      Đây là công việc được đánh giá là có nhiều du học sinh lựa chọn nhất khi làm thêm nơi xứ người. Dù công việc khá vất vả nhưng đa phần các nhà hàng, quán ăn tại Canada đều trả lương hợp lý cho nhân viên, chưa kể bạn còn nhận được tiền “boa” của khách. Thu nhập trung bình bạn có thể nhận được từ 12.59 đến 14.76 CAD/giờ.

      làm thêm khi du học canadaLàm thêm tại quán cafe thường là lựa chọn phổ biến của nhiều bạn (Nguồn: duhoccanadachuyennnghiep)

      Thư ký hành chính, dịch vụ khách hàng

      Rất may là nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng dịch vụ tuyển dụng du học sinh cho vị trí này. Làm thư ký hành chính, dịch vụ khách hàng nghĩa là bạn phải giải đáp thắc mắc của khách, trả lời điện thoại, email, fax. Ngoài ra, bạn còn cung cấp thông tin cho nhân viên có thẩm quyền, photo giấy tờ, tài liệu và thậm chí là tham gia hỗ trợ hoạt động của trung tâm khi có yêu cầu.

      Công việc tuy không nhẹ nhưng du học sinh sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm về quản trị, xử lý tình huống và giao tiếp. Thu nhập trung bình khởi điểm từ 14.67 CAD/giờ.

      Gia sư

      “Nếu bạn giỏi cái gì, đừng làm nó miễn phí”. Thật vậy, nếu học tốt một môn học nào đó, bạn không những có thể đạt điểm cao mà còn kiếm tiền nhờ công việc gia sư, dạy kèm các học sinh có học lực yếu hơn. Thu nhập trung bình lên tới 27 CAD/giờ.

      lam-them-khi-du-hoc-canadaKhông những dạy kèm người khác mà bạn còn ôn lại được kiến thức (Nguồn: abacusmaster.edu)

      Ghi bài trên lớp

      Đây là công việc hỗ trợ các sinh viên khiếm thính hoặc có vấn đề về thính giác tiếp cận với bài giảng trên lớp. Các bạn sẽ phải gõ lại lời giảng, phát biểu, tranh luận của giáo sư và các sinh viên trong lớp, phòng thí nghiệm, hội thảo… vào máy tính xách tay và phát qua máy chiếu để người cần trợ giúp có thể trực tiếp tiếp cận thông tin. Sau đó, phần tài liệu này sẽ được chỉnh sửa và cung cấp cho sinh viên có nhu cầu. Thu nhập bình quân lên tới 36 CAD/giờ.

      Với một sinh viên muốn làm thêm khi du học Canada, trên đây là các công việc vừa không quá khó kiếm, mức lương lại ổn để bạn nộp hồ sơ ứng tuyển. Edu2Review chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp cho riêng mình!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 14/3/2019): 1 CAD = 17,606.79 VNĐ.

      Cẩm Tú (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Học bổng du học Canada 2019 giá trị, bạn còn đợi gì mà không nộp hồ sơ!

      06/02/2020

      Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm học bổng du học Canada để con đường đến với xứ sở lá Phong được dễ dàng ...

      Du học Mỹ

      Du học sinh Mỹ làm thêm trên đất Mỹ: nên hay không?

      06/02/2020

      Du học học sinh Mỹ làm thêm đã không còn quá xa lạ. Làm thêm giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, hòa ...

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada và 7 điều quan trọng bạn cần biết

      06/02/2020

      Không ít du học sinh có chút bỡ ngỡ, lo lắng khi bắt đầu cuộc sống tại đất nước Canada mới lạ. 7 ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...