Kinh nghiệm ôn thi TOEIC tại nhà hiệu quả nhất! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm ôn thi TOEIC tại nhà hiệu quả nhất!

      Kinh nghiệm ôn thi TOEIC tại nhà hiệu quả nhất!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Muốn luyện thi TOEIC bạn không nhất thiết phải đến trung tâm Anh ngữ và mất một khoản lớn học phí ở đó. Thực tế cho thấy, việc tự ôn thi TOEIC tại nhà cũng có thể mang lại kết quả rất tốt.

      Hiện nay, chứng chỉ TOEIC đang dần trở nên quan trọng khi trở thành "chiếc vé thông hành" giúp sinh viên ra trường thuận lợi cũng như đóng vai trò là "công cụ" hỗ trợ người đi làm thăng tiến trên con đường sự nghiệp. Trước tình hình đó, nhu cầu luyện thi TOEIC của người Việt ngày càng tăng lên.

      Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian hay điều kiện để theo học ở những trung tâm Anh ngữ, vậy nên qua bài viết dưới dây Edu2Review sẽ gửi đến bạn đọc một số kinh nghiệm giúp ôn thi TOEIC tại nhà hiệu quả.

      Bảng xếp hạng trung tâm luyện thi
      TOEIC tốt nhất tại Việt Nam

      Những sai lầm thường mắc phải khi tự ôn thi TOEIC tại nhà

      Đa phần những bạn ôn thi TOEIC tại nhà thường tự mình rèn luyện mà không có giáo viên theo sát chỉ ra lỗi sai hay hướng dẫn chi tiết từng phần trong quá trình học. Bởi vậy, việc các bạn mắc phải những sai lầm khiến cho kết quả đạt được không như mong muốn là điều dễ hiểu.

      Thế nên, để tránh tình trạng "sai lầm nối tiếp sai lầm", mọi người cần biết mình đang gặp vấn đề ở đâu, từ đó tìm ra cách khắc phục nhằm giúp cho việc tự luyện thi TOEIC tại nhà trở nên tốt hơn.

      Cụ thể, lỗi mà nhiều bạn mắc phải nhất chính là không xác định được trình độ hiện tại của bản thân nằm ở đâu. Điều này khiến cho mọi người không thể lên kế hoạch học tập, lộ trình luyện thi TOEIC phù hợp. Để khắc phục nhược điểm này, quý bạn đọc có thể tìm kiếm những bài kiểm tra có đáp án trên mạng và test thử trình độ của mình.

      Việc không xác định được trình độ khiến cho quá trình luyện thi TOEIC của bạn không đạt hiệu quảViệc không xác định được trình độ khiến cho quá trình luyện thi TOEIC của bạn không đạt hiệu quả (Nguồn: hcmbanker)

      Bên cạnh đó, việc đặt mục tiêu không thực tế và chưa có hành động rõ ràng cũng là một trong những sai lầm mà người tự luyện thi TOEIC tại nhà mắc phải. Ví dụ, rất nhiều người đặt mục tiêu cho bản thân phải đạt được 600 điểm trong vòng 1 tháng nhưng số giờ các bạn bỏ ra để học lại quá ít.

      Vậy nên, các bạn cần đưa ra cho mình những mục tiêu phù hợp với năng lực của bản thân và sắp xếp thời gian, lộ trình luyện thi TOEIC hợp lý rồi sau đó từ từ nâng cao trình độ. Như vậy, việc tự luyện thi TOEIC tại nhà đối với các bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.

      Một số kinh nghiệm giúp ôn thi TOEIC tại nhà hiệu quả

      1. Listening

      Điều quan trọng nhất khi nghe là bạn không được căng thẳng quá. Độ khó của bài tăng dần, càng về cuối thì bài thi càng nhanh và chứa nhiều thông tin hơn. Bạn nên để tinh thần thoải mái để có kết quả tốt nhất.

      Phần 1: Bạn nên củng cố cho mình một vốn từ vựng khá. Phần này không đòi hỏi bạn nghe hết mà vẫn có thể đoán được câu trả lời đúng.

      Phần 2: Mẹo cho bạn là nên tập trung nghe bắt từ để làm phương án loại trừ.

      Phần 3 và 4: Phần này bạn cần trả lời nhiều câu hỏi một lúc. Vì vậy lúc luyện thi ở nhà, bạn nên tập thói quen đọc lướt nhanh các câu hỏi rồi sau đó tập trung nghe hết. Bạn có thể ghi nháp thẳng vào đề.

      TOEIC full Listening practice (Nguồn Dahn Nguyen)

      2. Reading

      Phần 5 và 6: Phần này chủ yếu là những câu hỏi về từ vựng và ngữ pháp xoay quanh những chủ đề quen thuộc như: điền giới từ, liên từ, từ loại… Khi ôn tập tại nhà, bạn nên so sánh đề thi qua các năm để nắm được các câu trúc đặc trưng thường có.

      Việc xây dựng vốn từ vựng cũng là điều cần thiết. Cách đơn giản nhất đó là ghi từ mới vào một cuốn sổ nhỏ và xem lại thường xuyên. Bạn nên học từ theo bối cảnh văn bản, tránh học từng từ riêng lẻ.

      Phần 7: Mục tiêu của bài thi là yêu cầu bạn làm đúng chứ không phải là hiểu cặn kẽ. Đa số câu hỏi của bài thi yêu cầu bạn xác định và chọn thông tin, bạn chỉ cần nắm được ý chính và chọn đáp án, sau đó nhanh chóng chuyển sang câu hỏi tiếp theo.

      Practice Reading with Answer (Nguồn: Thành Nguyễn)

      Khi tự luyện thi TOEIC tại nhà, bạn nên tập khả năng đọc nhanh nắm bắt ý chính. Một mẹo nữa là bạn nên tóm tắt hoặc gạch đầu dòng thông tin của bài đọc. Việc nắm chắc từ và cấu trúc của bài đọc là một điều cần thiết. Việc học từ bài sẽ giúp bạn nhớ từ và vận dụng dễ hơn.

      Việc ôn thi TOEIC tại nhà không khó nhưng đòi hỏi ở người học một quyết tâm cao. Edu2Review hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm tự luyện thi TOEIC tại nhà hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục tri thức. Đừng quên đón đọc Edu2Review mỗi ngày để có thêm những bí quyết học tập hiệu quả nhé.

      Nguyễn Ngân (Tổng hợp)

      Nguồn hình cover: IELTS Planet.


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      5 bộ sách luyện thi TOEIC dành cho người mất gốc

      06/02/2020

      Bạn mới bắt đầu chặng đường “mài dũa kinh sử” để đạt điểm cao kì thi TOEIC? Sẽ rất thiếu sót nếu ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC - TOEIC Thầy Tuấn Anh có tốt không?

      25/11/2022

      Học Toeic không dễ, chọn đúng nơi học là khó khăn khiến nhiều bạn đau đầu. Bài viết sau giới ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...