Kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ: Những điều bạn cần biết | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ: Những điều bạn cần biết

      Kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ: Những điều bạn cần biết

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Phỏng phấn visa là bước cuối cùng quyết định bạn có đủ điều kiện du học hay không. Hãy tham khảo các kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ để không bị bối rối trước sự kiện quan trọng này bạn nhé!

      Mục đích chính của buổi phỏng vấn visa là để nhân viên lãnh sự có thể đảm bảo rằng bạn sẽ không ở lại quá thời hạn hay làm những việc không được cho phép và sẽ quay về quê hương sau khi hoàn thành việc học tại Mỹ. Những kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ sau đây sẽ giúp bạn có một buổi phỏng vấn tự tin và suôn sẻ.

      Thể hiện sự tôn trọng, nghiêm túc

      Trang phục gọn gàng, phù hợp trước những sự kiện quan trọng sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất giúp bạn cảm thấy tự tin hơn. Không chỉ thế, sự chỉn chu của bạn còn tạo được ấn tượng tốt với người đối diện, đặc biệt là nhân viên lãnh sự.

      Bạn nên đến trước giờ hẹn khoảng 15 phút để có sự chuẩn bị tốt nhất. Ngoài ra, nên dự tính trước các trường hợp ngoài ý muốn như thời tiết, kẹt xe… để không bị lỡ buổi phỏng vấn bạn nhé.

      Đừng quá áp lực, căng thẳng vì điều đó khiến bạn kém tự tin và không thể hiện tốt nhất những gì đã chuẩn bị. Hít thở sâu cũng là một cách giúp bản thân cảm thấy thoải mái hơn. Bên cạnh đó, đừng quên kiểm tra tất cả giấy tờ cần thiết (học bạ dịch sang tiếng Anh đã công chứng, hồ sơ chứng minh tài chính, thư nhập học…) trước khi bạn đến buổi phỏng vấn.

      kinh-nghiem-phong-van-visa-du-hoc-my Trang phục phù hợp, chỉn chu là một điểm cộng khi tham gia phỏng vấn visa (Nguồn: unsplash)

      Thể hiện mục đích rõ ràng khi xin visa

      Trong quá trình phỏng vấn, bạn cần thể hiện cho nhân viên lãnh sự thấy được mục đích rõ ràng của việc du học cũng như cam kết tuân thủ luật pháp Mỹ. Bên cạnh đó, do thời gian cho mỗi lượt phỏng vấn không quá dài, bạn cần trả lời thật chính xác và ngắn gọn với thái độ thật chân thành. Bạn cũng cần lưu ý là ngôn ngữ cơ thể (cử chỉ, thái độ…) sẽ được nhân viên lãnh sự phân tích sát sao.

      kinh-nghiem-phong-van-visa-du-hoc-my Tự tin là chìa khóa giúp bạn vượt qua buổi phỏng vấn (Nguồn: studyinthestates)

      Trang bị khả năng tiếng Anh tốt trước khi phỏng vấn

      Theo kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ từ các du học sinh thì một trong những yếu tố quan trọng khi trả lời nhân viên lãnh sự là khả năng tiếng Anh tốt. Một số nhân viên có thể nói được tiếng Việt, tuy nhiên, gần như trong suốt buổi phỏng vấn họ sẽ giao tiếp bằng tiếng Anh. Vì thế, khả năng tiếng Anh tốt sẽ là lợi thế dành cho bạn.

      Học tập tại xứ sở cờ hoa có nghĩa là bạn sẽ phải giao tiếp hằng ngày bằng ngôn ngữ bản địa, hơn nữa chương trình giảng dạy cũng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Không thông thạo ngôn ngữ sẽ là trở ngại cực kỳ lớn trong việc hòa nhập với môi trường mới, khiến bạn khó tiếp thu và theo kịp bài giảng trên lớp, từ đó gây ra rất nhiều áp lực và vấn đề. Vì thế, tiếng Anh là điều bạn cần rèn luyện càng sớm càng tốt ngay khi có kế hoạch du học.

      Bên cạnh đó, bạn hãy luyện tập phỏng vấn tại nhà. Nên chuẩn bị trước câu trả lời cho một số câu hỏi và luyện tập để có phản xạ tốt nhất. Sự chuẩn bị này sẽ giúp bạn tự tin hơn, không bị bối rối, lo lắng và làm chủ hành vi ứng xử của bản thân.

      kinh-nghiem-phong-van-visa-du-hoc-my Tiếng Anh càng tốt càng tăng khả năng nhận được visa du học Mỹ (Nguồn: innovative-business)

      Một số lưu ý

      Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây để tạo nên ấn tượng tốt với nhân viên lãnh sự trong buổi phỏng vấn visa du học Mỹ:

      • Trả lời đúng trọng tâm: Bạn cần bám sát câu hỏi để tránh cung cấp những thông tin không cần thiết hoặc không liên quan.
      • Nói sự thật và không né tránh: Nếu câu hỏi quá khó, bạn có thể giải thích với nhân viên lãnh sự. Tuyệt đối không né tránh hoặc nói sai sự thật bởi bạn có thể bị đánh trượt visa và khó khăn hơn ở những lần xin thị thực sau.
      • Mang theo hồ sơ gốc: Bạn cần mang đầy đủ giấy tờ và sắp xếp theo thứ tự. Ngoài ra, bạn có thể chủ động cung cấp những tài liệu cần thiết về kế hoạch học tập tại xứ sở cờ hoa để thể hiện thái độ chân thành.

      Nếu bạn đã chuẩn bị thật kỹ càng nhưng vẫn không may trượt visa thì cũng đừng buồn hay bỏ cuộc. Nhiều người đến lần phỏng vấn sau mới có thể được cấp visa cho hành trình học tập ở Mỹ. Nếu kế hoạch xin visa du học không như dự định, hãy nhanh chóng liên hệ với trường mà bạn nộp hồ sơ để thông báo về sự cố. Edu2Review hy vọng những kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ trên sẽ mang đến cho bạn cơ hội học tập tại xứ cờ hoa.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Những lợi ích và khó khăn khi du học Mỹ từ lớp 10

      06/02/2020

      Liệu có quá sớm để bắt đầu du học Mỹ từ lớp 10? Bạn sẽ gặp những khó khăn và thách thức ra sao? ...

      Du học Mỹ

      Du học sinh Mỹ làm thêm trên đất Mỹ: nên hay không?

      06/02/2020

      Du học học sinh Mỹ làm thêm đã không còn quá xa lạ. Làm thêm giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, hòa ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...